Nằm ở dải đất miền Trung với vị trí chiến lược trọng yếu, nơi từng diễn ra nhiều cuộc đối đầu lịch sử, nơi giao thoa của các nền văn hóa, trong thời kỳ đổi mới, tỉnh Quảng Trị luôn chú trọng việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, giao lưu, hợp tác quốc tế.  
Từ “vùng trũng” trên bản đồ du lịch Việt Nam, đến nay, du lịch tỉnh Bắc Giang đã có thương hiệu, sở hữu nhiều điểm đến thu hút du khách trong nước và quốc tế.
Con nước nổi hằng năm ở thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng) ngoài việc giúp người dân có thêm thu nhập từ việc đánh bắt, khoanh nuôi nguồn lợi thủy sản, còn giúp bồi đắp một lượng phù sa giúp cho cây lúa vụ Đông - Xuân đạt năng suất cao hơn. Tuy nhiên, nguồn lợi mà con nước nổi ở Ngã Năm còn có thể nhiều hơn thế nữa, mà một trong số đó là kết hợp giữa việc đánh bắt, khoanh nuôi với phát triển du lịch.
Những năm gần đây, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai nhiều giải pháp phát triển, đa dạng sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu, thị hiếu của du khách. Đồng thời góp phần làm tăng sức hấp dẫn cho điểm đến, khuyến khích chi tiêu và quảng bá hình ảnh địa phương.
Cũng như các tỉnh, thành khác ở miền Tây, Hậu Giang có tiềm năng lớn về du lịch sông nước. Việc định hướng khai thác tiềm năng này đang dần đi vào chiều sâu, biến tiềm năng thành sản phẩm du lịch để thu hút khách.
Nhằm lưu giữ, phát huy giá trị các di sản văn hóa, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Phú Thọ đã thực hiện gắn mã QR Code tại nhiều điểm di tích lịch sử, địa chỉ đỏ để người dân, du khách dễ dàng tra cứu thông tin, hình ảnh về di tích, địa danh lịch sử, địa điểm du lịch một cách nhanh chóng, đầy đủ và sinh động... góp phần tuyên truyền, quảng bá du lịch theo hướng thông minh, theo xu thế mới của thời đại.
Thủ đô Hà Nội và tỉnh Ðiện Biên - hai địa phương có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, lịch sử và tiềm năng phát triển du lịch. Trên cơ sở đó, Ðiện Biên - Hà Nội tăng cường hợp tác dần hình thành một chuỗi liên kết du lịch bền vững, mở ra nhiều cơ hội mới.
Với nhiều loại hình văn hóa dân tộc đặc sắc, hấp dẫn, "bức tranh" du lịch của tỉnh Đắk Lắk cũng hiện rõ với nhiều màu sắc. Ngoài tiềm năng về điều kiện tự nhiên sẵn có để phát triển du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm, thì Đắk Lắk còn là "mảnh đất màu mỡ" để phát triển du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa, du lịch lễ hội…
Du lịch sông nước là một trong hai sản phẩm du lịch chính mà Cần Thơ đang xây dựng, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng “đô thị miền sông nước”. Với đường sông dài gần 1.157km, Cần Thơ đang tận dụng điều kiện tự nhiên để xây dựng, phát huy thế mạnh sản phẩm du lịch đặc trưng này.
Cùng với các hoạt động xúc tiến, quảng bá, những tháng cuối năm, các doanh nghiệp du lịch dịch vụ tạo ra nhiều sự kiện để phục vụ du khách, trong đó tập trung khai thác các thị trường khách MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, khen thưởng). Đà Nẵng được xem là một trong những địa phương có những chính sách ưu đãi rất tốt dành cho thị trường khách này.
Nằm ở phía nam tỉnh Quảng Bình, huyện Quảng Ninh có nhiều danh lam thắng cảnh và những cánh rừng nguyên sinh, sông suối, hang động vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ để phát triển du lịch. Quảng Ninh đang tập trung xây dựng huyện thành điểm đến hấp dẫn, đặc sắc và thân thiện gắn với những hình ảnh độc đáo, mang đậm bản sắc địa phương.
Sở hữu cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, hữu tình, giao thông kết nối thuận tiện, các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh Vĩnh Phúc đang tận dụng tốt thế mạnh này để phát triển kinh tế thông qua loại hình du lịch âm nhạc, nghệ thuật.
Ngày 30/9/2024, Ban Quản lý di tích văn hóa Óc Eo tỉnh An Giang tổ chức Hội thảo khoa học “Nền văn hóa Óc Eo - những cung bậc lịch sử và định hình ngày truyền thống văn hóa Óc Eo Nam Bộ”.
Du lịch sinh thái, khám phá thiên nhiên trong các khu rừng đặc dụng, rừng phòng hộ đang là xu hướng mới được giới trẻ quan tâm, trải nghiệm. Với tiềm năng, lợi thế về đất đai, nhiều cánh rừng đặc dụng, rừng phòng hộ có hệ sinh thái đa dạng phong phú, cảnh sắc hoang sơ, Quảng Trị đã và đang tích cực xây dựng, gọi mời thu hút đầu tư để các nơi này trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.
Thời gian qua, nhờ những nỗ lực không ngừng trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị di tích, Bắc Sơn (Lạng Sơn) đang trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là những người yêu thích du lịch về nguồn.