Lạng Sơn là địa phương có tiềm năng, thế mạnh nổi trội về di sản văn hóa với hệ thống di sản vật thể và phi vật thể phong phú, mang giá trị lịch sử, văn hóa đặc sắc. Những năm qua, nhiều di sản của tỉnh đã được ghi danh, công nhận ở cấp quốc gia và quốc tế. Đặc biệt, việc Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO Lạng Sơn được công nhận năm 2025 đã mở ra cơ hội để tỉnh nâng tầm giá trị di sản, thúc đẩy phát triển du lịch gắn với bảo tồn bền vững.
Nhằm hướng tới mục tiêu tăng trưởng hai con số vào năm 2026, ngành du lịch Đà Nẵng tập trung xây dựng và định vị hình ảnh điểm đến phù hợp thế mạnh, định hướng phát triển; đồng thời đẩy mạnh xúc tiến các thị trường trọng điểm, đi sâu theo từng phân khúc sản phẩm và hướng tới nhóm khách chất lượng cao.
Trong bối cảnh thị trường du lịch toàn cầu đang bước vào giai đoạn cạnh tranh gay gắt, các quốc gia liên tục tái định vị thương hiệu, triển khai các chiến dịch quảng bá quy mô lớn, dựa trên dữ liệu lớn và công nghệ số để tối ưu hóa hiệu quả. Tại Việt Nam, vai trò của các địa phương trở nên nổi bật, trong đó TP Hồ Chí Minh đã xác định chuyển đổi số là lựa chọn chiến lược để phát triển du lịch thông minh, bền vững, nâng tầm trải nghiệm cho du khách.
UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc đẩy mạnh công tác quản lý môi trường du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ và bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch trên địa bàn thành phố.
Từ ngày 19 - 23/11/2025 tại Bảo tàng tỉnh Hưng Yên, phường Phố Hiến sẽ diễn ra lễ Khai mạc Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hưng Yên năm 2025. Đây là sự kiện văn hóa quy mô lớn do UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức nhằm tôn vinh, quảng bá, lan tỏa những tinh hoa di sản văn hóa của tỉnh Hưng Yên đến với đông đảo công chúng.
Sau sáp nhập đơn vị hành chính, xã Long Cốc (Phú Thọ) hình thành không gian phát triển rộng mở, tạo nhiều dư địa để khai thác thế mạnh về cảnh quan đồi chè, văn hóa bản địa và khí hậu mát lành vùng Tây Bắc của tỉnh. Những năm gần đây, du lịch Long Cốc bước đầu có chuyển biến tích cực, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến thăm quan, trải nghiệm nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, kết quả đạt được vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, đòi hỏi địa phương cần có giải pháp đồng bộ, bài bản hơn để tạo sự bứt phá, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế xanh bền vững.
Nhờ đẩy mạnh khai thác tiềm năng về văn hóa và xây dựng các sản phẩm du lịch, Thái Nguyên đang từng bước biến du lịch thành động lực phát triển kinh tế bền vững. Nhiều hộ nghèo, cận nghèo tại các địa phương đã có sinh kế mới, tăng thu nhập ổn định, góp phần thu hẹp khoảng cách phát triển và đẩy mạnh giảm nghèo bền vững.
Đà Nẵng đang chuyển đổi mô hình tăng trưởng từ kinh tế tuyến tính sang kinh tế tuần hoàn, phát triển năng lượng sạch và du lịch xanh. Những giải pháp đồng bộ này góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng “Thành phố sinh thái, thông minh và đáng sống”, hướng tới phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) trước năm 2050.
UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định số 2486/QĐ-UBND phê duyệt đề án quảng bá và phát huy giá trị di sản tư liệu ma nhai tại di tích quốc gia đặc biệt Danh thắng Ngũ Hành Sơn.
Để khai thác tốt tiềm năng du lịch của tỉnh Tuyên Quang sau sáp nhập, vừa qua Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tổ chức chương trình khảo sát, thiết kế tour tuyến du lịch mới trên tinh thần tuyến mới khoa học, thuận tiện, hiệu quả.
Trong 10 tháng từ đầu năm 2025, An Giang đón gần 21,4 triệu lượt khách du lịch, tăng 21,7% so với cùng kỳ, vượt 1,5% kế hoạch năm.
Với lượng khách quốc tế tăng 28% trong tháng 10 và hàng loạt đường bay mới sắp được khai thác, du lịch Khánh Hòa đang ghi nhận tín hiệu tăng trưởng ấn tượng trong mùa cao điểm cuối năm 2025, hứa hẹn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đặt ra.
Khi những lớp sương đầu mùa phủ mờ triền núi, Tây Bắc lại bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Đó là lúc Lào Cai, Y Tý, Sa Pa, Mù Cang Chải... trở thành điểm hẹn của hàng vạn du khách tìm về với thiên nhiên và bản sắc miền sơn cước.
Ngày 05/11, Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 4214/QĐ – BVTTDL về tổ chức Ngày hội Việt Nam hạnh phúc - Vietnam Happy Fest 2025.
Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, xây dựng hình ảnh điểm đến “Xanh - Bản sắc - Thân thiện - Sáng tạo”… là mục tiêu mà ngành du lịch Lâm Đồng hướng tới trong giai đoạn mới.