Đà Nẵng sẵn sàng cho cao điểm du lịch

Cập nhật:17/04/2024 15:01:59
Thực hiện kế hoạch đưa vào khai thác nhiều sản phẩm du lịch mới nhằm phục hồi ngành du lịch, TP Đà Nẵng đang có những bước chuẩn bị chắc chắn để đón mùa cao điểm du lịch trong năm.
 
Hiếm có một thành phố nào ở Việt Nam sở hữu các giá trị tài nguyên du lịch trù phú như Đà Nẵng. Tại đây hội tụ đủ cả du lịch nghỉ dưỡng, cảnh quan tự nhiên đến các di sản văn hóa tư liệu đã được công nhận. Hạ tầng du lịch hiện đại, con người thân thiện, văn hóa ẩm thực đa dạng, Đà Nẵng luôn là thành phố nằm trong danh sách những điểm đến được yêu thích tại châu Á.
 
Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, việc tháo gỡ các rào cản cho các dự án trọng điểm về du lịch là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch Đà Nẵng trong năm 2024. Mục tiêu chính là khơi thông nguồn lực, thúc đẩy đầu tư và tạo ra các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho ngành du lịch thành phố.
 
Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng du lịch đầu tư bài bản với sân bay quốc tế được khai thác ổn định, hệ thống giao thông thuận tiện và hệ thống cơ sở lưu trú đa dạng, ngay trong quý I năm 2024 Đà Nẵng đã đạt được nhiều con số ấn tượng. Ngành du lịch đã đạt được những kết quả tích cực như tổng lượt khách ước tính đạt hơn 1,88 triệu lượt, tăng 23,4%. Trong đó, khách quốc tế đạt gần 636 nghìn lượt, tăng 21,6%, khách trong nước đạt gần 1,25 triệu lượt, tăng 24,3%, tổng doanh thu từ du lịch đạt hơn 7.600 tỷ đồng, tăng 25,6% so cùng kỳ năm 2023.
 
Theo kế hoạch phát triển du lịch năm 2024 được UBND thành phố phê duyệt, ngành du lịch thành phố đặt mục tiêu đón 8,42 triệu lượt khách, tăng hơn 13,8% so năm 2023. Đợt nghỉ lễ 30/4 - 01/5 tới đây là một trong những cơ hội để Đà Nẵng đạt mục tiêu, thậm chí vượt những gì đề ra trước đó. Một trong số đó là chương trình kích cầu du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng” do Sở Du lịch Đà Nẵng triển khai với nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước. Chương trình diễn ra trong suốt năm 2024, tập trung giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc và nâng cao trải nghiệm cho du khách. Song song với đó, còn tập trung khai thác nhóm sản phẩm du lịch trọng điểm như Du lịch lễ hội, Du lịch văn hóa-lịch sử, vui chơi giải trí, Du lịch biển, nghỉ dưỡng biển, Du lịch sinh thái, cộng đồng, nông nghiệp, Du lịch MICE, Du lịch golf, Du lịch cưới...
 
Trở thành trung tâm du lịch và tổ chức sự kiện tầm quốc tế cũng là một mục tiêu mà du lịch Đà Nẵng đang hướng tới trong bối cảnh có sự cạnh tranh giữa các điểm đến du lịch cả trong và ngoài nước. Trong tháng 6 và 7 tới đây, Đà Nẵng sẽ tiếp tục tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) hứa hẹn sẽ thu hút một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, thưởng lãm.
 
Mặc dù kỳ nghỉ lễ vẫn chưa chính thức khởi động nhưng nhiều địa điểm du lịch tại Đà Nẵng đã sôi động trở lại với lượng khách du lịch khá đông. Điển hình là đỉnh Bàn Cờ trên bán đảo Sơn Trà, nơi thu hút nhiều du khách và người dân địa phương đến tham quan và chụp ảnh sau chuyến thăm của tỷ phú Bill Gates vào tháng 3 vừa qua. Bên cạnh đỉnh Bàn Cờ, một số địa điểm du lịch khác cùng với các khu dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí cũng đã sẵn sàng để đón mùa du lịch cao điểm sắp tới.
 
Sơn Đoàn 
Nguồn: Báo Nhân Dân điện tử - nhandan.vn