Khách du lịch Trung Quốc đến Móng Cái bằng giấy thông hành tăng trở lại

Cập nhật:03/06/2014 13:34:51
Thời gian vừa qua, do lo ngại về vấn đề an ninh cho khách du lịch, một số doanh nghiệp du lịch Trung Quốc đã tạm dừng duyệt nhân sự cho khách du lịch đi tham quan Móng Cái bằng sổ thông hành và hủy các hợp đồng tour du lịch đã ký trong tháng 5 và tháng 6/2014. Tuy nhiên, sau khi nhận thấy bên phía Việt Nam, đặc biệt là TP Móng Cái và tỉnh Quảng Ninh đã đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch thân thiện, an toàn cho tất cả các du khách khi đến Móng Cái tham quan, nghỉ dưỡng, các doanh nghiệp này đã tiếp tục hoạt động đưa khách Trung Quốc sang tham quan, du lịch Móng Cái.

Lãnh đạo TP Móng Cái tặng hoa chào đón đoàn du khách Trung Quốc sang tham quan Móng Cái trong ngày 1/6/2014

Các doanh nghiệp lữ hành tại Móng Cái cũng cho biết, thời gian tới, hoạt động du lịch lữ hành biên giới sẽ khởi sắc trở lại bởi số lượng hợp đồng các tour bắt đầu tăng.  

Được biết, để đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch, ngoài việc đảm bảo an ninh trật tự, TP Móng Cái cũng chỉ đạo quyết liệt các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ hướng dẫn viên và quán triệt thực hiện tốt quy tắc ứng xử, tinh thần trách nhiệm đối với du khách.

Phương Thúy

Nguồn: Báo Quảng Ninh