Từ 26/4 đến 05/5, UBND tỉnh Thanh Hóa, thị xã Sầm Sơn sẽ tổ chức một loạt các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch như các lễ hội cầu ngư, cầu phúc đền Độc Cước, bánh chưng, bánh dày; liên hoan du lịch văn hóa ẩm thực; khai mạc Đại hội TDTT… Mùa du lịch Sầm Sơn 2009 sẽ được khởi động bằng lễ hội "Sầm Sơn huyền thoại" vào tối ngày 01/5 với những màn biểu diễn nghệ thuật hoành tráng.
Bà Nguyễn Thị Nhung - Trưởng Văn phòng Hướng dẫn tham quan Hội An cho biết: Đơn vị vừa công bố chương trình khuyến mãi cho du khách trong và ngoài nước khi đến Hội An và mua vé tham quan quần thể kiến trúc đô thị cổ.
Sáng 18/4, tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam ở Đồng Mô (Sơn Tây- Hà Nội) đã khai mạc Ngày hội Văn hóa các dân tộc Việt Nam lần thứ nhất do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với nhiều Bộ, ngành và các địa phương tổ chức.
Nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm nay không chỉ liền kề cuối tuần mà tháng tư sắp đến còn có thêm ba ngày nghỉ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương. Lượng khách lẻ và khách đoàn đăng ký tour tháng tư của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đang tăng mạnh. Hiện nay, hơn 100 tour tiết kiệm của công ty là IKO Travel, cao cấp Premium Travel và truyền thống phục vụ riêng cho đợt nghỉ lễ đặc biệt này.
Chiều 16/4 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Lễ phát động lần 2 bầu chọn Vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Đây là hoạt động nằm trong chương trình hành động của Ban Chỉ đạo quốc gia về tuyên truyền, quảng bá và vận động bầu chọn kỳ quan thiên nhiên thế giới do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn làm Trưởng ban.
Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng từ lâu đã trở thành thông lệ đi sâu vào tiềm thức mỗi con dân đất Việt khi chúng ta trở về với cội nguồn để tri ân công đức tổ tiên, đồng thời thắp nén tâm nhang tưởng nhớ về tiên tổ, những bậc tiền nhân đã có công khai nền lập quốc.
Ngày 16 tháng 12 năm 2007, ngành du lịch Việt Nam đón vị khách thứ bốn triệu tại sân bay quốc tế Nội Bài. Ngành du lịch Việt Nam hôm nay đón vị khách thứ bốn triệu tại sân bay quốc tế Nội Bài.
Ngành du lịch và khách sạn của Việt Nam đang thực hiện một bước đi mang tính quyết định để hướng tới việc nâng cao tiêu chuẩn dịch vụ bằng việc khai trương Trung tâm thẩm định kỹ năng nghề du lịch đầu tiên tại Hà Nội vào ngày 26/11/2007.