"Sẽ phát 4.000 vé Carnaval Hạ Long 2015 đến người dân và du khách"

Cập nhật:07/05/2015 08:58:24
Đúng 20h00 ngày 8/5, Carnaval Hạ Long 2015 sẽ chính thức được khai mạc tại đường Hoàng Quốc Việt, phường Hùng Thắng (TPHạ Long). Đây là sự kiện lớn, sôi động nhất trong Tuần Du lịch Hạ Long-Quảng Ninh năm nay.

Những ngày này, rất nhiều người dân và du khách quan tâm đến việc phát hành vé, chỗ ngồi, lối ra vào, bãi gửi xe... tại lễ hội lớn này. Phóng viên Báo Quảng Ninh điện tử có cuộc trao đổi với đồng chí Trần Trọng Trung, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức chương trình Carnaval Hạ Long 2015 về vấn đề trên.

Đồng chí Trần Trọng Trung, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức chương trình Carnaval Hạ Long 2015

- Đề nghị đồng chí cho biết, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Carnaval Hạ Long 2015 được tiến hành đến đâu?

Tính đến thời điểm này (chiều 5/5), mọi công tác chuẩn bị cho Carnaval Hạ Long 2015 đã đạt trên 95%. Các phương án cho công tác hậu cần, lễ tân, an ninh trật tự, lắp đặt hệ thống sân khấu, khán đài đã cơ bản hoàn tất.

Tại TP Hạ Long và một số địa phương đã tổ chức tuyên truyền cho Carnaval năm nay.

Đối với phần nội dung, lực lượng diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên đã tập trung tại Hạ Long tích cực luyện tập. Đến nay, tất cả đã sẵn sàng cho buổi tổng duyệt vào tối 6/5 và Carnaval Hạ Long 2015 diễn ra vào 20h00’, tối 8/5 .

- Tại Carnaval Hạ Long 2015, người dân và du khách rất quan tâm đến vé vào cửa, đồng chí cho biết về công tác này?

Năm nay, theo chỉ đạo của tỉnh, Ban Tổ chức đã cho in ấn, phát hành tổng số 10.000 vé và giấy mời để phục vụ các đại biểu, người dân và du khách vào khu vực khán đài. Trong đó, có trên 4.000 vé phát cho người dân và du khách đến tham gia, theo dõi Carnaval.

Người dân và du khách khi đến với lễ hội sẽ được Tiểu ban lễ tân, hậu cần bố trí lực lượng tổ chức phát vé ngay tại khu vực lối ra vào Carnaval. Để đảm bảo cho việc phát vé không bị “quá tải”, hiện Ban Tổ chức đã chuyển vé về các phường trên địa bàn TP Hạ Long để phát đến người dân và du khách.

Sân khấu chính Carnaval Hạ Long 2015 đã cơ bản hoàn thành

- Lễ hội carnaval những năm trước đã có tình trạng người dân và du khách không có chỗ ngồi trên khán đài, vậy carnaval năm nay Ban Tổ chức xử lý tình huống này như thế nào, thưa đồng chí?

Rút kinh nghiệm các lễ hội Carnaval trước, năm nay, ngoài bố trí cho người dân và du khách vào khán đài 10.000 chỗ ngồi, Ban Tổ chức đã chỉ đạo lắp đặt tại 2 bên khán đài xa sân khấu 2 màn hình Led để người dân tiện theo dõi.

Ngoài ra, đối với người dân và du khách không thể vào được khán đài, Ban Tổ chức đã lắp đặt các màn hình Led ở 2 đầu đường để người dân có thể theo dõi lễ hội.

- Còn với những người dân, du khách đã vào được khán đài thì khu vực ngồi ở đâu?

Trên khán đài, Tiểu ban an ninh trật tự đã có kế hoạch phân công lực lượng hướng dẫn cho các đại biểu và khán giả vào đúng các khu vực đã được bố trí từ trước đó.

Ban Tổ chức bố trí lực lượng theo dõi tại các khu vực khán đài đảm bảo cao nhất an toàn, an ninh trật tự cho người dân và du khách.

Khán đài 10.000 chỗ ngồi đã lắp đặt xong

- Carnaval luôn là sự kiện thu hút rất lớn sự tham gia của người dân, du khách, vậy các cửa ra vào được Ban Tổ chức bố trí thế nào để tránh ùn tắc?

Để phục vụ cho lượng khách lớn vào khán đài theo dõi Carnaval, Tiểu ban an ninh trật tự đã phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Công an TP Hạ Long và các phòng, ban có liên quan nghiên cứu lựa chọn các lối ra vào hợp lý tại hai bên và phía sau khu vực khán đài để phân luồng đón người dân và du khách, đảm bảo an toàn, trật tự.

Ban Tổ chức đã bố trí 7 cổng để đón người dân và du khách lên khán đài theo dõi Carnaval Hạ Long 2015.

- Còn bãi gửi xe, kiểm tra việc tăng giá vé được Ban Tổ chức triển khai thế nào?

Về công tác bố trí bãi gửi xe, kiểm tra việc tăng giá vé trông giữ xe tại Carnaval Hạ Long 2015 là vấn đề mà Tiểu ban an ninh trật tự đặc biệt quan tâm. Trước sự chỉ đạo của tỉnh và TP Hạ Long, Công an TP Hạ Long đã xây dựng kế hoạch, phương án và báo cáo Tiểu ban an ninh trật tự. Theo đó, các địa điểm đỗ xe đã được phân công cụ thể cho 2 phường Hùng Thắng và Bãi Cháy.

Các xe mô hình đã sẵn sàng

Ngoài ra, lãnh đạo TP Hạ Long đã chỉ đạo các ngành liên quan tăng cường lực lượng thanh tra, trật tự thường xuyên kiểm tra, kiểm soát các tuyến đường để xử lý nghiêm các bãi đỗ xe trái phép, tự phát, việc tăng giá vé trái với quy định của Nhà nước.

Tại Carnaval Hạ Long 2015, Ban Tổ chức đã bố trí 10 điểm trông giữ xe cho người dân và du khách. Theo tính toán và rút kinh nghiệm từ những lễ hội trước, các điểm trông giữ xe năm nay sẽ cơ bản đáp ứng được nhu cầu của người dân và du khách.

Xin cảm ơn đồng chí!

Nguồn: Báo Quảng Ninh