Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định (số 3716/QĐ-BVHTTDL) về việc ban hành Kế hoạch tổ chức Lễ hội Làng Sen toàn quốc năm 2015 Kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2015)
Chương trình Nụ Cười Hạ Long là ý tưởng đột phá trong việc xây dựng thương hiệu của tỉnh Quảng Ninh. Để ý tưởng này phát huy hiệu quả sâu rộng, mới đây Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh đã ban hành Công văn số 945/STTTT-BCXD về việc “Tuyên truyền thư góp ý và số điện thoại đường dây nóng chương trình Nụ cười Hạ Long”.
(TITC) - Sáng ngày 08/11/2014, tại hội trường UBND tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra phiên họp lần thứ 2 Ban Chỉ đạo (BCĐ), Ban Tổ chức (BTC) Năm Du lịch Quốc gia (NDLQG) 2015 – Thanh Hóa nhằm rà soát công tác chuẩn bị triển khai các hoạt động của NDLQG 2015, đồng thời đề xuất sửa đổi, bổ sung các nhiệm vụ, thành viên BCĐ, BTC cho phù hợp với thực tế triển khai.  
(TITC) – Từ ngày 03 – 06/11/2014, Tổng cục Du lịch tổ chức Chương trình Tập huấn nghiệp vụ đón và phục vụ khách du lịch Nhật Bản tại miền Trung với sự hỗ trợ của Hiệp hội Lữ hành Nhật Bản (JATA) cùng sự phối hợp của Sở VHTTDL các địa phương Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam.
(TITC) – Ngày 21/10/2014, UBND TP. Hồ Chí Minh đã có Quyết định số 34/2014/QĐ-UBND về việc đổi tên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Hồ Chí Minh thành Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh.
Tỉnh Quảng Ninh vừa hoàn thành việc di dời hơn 300 hộ dân đang sinh sống trong vùng lõi của Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long lên định cư ở khu tái định cư phường Hà Phong, thành phố Hạ Long.
Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 2/11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland đã tổ chức Hội nghị thúc đẩy du lịch tại thị trường châu Âu.
Tối 1/11, tại Quảng trường 30/10, Tp Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Lễ kỷ niệm 20 năm Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới với chương trình nghệ thuật đặc sắc, được dàn dựng công phu, hoành tráng.
(TITC) - Trong 2 ngày 27 và 28/11/2014, hội nghị quốc tế về Du lịch và Di sản tôn giáo với chủ đề “Loại hình, xu hướng và thách thức” sẽ diễn ra tại Elche, Tây Ban Nha. Đây là sự kiện do UNWTO phối hợp với Bộ Công nghiệp, Năng lượng và Du lịch Tây Ban Nha tổ chức.
Từ cuối tháng 10/2014 trở đi, du khách trong và ngoài nước tham gia tua leo núi chinh phục đỉnh Phan Xi Păng sẽ được Vườn Quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa) tổ chức đón tiếp trước khi leo núi và vinh danh sau khi trở về địa điểm xuất phát.
Theo thông tin từ Sở VHTT&DL, lượng khách du lịch đến với Quảng Ninh tính riêng trong tháng 10/2014 ước đạt 404.000 lượt khách, tăng 14,9% so với tháng trước.
Xác định Vịnh Hạ Long là nguồn tài nguyên thiên nhiên vô giá, để tồn tại với thời gian phải có sự tham gia của cộng đồng, dựa trên sự phát huy nội lực, sức mạnh tổng hợp của các ngành, các cấp, các thành phần kinh tế, tỉnh Quảng Ninh đã đẩy mạnh việc khai thác, phát huy giá trị Vịnh Hạ Long, coi đó là một việc làm cần thiết, có ý nghĩa quan trọng nhằm đưa Vịnh trở thành một trong những điểm du lịch tốt nhất, chất lượng nhất, bền vững, hiệu quả và thân thiện với du khách.
Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập trên cơ sở tách chức năng quản lý nhà nước về du lịch từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.
Từ ngày 25/11/2014, vùng dân tộc thiểu số sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu tiên để phát triển du lịch như hỗ trợ quảng bá, xúc tiến du lịch; hỗ trợ phát triển du lịch theo mô hình bền vững...
Để góp phần giữ ổn định thị trường và từng bước tăng trưởng lượng khách, ngành du lịch Hà Nội đặt công tác xúc tiến, quảng bá du lịch là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu.