Trong những tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch của Đà Nẵng không thể không nhắc đến thể thao, lĩnh vực thu hút một lượng khách đến với thành phố không chỉ để trải nghiệm, thưởng ngoạn mà còn để tham gia, đua tài, đọ sức. Nói cụ thể hơn là “Du lịch thể thao”.
Thực hiện kế hoạch đưa vào khai thác nhiều sản phẩm du lịch mới nhằm phục hồi ngành du lịch, TP Đà Nẵng đang có những bước chuẩn bị chắc chắn để đón mùa cao điểm du lịch trong năm.
Đỉnh Fansipan (Sa Pa, Lào Cai) nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn - dãy núi cao nhất trong hệ thống ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia, được ví là “nóc nhà Đông Dương”. Đỉnh núi này là lựa chọn của nhiều du khách quốc tế ưa thích bộ môn đi bộ khám phá (trekking) khi đến tham quan, khám phá Việt Nam.
Tỉnh Tuyên Quang xác định du lịch là 1 trong 3 lĩnh vực đột phá, phấn đấu trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh đều “xoay quanh” vấn đề hỗ trợ, thúc đẩy du lịch phát triển tốt nhất. Trong đó vấn đề quảng bá, kết nối du lịch với các doanh nghiệp lữ hành luôn được tỉnh, các ngành chức năng quan tâm.
2024 được kỳ vọng là năm bùng nổ của du lịch Quảng Bình khi lượng khách những tháng đầu năm tăng cao hơn nhiều so với cùng kỳ năm 2023. Ngành Du lịch Quảng Bình đang nỗ lực làm mới các sản phẩm du lịch, mở thêm các điểm đến mới và nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm mang đến những trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.
Huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có nhiều di tích lịch sử cách mạng nổi tiếng được du khách trong nước và thế giới biết đến như Nhà tù Lao Bảo, Sân bay Tà Cơn, Cứ điểm Làng Vây... Đặc biệt, di tích xếp hạng cấp quốc gia Sân bay Tà Cơn gắn với chiến dịch Đường 9 - Khe Sanh đã ghi dấu ấn trong lịch sử là thất bại thảm hại nhất của quân đội Mỹ trên chiến trường Việt Nam ở thế kỷ XX. Đây là lợi thế của huyện Hướng Hóa để khai thác, phát huy giá trị các di tích trong giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, đồng thời quảng bá hình ảnh, tiềm năng về văn hóa, du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.
Với lợi thế đường bờ biển dài trên 15 km, có nhiều bãi tắm đẹp, du lịch biển được xác định là một trong những mũi nhọn về phát triển kinh tế của huyện Gio Linh. Thời điểm này, các địa phương và người dân trên địa bàn huyện đang tích cực chỉnh trang lại cơ sở vật chất, làm mới các bãi biển, nâng cao chất lượng dịch vụ... để thu hút và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của du khách trong mùa du lịch biển năm nay.  
Để xây dựng Kiên Giang trở thành điểm đến hấp dẫn du khách, các chuyên gia, doanh nghiệp kinh doanh du lịch cho rằng Kiên Giang cần liên kết các doanh nghiệp, tạo sức mạnh tổng hợp, đồng thời duy trì tổ chức lễ hội tầm cỡ mang bản sắc văn hóa bản địa để thu hút du khách.
Trong tháng 4, tại Làng Văn hóa- Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra các hoạt động với chủ đề "Sắc màu văn hóa các dân tộc Việt Nam" nhằm hưởng ứng, tôn vinh Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4).
Ngành du lịch Kiên Giang tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch quảng bá, xúc tiến du lịch tại các thị trường du lịch trọng điểm nhằm thu hút du khách đến Kiên Giang dịp lễ 30/4, 01/5 và hè.
Thời gian qua, huyện Đà Bắc (Hòa Bình) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển du lịch thành kinh tế mũi nhọn. Trong đó, huyện đặc biệt chú trọng công tác quảng bá, kích cầu du lịch nhằm thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Thời gian gần đây ai có dịp tới Vĩnh Long không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp vừa cổ kính, phủ màu thời gian của “vương quốc” gạch gốm đỏ soi mình bên dòng kênh Thầy Cai, sông Cổ Chiên. Những năm 1980, cả vùng có gần 3.000 lò gạch trải dài gần 30 km trên địa bàn các huyện Long Hồ và Mang Thít hoạt động quanh năm.
Đà Nẵng là điểm đến du lịch hấp dẫn, tuy nhiên, để tạo sức hút và giữ chân đối với du khách trong và ngoài nước là bài toán không hề dễ đối với những người làm du lịch. Những loại hình du lịch mới, đầu tư, bổ sung thêm sản phẩm là cách mà ngành du lịch Đà Nẵng đang lựa chọn để thu hút khách.