Để nâng cao chất lượng, phát huy hiệu quả các khu phố đêm trên địa bàn, TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) xây dựng các khu vực công cộng dành cho các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trang trí ánh sáng, trò chơi ngoài trời… nhằm tạo ra không gian mở cho du khách tương tác và gắn kết với nhau, tạo sự sôi động và định hình phong cách cho các khu phố.
Để kinh tế đêm thật sự trở thành “đòn bẩy” phục vụ người dân và hút du khách, UBND TP Tuy Hòa (Phú Yên) vừa tổ chức họp nghe báo cáo dự thảo Đề án phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn thành phố.
Nhật Bản là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, do chưa có đường bay thẳng, lượng khách từ xứ sở hoa anh đào đến Khánh Hòa còn khá khiêm tốn. Thực hiện định hướng đa dạng hóa thị trường khách quốc tế, ngành Du lịch Khánh Hòa đang nỗ lực xúc tiến quảng bá để thu hút khách Nhật Bản.
Thời gian qua, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch luôn được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Hiệp hội Du lịch Nam Định quan tâm đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: tổ chức các cuộc thi ảnh, thiết kế logo du lịch Nam Định; xuất bản sách “Ảnh du lịch Nam Định”, bản đồ “Du lịch Nam Định”; tổ chức Hội chợ Du lịch thương mại Nam Định; tham gia các gian hàng hội chợ quảng bá, xúc tiến du lịch trong khu vực và các tỉnh, thành phố trên cả nước... Qua đó, tăng cường tuyên truyền, giới thiệu những sản phẩm du lịch đặc trưng và tiềm năng, thế mạnh du lịch; cơ chế chính sách thu hút đầu tư của tỉnh đến các đối tác kinh doanh dịch vụ du lịch và đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Ẩm thực được xem là yếu tố quan trọng góp phần không nhỏ trong việc thu hút du khách đến trải nghiệm, thưởng thức. Theo đó, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng đã nỗ lực làm mới, nâng tầm các món ăn cũng như nâng cao chất lượng phục vụ du khách nhằm góp phần quảng bá ẩm thực như là sản phẩm đặc sắc để thu hút khách trong nước và quốc tế.
Chú trọng bảo tồn, phát huy giá trị dân ca, dân vũ, dân nhạc các dân tộc thiểu số (DTTS) trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng thông qua xây dựng các mô hình đội văn nghệ bảo tồn dân ca, dân vũ, dân nhạc các DTTS (gọi tắt là đội văn nghệ) đang là hướng đi tích cực được tỉnh Yên Bái lựa chọn để giải quyết bài toán bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa và đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.
(TITC) - Tạp chí quốc tế nổi tiếng Condé Nast Traveler mới đây đã công bố danh sách 51 địa điểm đẹp nhất trên toàn thế giới, trong đó có Vịnh Hạ Long của Việt Nam.
Ðại hội thành lập Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực tỉnh Bình Ðịnh lần thứ I nhiệm kỳ (2023 - 2028) vừa được tổ chức thành công tại TP Quy Nhơn. Sự kiện này được kỳ vọng sẽ tạo đà để món ngon xứ Nẫu phát triển bứt phá, tạo thêm hấp lực thu hút du khách.
Hang mộ Tạng Mè thuộc bản Lồi, xã Suối Bàng, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, được công nhận là Di tích cấp quốc gia năm 2014, đây là một trong những hang mộ độc đáo, hiếm có, không chỉ của Việt Nam mà của cả thế giới và là điểm đến cho du khách ưa mạo hiểm, khám phá.
Bên cạnh nhiều danh lam thắng cảnh được thiên nhiên ưu đãi ban tặng, bức tranh văn hóa truyền thống của tỉnh Cao Bằng vô cùng phong phú và đa màu sắc với nhiều dân tộc cùng bề dày lịch sử truyền thống. Với sự nỗ lực của Bảo tàng tỉnh, công tác bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị các di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh có nhiều khởi sắc, góp phần giáo dục truyền thống, văn hóa, lịch sử địa phương; quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng phát triển và con người Cao Bằng, tạo tiền đề cho các chiến lược phát triển du lịch của tỉnh.
Việc xây dựng các tour du lịch kết nối giữa Hải Dương với Hưng Yên sẽ góp phần thúc đẩy các hoạt động du lịch của 2 tỉnh phát triển.
Xác định tầm quan trọng của văn hóa trong phát triển, sắp tới đây, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Đồng Nai sẽ ban hành một nghị quyết về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Đồng Nai đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững.
Tiềm năng để khai thác thị trường khách Đông Nam Á là khá lớn, tuy nhiên vì nhiều nguyên do, đến nay lượng khách từ các nước trong khu vực đến Khánh Hòa còn khá ít. Dự kiến, trong năm 2024, ngành Du lịch tỉnh sẽ đẩy mạnh xúc tiến du lịch ở Thái Lan, Malaysia… để thu hút khách các nước này đến du lịch ở Khánh Hòa.
Bằng tâm huyết và tình yêu văn hóa dân tộc, hoạt động của Nhóm Bảo tồn - Phát triển di sản Then thành phố Cao Bằng góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Phố đi bộ Kim Đồng; tạo ra một sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách khi đến với Cao Bằng. Đồng thời, các thành viên trong nhóm là lực lượng tiên phong trong việc truyền dạy hát Then - đàn tính và hỗ trợ các trường học trong đề án đưa hát Then vào trường học. 
Với nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng và hấp dẫn, tỉnh Tuyên Quang xác định phát triển du lịch là khâu đột phá, ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.