Hội thi "Chúng em là hướng dẫn viên du lịch về Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn"

Cập nhật:09/12/2013 09:05:01
Nằm trong các hoạt động giáo dục Di sản trường học và kỷ niệm 14 năm khu đến tháp Mỹ Sơn được công nhận văn hóa thế giới, ngày 4.12, Phòng GDĐT huyện Duy Xuyên và Ban Quản lý Di tích và du lịch Mỹ Sơn tổ chức Hội thi “Chúng em là hướng dẫn viên du lịch”.


Một học sinh trình bày kiến thức của mình về khu di tích Mỹ Sơn 

Các học sinh tiêu biểu của 15 trường THCS trên địa bàn huyện Duy Xuyên tham gia cuộc thi "Chúng em làm hướng dẫn viên du lịch về Di sản VHTG Mỹ Sơn". Nội dung cuộc thi trình bày những hiểu biết về về vị trí địa lí khu đền tháp, lịch sử trùng tu, vật liệu xây dựng, cách bố trí các đền tháp, các linh vật trong tháp, hoa văn… qua các chủ đề này các em sẽ đưa du khách khám phá những tuyệt tác nghệ thuật của văn hóa Chăm Pa, để lại trong lòng mỗi con người sự ngưỡng mộ, lòng tôn kính đối với những người đi trước và yêu quí, giữ gìn cẩn thận hơn nữa các giá trị văn hóa của người xưa để lại.

Ban Quản lí di tích và du lịch Mỹ Sơn cho biết: thông qua hoạt động này, học sinh và người dân địa phương đã ý thức nhiều hơn về công tác bảo tồn, giữ gìn di sản cho thế hệ tương lai, công tác quảng bá, giới thiệu ngày càng triển khai mạnh mẽ hơn. Nhờ vậy, Mỹ Sơn từ chỗ ít ai biết đến, nay đã có tên trên bản đồ du lịch thế giới, lượng khách đến tham quan, nghiên cứu Mỹ Sơn từ chỗ 25.000 lượt người nay tăng lên gấp 10 lần. Doanh thu du lịch hơn 13 tỉ đồng.

Nguồn: baoquangnam.com.vn