KHU DU LỊCH BÀ NÀ HILLS: Hướng dẫn viên kêu giá vé cao

Cập nhật:13/12/2013 08:26:04
Giá vé cao, tình trạng phát vé lộn xộn, dịch vụ ăn uống và khách sạn chưa thống nhất gây khó trong quá trình hướng dẫn viên (HDV) du lịch dẫn khách lên Bà Nà… Đó là những kiến nghị của các HDV du lịch nêu ra trong Ngày hội HDV du lịch Đà Nẵng được tổ chức ngày 11-12 tại Khu du lịch Bà Nà Hills.

Để làm rõ vấn đề trên, cô Lan, một HDV du lịch tiếng Anh, cho biết: “Bà Nà là một trong những điểm tham quan lý tưởng, song, khi đưa khách lên với Bà Nà du khách đã chịu tiền vé qua cáp rất cao trong khi vào các khu hầm rượu, khu trò chơi (đối với một vài trò chơi)... chúng tôi vẫn phải mua vé tiếp, điều này gây khó cho các HDV khi hướng dẫn khách”. Nhiều HDV khác cũng cho rằng, tuy Bà Nà mới khai trương thêm tuyến cáp mới nhưng tình trạng khách chờ soát vé đông và tình trạng nhốn nháo vẫn diễn ra. Không những thế, rất nhiều lần nhân viên Bà Nà đã cho khách cùng 1 tour chia ra đi 2 tuyến cáp khác nhau và điều đó đã gây rối trong quá trình dẫn khách của HDV. Nhiều ý kiến cũng cho rằng Bà Nà nên có chính sách miễn vé vào hầm rượu cho du khách; thông tin mới cho rằng sang đầu năm 2014 giá vé lên Bà Nà sẽ tăng lên 500 ngàn đồng/vé như vậy là quá cao.

Theo bà Dương Thị Thơ, Trợ lý Chủ tịch Tập đoàn Sun Group, thời gian qua Khu du lịch Bà Nà Hills cũng đã nghe rất nhiều kiến nghị của HDV liên quan đến các vấn đề soát vé và dẫn khách tham quan tại Bà Nà. Và thực tế, Bà Nà cũng đã và đang có những thay đổi, điều chỉnh sao cho phù hợp với thực tế hướng dẫn. Về vấn đề tăng giá vé Bà Nà lên 500.000 đồng vào đầu năm 2014 là hợp lý vì vấn đề đầu tư cho Bà Nà là rất lớn với những dịch vụ chất lượng cao.

Nguồn: baodanang.vn