Việc xây dựng các tour du lịch kết nối giữa Hải Dương với Hưng Yên sẽ góp phần thúc đẩy các hoạt động du lịch của 2 tỉnh phát triển.
Xác định tầm quan trọng của văn hóa trong phát triển, sắp tới đây, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Đồng Nai sẽ ban hành một nghị quyết về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Đồng Nai đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững.
Tiềm năng để khai thác thị trường khách Đông Nam Á là khá lớn, tuy nhiên vì nhiều nguyên do, đến nay lượng khách từ các nước trong khu vực đến Khánh Hòa còn khá ít. Dự kiến, trong năm 2024, ngành Du lịch tỉnh sẽ đẩy mạnh xúc tiến du lịch ở Thái Lan, Malaysia… để thu hút khách các nước này đến du lịch ở Khánh Hòa.
Bằng tâm huyết và tình yêu văn hóa dân tộc, hoạt động của Nhóm Bảo tồn - Phát triển di sản Then thành phố Cao Bằng góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Phố đi bộ Kim Đồng; tạo ra một sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách khi đến với Cao Bằng. Đồng thời, các thành viên trong nhóm là lực lượng tiên phong trong việc truyền dạy hát Then - đàn tính và hỗ trợ các trường học trong đề án đưa hát Then vào trường học. 
Với nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng và hấp dẫn, tỉnh Tuyên Quang xác định phát triển du lịch là khâu đột phá, ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.
UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Kế hoạch số 166/KH – UBND, ngày 19/10/2023 về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững.
Sở Du lịch Hà Nội cho biết, để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế đêm, Sở sẽ phối hợp với quận Hoàn Kiếm ra mắt sản phẩm tour đêm - Không gian trải nghiệm nghệ thuật chiếu sáng với tên gọi "Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những cảm xúc" vào ngày 28 và 29/10 tới đây.
UBND TP.Hội An (Quảng Nam) vừa ban hành kế hoạch “Phát triển và quản lý mạng lưới cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố đến năm 2025”.
Đoàn khảo sát, đánh giá điểm đến sản phẩm du lịch liên kết TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố Vùng Đồng bằng sông Cửu Long có chuyến khảo sát làm việc tại Long An trong ngày 18/10. Tham gia đoàn có đại diện Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh và trên 40 công ty du lịch, lữ hành tại TP. Hồ Chí Minh. Đón tiếp, làm việc với đoàn có Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Tấn Quốc.
Hoạt động du lịch tại Ninh Bình tháng 10 năm 2023 diễn ra sôi động, lượng khách du lịch đến tham quan trên địa bàn tỉnh tăng cao so với cùng kỳ năm trước.
Tỉnh Hà Nam có số lượng di tích khá lớn, đa dạng về loại hình, phân bổ rộng khắp trên toàn địa bàn. Di tích được Nhà nước xếp hạng, cơ bản đã được bảo tồn và phát huy tốt giá trị.
Rừng thông bản Áng, thuộc địa phận bản Áng, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La là một trong những địa điểm hấp dẫn khi đến du lịch ở Mộc Châu.
Nhận diện tốc độ tăng trưởng thời gian qua chưa đạt kỳ vọng, huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) đang tập trung các nguồn lực, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để khơi thông tiềm năng phát triển du lịch trên địa bàn.
Nhắc đến dân ca Quan họ, du khách không thể không nhớ đến vùng đất cổ Tiên Du, với làn điệu dân ca Quan họ đằm thắm, mượt mà đón khách mỗi dịp lễ hội, độc đáo, đậm đặc hơn cả là tại lễ hội Lim. Nhận thức rõ tầm quan trọng của dân ca Quan họ Bắc Ninh, huyện Tiên Du (Bắc Ninh) triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Quan họ.
Trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện có khoảng 20 cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi được Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam công nhận là cây di sản. Cây di sản mang giá trị to lớn về lịch sử, văn hóa của mỗi vùng đất, là niềm tự hào của nhân dân địa phương. Những năm qua, công tác bảo tồn và phát huy giá trị của cây di sản được các cấp, ngành, địa phương triển khai bằng những biện pháp cụ thể.