Những hướng dẫn viên du lịch tình nguyện của Thủ đô

Cập nhật:14/01/2014 14:24:10
Nhóm bạn trẻ này đang nỗ lực để mang tới cho du khách nước ngoài những cảm nhận về vẻ đẹp và văn hóa của Việt Nam. Thành lập từ năm 2006 đến nay, Hanoikids đã trở thành những người bạn hướng dẫn viên du lịch tự nguyện, thân thuộc của du khách nước ngoài khi họ đến với Hà Nội.

Hanoikids là một Câu lạc bộ được thành lập bởi nhóm các bạn trẻ yêu Hà Nội và đam mê học tiếng Anh. Thời gian đầu thành lập, Câu lạc bộ chỉ có 10 thành viên, đến nay đã có gần 150 thành viên. Với lòng nhiệt huyết và nỗ lực không ngừng, các hoạt động của nhóm đã thu hút được sự tham gia của đông đảo các bạn trẻ trên địa bàn Thủ đô và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về giới trẻ Việt Nam cũng như văn hóa Việt Nam đối với bạn bè quốc tế.


Thành viên Câu lạc bộ Hanoikids

Mang vẻ đẹp của Hà Nội đến với du khách

Nhận thấy, thực tế giới trẻ Việt Nam đang thiếu môi trường để rèn luyện tiếng Anh và nhiều hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp gần như "học thuộc lòng" các thông tin. Từ đó, các bạn trẻ muốn giúp khách du lịch hiểu hơn về Hà Nội, về Việt Nam thông qua việc đồng hành cùng họ. Các tình nguyện viên sẽ giúp du khách khám phá những ngóc ngách của thành phố, cùng trò chuyện cởi mở về cuộc sống thường nhật của người dân địa phương.

Trong suốt hơn 7 năm hoạt động đến nay, Hanoikids đã trở thành người bạn đồng hành giúp đỡ nhiệt tình, hướng dẫn miễn phí các địa điểm du lịch, văn hóa cho khách. Đem lại cho du khách ấn tượng tốt, cái nhìn thân thiện, trẻ trung về cuộc sống, con người, văn hóa Việt Nam.


Những người bạn của du khách nước ngoài

Thành viên nhóm chia sẻ: “Rất nhiều tiếng ồ à vì ngạc nhiên, thích thú từ các vị khách bật lên trong lúc nhóm kể những câu chuyện lịch sử cha ông, về nếp sống của người Hà Nội xưa và nay. Đó chính là động lực khiến chúng mình không ngừng cố gắng”.

Thành viên Hanoikids làm hướng dẫn viên cho Thủ tướng Australia - bà Julia Gillard tại Văn Miếu Quốc Tử Giám trong lần thăm Việt Nam năm 2010.

Nguyễn Việt Hà - thành viên nhóm chia sẻ kỷ niệm trong một chuyến dẫn tour cho khách: "Địa điểm nhà tù Hỏa Lò luôn là nơi để lại cho mình nhiều xúc cảm nhất. Khi đi đến khu vực tài liệu về những thiệt hại và mất mát của người dân Việt Nam trong chiến tranh Mỹ - Việt Nam, rất nhiều khách Mỹ đã không cầm được nước mắt. Họ cũng rất quan tâm đến cách nhìn nhận của giới trẻ Việt Nam đối với Mỹ sau chiến tranh Mỹ đã gây ra ở Việt Nam”.

Với tất cả những hiểu biết, kiến thức đã tích lũy được, các thành viên nhóm đã đem đến cho du khách cái nhìn toàn vẹn, sâu sắc về đất nước, con người Hà Nội.

“Vừa chơi, vừa học”

Đó chính là phương châm của các tình nguyện viên. Hanoikids là nơi giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm của các sinh viên đến từ các trường Đại học trên địa bàn Thủ đô. Phần nhiều họ là những người đam mê, yêu thích tiếng Anh và văn hóa, ẩm thực Việt Nam. Thông qua hoạt động hướng dẫn tour du lịch, các thành viên Câu lạc bộ có cơ hội rèn luyện khả năng tiếng Anh bằng việc trò chuyện với du khách bản xứ và nâng cao vốn kiến thức lịch sử, văn hóa cũng như kỹ năng mềm cho sinh viên.

Lệ Quyên - Chủ tịch Câu lạc bộ chia sẻ: "Từ khi thành lập, khó khăn lớn nhất của Câu lạc bộ là làm sao để nhận được sự tin tưởng của khách. Nhờ sự tuyển chọn kỹ càng, cùng với sự cố gắng mỗi thành viên trong Câu lạc bộ đã trang bị được những kiến thức kỹ năng tiếng Anh, văn hóa cơ bản. Mỗi thành viên luôn không ngừng học hỏi, tích lũy kiến thức để tạo ra các tour ở mức cao nhất, mang đến hình ảnh người trẻ Việt Nam năng động, nhiệt tình và mến khách trong mắt bạn bè quốc tế”.

Nguồn: http://tiin.vn