Hoạt động kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng tàu thuyền ở Việt Nam đang có xu hướng phát triển mạnh.
Du lịch bằng trực thăng được đánh giá sẽ góp phần làm cho thị trường du lịch Việt Nam đa dạng và phong phú hơn, có thêm những lựa chọn thú vị. Tuy nhiên, đây là một dịch vụ mà không phải tất cả những “người khai thác bay” đều đã có đủ năng lực, điều kiện cần thiết để vượt qua và được cấp phép bay.
Qua đợt liểm tra đột xuất về an toàn giao thông đường thủy đối với tàu thuyền đang lưu hành diễn ra từ ngày 10-20/7, tỉnh Kiên Giang đã tạm thời bị đình chỉ hoạt động 40 tàu thuyền kinh doanh du lịch như đưa khách từ đất liền ra đảo, đi câu cá trên biển, đưa khách đi du lịch trên sông ở huyện đảo Phú Quốc, thị xã Hà Tiên, Kiên Lương.
Hãng hàng không United Airlines đang chuẩn bị cho đường bay từ Hong Kong đến Nhật Bản có kết nối với các chuyến bay hằng ngày của hãng từ Việt Nam trong mục tiêu gia tăng tính cạnh tranh đồng thời đón nhu cầu đi lại gia tăng của khách du lịch và doanh nhân giữa Việt Nam và Nhật Bản.
Hãng hàng không Turkish Airlines đã tăng tần suất chuyến bay giữa TPHCM và Bangkok lên 7 chuyến/tuần sau hơn 6 tháng khai thác đường bay này. Các chuyến bay này được nối với chuyến bay hằng ngày của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ đi Istanbul.
Mặc dù chi phí mua bảo hiểm du lịch chiếm một phần rất nhỏ trong giá tour (từ khoảng 1.500 đồng/ngày/khách nội địa và 1,5 USD/ngày/khách nước ngoài) nhưng lại được đánh giá là có vai trò cốt yếu khi du khách phải đối mặt với những sự cố có thể xảy ra trong chuyến du lịch.
Trong khuôn khổ hợp tác du lịch ASEAN, hưởng ứng ngày Du lịch thế giới 27/9/2011, Indonesia sẽ đăng cai tổ chức Cuộc thi hướng dẫn viên du lịch các nước ASEAN từ ngày 24 - 28/9/2011 tại Yoryakarta.
Theo Thông tư 44/2011/TT-BCA có hiệu lực từ ngày 14/8/2011, Giấy phép thăm quan, du lịch Việt Nam cho người nước ngoài quá cảnh có thời hạn phù hợp với thời gian quá cảnh và chương trình tham quan, du lịch Việt Nam nhưng không quá 15 ngày.
Bắt đầu từ tháng 7 đến hết năm 2011, Life Resort đưa ra chương trình khuyến mãi đặc biệt “Giấy thông hành đưa bạn đến với Life Resort” (Passport to Life).
Hãng hàng không Air France sẽ tiếp tục các chuyến bay liên danh với Vietnam Airlines (VNA) khi hãng nâng tần suất bay thẳng giữa Tân Sơn Nhất, TPHCM đi sân bay Charles de Gaulle (Paris) từ cuối tháng 10-2011.
Ngày 21.6, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) tổ chức Hội nghị bàn về việc xem xét cấp thẻ hướng dẫn viên (HDV) du lịch quốc tế không có trình độ đại học và đề xuất với lãnh đạo Bộ giải quyết tình trạng thiếu HDV sử dụng ngoại ngữ ít thông dụng.
Sở VHTTDL Bình Thuận vừa tổ chức hội nghị tập huấn triển khai quy định về kinh doanh lữ hành và hướng dẫn du lịch năm 2011. Dự hội nghị tập huấn có lãnh đạo, quản lý điều hành của gần 40 doanh nghiệp lữ hành, đại lý lữ hành và hướng dẫn du lịch trên địa bàn toàn tỉnh.
Mùa hè cũng là dịp để các công ty lữ hành chuẩn bị nhiều chương trình tour, tuyến mới cũng như làm mới các chương trình tour để thu hút du khách. Năm nay, do giá cả các mặt hàng tăng cao cũng như giá các mặt hàng dịch vụ có nhiều biến động nhưng các công ty lữ hành đã có nhiều biện pháp để không tăng giá tour quá nhiều mà vẫn đảm bảo được chất lượng dịch vụ trong chương trình tour mà du khách ưa thích.
Theo phóng viên TTXVN tại Cuala Lămpơ, tối 3/6, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) phối hợp với Công ty Du lịch Hồ Gươm tổ chức buổi lễ chính thức khai trương đường bay thẳng Hà Nội-Cuala Lămpơ (Kuala Lampur) và Gala xúc tiến du lịch.
Từ ngày 01/6/2011, Công ty bay dịch vụ hàng không (VASCO) thuộc Tổng công ty Hàng không Việt Nam sẽ mở chuyến bay Cần Thơ – Côn Đảo và ngược lại.