(TITC) - Từ ngày 9-12/3/2015, tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) sẽ diễn ra Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 5 năm 2015 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Những đường xuân lịch sử”. Sự kiện do UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp với các bộ, ngành Trung ương, Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam và 4 tỉnh Tây Nguyên (Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông) tổ chức.
Bộ VHTTDL vừa có Quyết định số 525/QĐ-BVHTTDL về việc ban hành Quy chế tổ chức Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2014.
(TITC) – Việc áp dụng chính sách visa thông thoáng, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho khách du lịch là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút khách quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, vận chuyển hàng không và phát triển du lịch.
Nằm cách trung tâm Thủ đô chưa đầy 60km về phía Tây Bắc, huyện Ba Vì cuốn hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, di tích lịch sử có giá trị và nhiều nét văn hóa truyền thống độc đáo vẫn còn được lưu giữ cho đến ngày nay.
Hội du học sinh Việt Nam tại thành phố Bath (VietBath), Anh Quốc vừa tổ chức thành công chương trình giao lưu văn hóa Culture Night 2015 trong đêm 1/3. Toàn bộ lợi nhuận thu được sẽ được quyên góp và gửi đến Hội nạn nhân chất độc màu da cam Việt Nam (VAVA).
(TITC) - Theo Chiến lược và Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, vùng Đồng bằng sông Cửu Long là một khu vực trọng điểm phát triển du lịch của cả nước, trong đó 3 địa phương Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với việc thực hiện các mục tiêu chiến lược đã đề ra cho vùng.
Không nằm ngoài dự đoán, mỗi dịp Tết đến Xuân về, du lịch tâm linh lại được đông đảo du khách, đặc biệt là khách nội địa lựa chọn cho kỳ nghỉ lễ Tết dài ngày…
Sau kỳ nghỉ Tết dương lịch 2015 với kết quả thành công, ngành du lịch Việt Nam lại tiếp tục gặt hái thành công đáng kể với chương trình du lịch Tết Nguyên đán Ất Mùi ở cả 2 thị trường khách quốc tế và nội địa.  
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk, trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, có hơn 47.000 lượt du khách trong nước và quốc tế đã đến các khu, điểm du lịch trong tỉnh Đắk Lắk du Xuân, tăng 21% so với dịp Tết năm ngoái. 
Năm 2014, bối cảnh quốc tế có những diễn biến phức tạp nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo, điều hành sâu sát quyết liệt của Chính phủ, cả nước đã chung sức, đồng lòng vượt qua các thách thức, đạt được nhiều thành tựu quan trọng.
Ngày 10/2, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức trọng thể lễ trao thưởng cho 59 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc ngành VHTTDL năm 2014.
Trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị tại Điện Biên, chiều 11/2, đoàn đại biểu các tỉnh Chiềng Rai, Pha Dau, Phe, Nan của miền Bắc Thái Lan đã gặp gỡ, thảo luận về hợp tác và liên kết trao đổi văn hóa, du lịch với tỉnh Điện Biên.  
Sáng 8-2, tại Cảng Du thuyền nhân tạo Tuần Châu - Vịnh Hạ Long, Tập đoàn Tuần Châu đã mở nước vào Cảng, đánh dấu bước thắng lợi ngoạn mục trong xây dựng Cảng Du thuyền nhân tạo lớn nhất Việt Nam với tổng giá trị đầu tư khi hoàn thành các công trình cảng trên 10.000 tỷ đồng.
Tết Nguyên đán Ất Mùi đến gần, cũng đồng nghĩa với việc đất nước chuẩn bị bước vào mùa lễ hội mới. Đến thời điểm hiện tại, các địa phương có những lễ hội lớn đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị cho mùa lễ hội 2015.
(TITC) – Sáng ngày 06/2/2015, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức gặp mặt các phóng viên báo chí nhân dịp Xuân Ất Mùi 2015. Tới dự có Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, các đồng chí lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ, đơn vị thuộc Bộ và đông đảo phóng viên báo chí Trung ương và địa phương.