Công bố quyết định thành lập Sở Du lịch TP. HCM

Cập nhật:27/10/2014 09:43:10
Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập trên cơ sở tách chức năng quản lý nhà nước về du lịch từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Sáng 23/10, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và quyết định đổi tên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành Sở Văn hóa, Thể thao.

Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập trên cơ sở tách chức năng quản lý nhà nước về du lịch từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh. Việc thành lập Sở này xuất phát từ nhu cầu thực tế khi Thành phố Hồ Chí Minh là đầu tàu cả nước về du lịch, chiếm 50%-55% du khách quốc tế đến Việt Nam, hoạt động du lịch của thành phố chiếm 47% doanh thu cả nước và đóng góp 11% GDP của thành phố.

Quy mô phát triển du lịch của thành phố ngày càng lớn khi so với năm 2006, số phòng đã tăng hơn 26 ngàn phòng, số doanh nghiệp lữ hành tăng hơn 400, số hướng dẫn viên được cấp thẻ tăng 4 lần…Tên giao dịch, đối ngoại của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh là “Department of Tourism of Ho Chi Minh City”.

Tại lễ công bố, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cũng đề nghị Chính phủ cho phép Thành phố Hồ Chí Minh được thí điểm thành lập lực lượng cảnh sát du lịch để tăng cường việc bảo vệ sự an toàn cho du khách.

Bà Văn Thị Bạch Tuyết, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Hóc Môn được điều động làm Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Ban giám đốc Sở sẽ nỗ lực để tham mưu tốt nhất cho Ủy ban nhân dân thành phố trong định hướng phát triển ngành du lịch thành phố để trong thời gian tới, thành phố trở thành điểm du lịch, hấp dẫn, an toàn, được sự tín nhiệm của du khách, nhất là du khách nước ngoài,  và làm sao để giữ được và tăng được sự đóng góp của ngành du lịch đối với thành phố và với cả nước./.

Nguồn: VOV.VN