Đẩy mạnh chuyển đổi số trong quảng bá du lịch Bắc Kạn

Cập nhật:28/07/2023 15:51:32
Thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, công tác quảng bá du lịch đã góp phần đưa hình ảnh về mảnh đất, con người, văn hóa, tiềm năng và thế mạnh du lịch của tỉnh Bắc Kạn đến với du khách trong và ngoài nước.
 
Du khách trải nghiệm tour du lịch hồ Ba Bể
 
Sau hơn 01 năm thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch giai đoạn 2022 - 2025 theo Ðề án tổng thể chuyển đổi số tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030, công tác quảng bá du lịch đã góp phần đưa hình ảnh về mảnh đất, con người, văn hóa, tiềm năng và thế mạnh du lịch của địa phương đến với du khách trong và ngoài nước.
 
Xác định đây là 1 trong 8 lĩnh vực cần ưu tiên trong chuyển đổi số giai đoạn 2022 - 2025, ngành Du lịch tỉnh Bắc Kạn đã triển khai, duy trì hiệu quả Cổng Thông tin du lịch thông minh tỉnh Bắc Kạn tại địa chỉ: http://dulich.backan.gov.vn và http://tourism.backan.gov.vn. Nhờ tích hợp bản đồ số du lịch và thông tin vị trí, du khách có thể chủ động lập và khám phá hành trình của mình trong suốt chuyến đi.
 
Để thuận lợi cho du khách khi đến Bắc Kạn, ngành Du lịch tập trung phát triển ứng dụng di động hỗ trợ tra cứu, tìm hiểu thông tin dành cho khách du lịch; chuẩn hóa nội dung số giới thiệu về điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn và phát triển ứng dụng thuyết minh du lịch tự động qua thiết bị di động thông minh; chuẩn hóa nội dung số giới thiệu về điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch tiêu biểu và phát triển ứng dụng thuyết minh du lịch tự động; xây dựng thông tin tên đường, biển báo, di tích văn hóa lịch sử, địa bàn tỉnh; xây dựng ứng dụng giám sát, cảnh báo an toàn, hỗ trợ khách du lịch trong những trường hợp cần sự trợ giúp, trường hợp khẩn cấp; xây dựng và triển khai giải pháp du lịch qua hình ảnh đối với những di tích lịch sử quan trọng của tỉnh; đẩy mạnh các dịch vụ thanh toán trực tuyến.
 
Đồng hành cùng với tỉnh trong chuyển đổi số, cùng với ứng dụng công nghệ thông tin, nhiều doanh nghiệp, cơ sở du lịch trên địa bàn tỉnh đều ứng dụng mạng xã hội như facebook, zalo, tiktok… để quảng bá, tuyên truyền tiềm năng, lợi thế và thành quả phát triển du lịch của địa phương, qua đó thu hút được lượng khách trong và ngoài tỉnh ngày càng tăng.
 
Chị Kim Yến, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: “Tôi lựa chọn du lịch tại Ba Bể vì xem những hình ảnh đăng trên mạng xã hội rất đẹp. Khi đăng hình ảnh lên mạng xã hội, bạn bè và người thân của tôi cũng rất háo hức muốn được đến với hồ Ba Bể để trải nghiệm”.
 
Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong quảng bá du lịch Bắc Kạn, 6 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh đã thu hút được hơn 570.000 lượt khách, đạt 74,2% kế hoạch năm, tổng doanh thu từ du lịch đạt trên 400 tỷ đồng. Thời gian tới, ngành Du lịch Bắc Kạn tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong quảng bá du lịch với những hình thức đa dạng qua nhiều kênh nhằm tiếp cận du khách nhanh và hiệu quả nhất./.
 
Việt Bắc
Nguồn: Báo Bắc Kạn - baobackan.com.vn