Lễ kí kết Biên bản ghi nhớ và giới thiệu chương trình hỗ trợ “Du lịch khen thưởng Jeju – Việt Nam 2014”

Cập nhật:05/03/2014 08:22:28
(TITC) – Sáng ngày 25/2/2014, tại Hà Nội, Văn phòng Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) phối hợp với Cục Xúc tiến Du lịch Jeju và Hiệp hội Xúc tiến Du lịch MICE Jeju tổ chức Lễ kí kết biên bản ghi nhớ và chương trình giới thiệu về những chương trình hỗ trợ “Du lịch khen thưởng Jeju (Hàn Quốc) – Việt Nam 2014”.



Toàn cảnh sự kiện

Sự kiện được tổ chức nhằm mục đích thúc đẩy lượng khách du lịch khen thưởng đến với Jeju cũng như góp phần đẩy mạnh giao lưu du lịch giữa Việt Nam và Jeju nói riêng và Việt Nam với Hàn Quốc nói chung.

Năm 2013, nhận thấy tầm quan trọng và đánh giá cao các hoạt động MICE của các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành Việt Nam, KTO Việt Nam đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, mang đến những thông tin cần thiết và hữu ích về du lịch Hàn Quốc, đặc biệt là Du lịch khen thưởng đến các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành, khách du lịch Việt Nam. Nhờ vào nỗ lực này, khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc năm 2013 đạt hơn 117.000 lượt, tăng 10% so với năm 2012.



Cục trưởng Cục Du lịch Jeju phát biểu tại sự kiện

Nhằm hỗ trợ tốt hơn nữa các đoàn Du lịch khen thưởng từ Việt Nam, năm 2014 KTO Việt Nam tiếp tục thực hiện chương trình hỗ trợ dành cho các đoàn khách du lịch khen thưởng tới Hàn Quốc. Ngoài sự hỗ trợ của KTO Việt Nam, khách du lịch Việt Nam còn nhận được sự hỗ trợ từ Cục Xúc tiến Du lịch Jeju, Hiệp hội xúc tiến Du lịch MICE Jeju cùng Cục xúc tiến du lịch tại các địa phương.

Đại diện KTO Việt Nam Nguyễn Thị Quyên đã giới thiệu chương trình hỗ trợ Du lịch khen thưởng Jeju – Việt Nam 2014. Theo đó, Hiệp hội Du lịch MICE Jeju, Cục Du lịch Jeju sẽ hỗ trợ cho các đoàn khách du lịch khen thưởng của các đơn vị ký kết Biên bản ghi nhớ với nội dung hỗ trợ quà tặng, hoặc một phần chi phí ăn uống, hoặc một phần chi phí vé vào các điểm tham quan, các chương trình biểu diễn.

Phát biểu tại sự kiện, ông Yang Young Keun, Cục trưởng Cục Du lịch Jeju kiêm Chủ tịch Hiệp hội Du lịch MICE Jeju đã chia sẻ kinh nghiệm của Jeju trong việc thu hút khách du lịch. Năm 2013, đã có 10,8 triệu lượt khách đến với Jeju, tăng 40% so với năm 2012. Du lịch khen thưởng Jeju đứng thứ 22 trên thế giới, đứng thứ 8 ở châu Á và đứng thứ nhất ở Hàn Quốc. Một trong những yếu tố làm nên thành công của đảo Jeju đó là sự phối hợp chặt chẽ giữa Cục Du lịch Jeju với TCDL Hàn Quốc. Bên cạnh đó, Cục Du lịch Jeju còn đầu tư một cách hiệu quả vào cơ sở hạ tầng du lịch, xây dựng các trung tâm tổ chức sự kiện hiện đại, các khu giải trí cao cấp. Ông hi vọng sự kiện này sẽ không những đóng góp tích cực trong việc xúc tiến du lịch Việt Nam – Hàn Quốc mà còn góp phần duy trì việc trao đổi khách giữa 2 nước.





Kí kết Biên bản ghi nhớ

Kết thúc chương trình đã diễn ra Lễ kí kết biên bản hợp tác giữa KTO Việt Nam, Cục Xúc tiến Du lịch Jeju và Hiệp hội Xúc tiến Du lịch MICE Jeju với 5 đơn vị lữ hành bao gồm: Vietravel, Saigontourist, Vitour, TST Tourist và Asia Sun Travel.

Jeju là một hòn đảo lớn nhất Hàn Quốc với diện tích khoảng 1.800 km2. Jeju được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới đầu tiên của Hàn Quốc vào tháng 6 năm 2007, là một trong các Công viên địa chất thế giới vào tháng 10 năm 2010 và là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của Thế giới năm 2011.

Jeju có phong cảnh đẹp, khí hậu ôn hòa, môi trường an toàn, thân thiện. Cơ sở vật chất hiện đại với Trung tâm tổ chức sự kiện đẳng cấp thế giới , hệ thống khách sạn, resort 5 sao hiện đại, giao thông thuận lợi. Đây còn là một thiên đường giải trí với các hình thức phong phú như gôn, đua xe, lặn, mua sắm…

Hiện tại Jeju đã miễn visa cho 180 nước trên thế giới. Với Việt Nam, Jeju sẽ miễn visa cho khách du lịch bay thẳng từ Việt Nam đến Jeju. Sắp tới Jeju sẽ mở đường bay thẳng từ Jeju đến Việt Nam để tạo điều kiện thuận lợi cho khách Việt Nam đi du lịch Jeju.

 Thu Thủy

Nguồn: TITC