Hà Nội: Không gian đi bộ trong khu phố cổ đang hấp dẫn du khách

Cập nhật:21/04/2015 08:32:44
Theo tin từ UBND Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, lượng khách du lịch trong và ngoài nước lưu trú tại các khách sạn trên địa phường đã tăng lên đáng kể từ khi địa phương mở rộng không gian đi bộ trong phố cổ.

Phố đi bộ Tạ Hiện

Tại Hội nghị sơ kết 6 tháng triển khai thực hiện đề án “Mở rộng không gian đi bộ sang khu bảo tồn cấp I phố cổ Hà Nội” (gồm các phố Hàng Buồm, Mã Mây, Đào Duy Từ, Hàng Giầy, Lương Ngọc Quyến, Tạ Hiền) diễn ra vừa qua của UBND quận Hoàn Kiếm cho thấy, tính đến hết tháng 3/2015, lượng khách du lịch đã tăng hơn 23.000 người so với cùng kỳ năm 2014.

Theo đánh giá của UBND quận Hoàn Kiếm và các sở, ngành thành phố, đề án đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đại bộ phận người dân phố cổ nói riêng và người dân Thủ đô nói chung. Sau 6 tháng triển khai, cảnh quan môi trường, các di tích lịch sử, công trình văn hóa được chỉnh trang, nâng cấp, thực sự tạo ra một sản phẩm mới của du lịch Thủ đô.

Đặc biệt, việc kết nối không gian đi bộ mở rộng với tuyến phố thương mại Hàng Đào-Đồng Xuân đã tạo thành chuỗi kết nối giữa tuyến phố dịch vụ với tuyến phố thương mại, góp phần thúc đẩy kinh doanh phát triển, bảo đảm an sinh xã hội, đồng thời tạo ra giá trị không gian văn hóa mới cho nhân dân Thủ đô.

UBND quận Hoàn Kiếm khẳng định, không gian đi bộ trong khu phố cổ đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn mỗi cuối tuần của du khách trong và ngoài nước. Lượng khách du lịch tham gia vào hoạt động của tuyến phố đi bộ tăng cao đã tác động tích cực tới hoạt động kinh doanh trên tuyến phố, các khách sạn, nhà hàng được hưởng lợi, hoạt động hiệu quả hơn. Số hộ gia dình tham gia vào các hoạt động kinh doanh dịch vụ trên các tuyến phố tăng hơn só với giai đoạn ban đầu (từ 90 hộ kinh doanh trong giai đoạn thử nghiệm đã tăng lên 199 hộ sau khi khai trương chính thức).

“Qua thời gian 6 tháng hoạt động hiệu quả hoạt động của tuyến phố đi bộ được thể hiện khá rõ, cảnh quan môi trường tuyền phố được cải thiện, các di tích lịch sử, công trình văn hóa được quan tâm chỉnh trang, cơ sở hạ tầng được nâng cấp, hoạt động của tuyến phố đi bộ đã tạo ra một sản phẩm du lịch mới của Thành phố; đặc biệt đã kết nối không gian đi bộ mở rộng với tuyến phố thương mại Hàng Đào – Đồng Xuân, tạo thành một chuỗi kết nối giữa tuyến phố dịch vụ với tuyến phố thương mại, góp phần thúc đẩy phát triển kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội, đồng thời tạo ra giá trị không gian văn hóa mới cho nhân dân Thủ đô” – quận Hoàn Kiếm đánh giá chung về kết quả đạt được sau 6 tháng triển khai thực hiện Đề án “Mở rộng không gian đi bộ sang khu bảo tồn cấp I phố cổ Hà Nội”.

Nguồn: langvietonline.vn