Được ví như “nàng thơ” ngủ giữa cao nguyên Đà Lạt, Thung lũng Tình yêu có diện tích gần 140 ha quanh năm mát mẻ, trong lành với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ, hữu tình thu hút du khách gần xa.
(TITC) - Trong 9 tháng năm 2015, ngành Du lịch đã đón được 5.689.512 lượt khách quốc tế, giảm 5,9% so với cùng kỳ năm 2014; phục vụ 48,8 triệu lượt khách nội địa (trong đó khách lưu trú đạt 23,4 triệu lượt), tổng thu từ khách du lịch đạt 270 nghìn tỷ đồng (tăng 2,8%).
Dự án “Sáng kiến Liên minh Vịnh Hạ Long - Cát Bà: Thúc đẩy sự tham gia của các tổ chức địa phương và cộng đồng,” do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ thực hiện trong ba năm (2014-2017), đã và đang là cơ hội “phục sinh hồn cốt” làng chài truyền thống trên Vịnh Hạ Long của tỉnh Quảng Ninh.Sáng ngày 04/10, tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ hội Lam Kinh năm 2015, kỷ niệm 597 năm khởi nghĩa Lam Sơn và 582 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Lê Lợi.
(TITC) – Vừa qua, ngày 02/10/2015, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Giao thông vận tải đã ký kết Chương trình phối hợp công tác phục vụ phát triển du lịch giai đoạn 2016-2020.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang, từ năm 2010 đến nay, địa phương này đã đầu tư hơn 135 tỷ đồng để xây dựng, tôn tạo các khu di tích và các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Hiện, lượng khách du lịch đến với Hậu Giang ngày càng tăng so với những năm trước đây.
(TITC) - Tối 10/10/2015, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức lễ khai mạc Liên hoan Múa rối quốc tế lần thứ 4 - Hà Nội năm 2015. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2015 với chủ đề “Kết nối các di sản thế giới”.
Ngày 10/10, tại huyện Tịnh Biên và Tri Tôn, tỉnh An Giang đồng loạt diễn ra lễ hội đua bò Bảy Núi An Giang đúng vào dịp đồng bào Khmer Nam Bộ cũng như bà con Khmer tỉnh An Giang đang nô nức đón mừng lễ Sene Dolta (lễ cúng ông bà) truyền thống - một trong ba lễ hội lớn trong năm của dân tộc mình
Hiện nay du lịch cộng đồng đang được coi là loại hình du lịch mang lại nhiều lợi ích phát triển kinh tế bền vững nhất cho bản địa. Du lịch cộng đồng không chỉ giúp người dân bảo vệ tài nguyên môi trường sinh thái, mà còn là dịp để bảo tồn và phát huy những nét văn hoá độc đáo của địa phương...
Ngày 2/10, Ủy ban Nhân dân thành phố hội An, tỉnh Quảng Nam đã đưa loại hình biểu diễn nghệ thuật rối nước vào phục vụ du khách khi đến Di sản Văn hóa thế giới, Phố cổ Hội An. 
Trong Báo cáo chính trị tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI vừa diễn ra, việc khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch dựa vào giá trị di sản văn hóa đã được đề cập ngay trong chủ đề của Đại hội.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 82/2015/NĐ-CP quy định miễn thị thực cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài là vợ, chồng, con của người Việt Nam định cư ở nước ngoài hoặc của công dân Việt Nam.
(TITC) - Tại phiên họp lần thứ hai Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2016 diễn ra ngày 25/9/2015 ở Phú Quốc (Kiên Giang), kế hoạch tổ chức các hoạt động trong chương trình Năm Du lịch Quốc gia 2016 đã được thông qua với nhiều nội dung quan trọng.
Ngày 25/9, tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2016 đã có phiên họp thứ 2.
(TITC) – Sáng ngày 26/9/2015, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Du lịch thế giới 2015. Sự kiện được tổ chức với sự hỗ trợ kỹ thuật của Dự án Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có Trách nhiệm với Môi trường và Xã hội do Liên minh châu Âu tài trợ (Dự án EU-ESRT).
Tối 24/9, Lễ khai mạc Tuần văn hóa du lịch ruộng bậc thang huyện Hoàng Su Phì năm 2015 và công bố danh mục di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia đã diễn ra tại trung tâm xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang.