(TITC) - Đây là chủ đề của Festival Di sản Quảng Nam lần thứ 6 năm 2017 do UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao, Bộ Công thương, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam tổ chức từ ngày 7 – 14/6/2017 tại thành phố Tam Kỳ, thành phố Hội An và một số huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh.
Festival Văn hóa Tơ lụa Thổ cẩm Việt Nam-châu Á 2017 sẽ chính thức diễn ra với sự tham dự của 7 nước châu Á và 12 làng nghề tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam.
Trong 5 tháng đầu năm 2017, tỉnh Thừa Thiên - Huế đón đạt trên 1,5 triệu lượt khách; doanh thu từ du lịch đạt gần 1.417 tỷ đồng.
Ngày 1/6, tại TP. Vinh, đại diện Sở Du lịch và Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh đã tiếp và làm việc với ông OL Toshiaki - Cố vấn cao cấp chương trình tình nguyện viên (TNV) của Văn phòng JICA Việt Nam và các bộ đi cùng đoàn.
Theo Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Chiêm Hóa, đến tháng 5/2017, toàn huyện có 66.500 lượt người đến tham quan du lịch, tăng 6.500 lượt người so với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu xã hội từ du lịch đạt 60,7 tỷ đồng.
Vùng đất này thích hợp cho những ai muốn tránh xa sự xô bồ náo nhiệt, muốn tận hưởng mùa hè với biển xanh, cát trắng và nắng vàng.
Xúc tiến du lịch nếu được làm một cách chuyên nghiệp sẽ đạt được cùng lúc 2 mục đích: Vừa quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch của tỉnh, vừa thu hút khách du lịch một cách nhanh chóng, hiệu quả. Nhận thấy tiềm năng này, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang đang từng bước chuyên nghiệp hóa các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, trong đó lựa chọn quảng bá có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các thị trường lớn.
Vườn quốc gia Bái Tử Long (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) vừa trở thành Vườn Di sản thứ 38 của ASEAN và là VQG thứ 6 của Việt Nam được công nhận. Lênh đênh trên vịnh Bái Tử Long, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên vì những cảnh tượng bày ra trước mũi thuyền. Mặt nước xanh ngọc, những đảo đá hoang sơ, vách núi cheo leo, những tán rừng nguyên sinh phủ kín bao bọc muôn loài chim thú.
Vượt sóng trùng khơi đến với Cô Tô, đảo tiền tiêu vùng Đông Bắc, nhiều người không khỏi xúc động khi đứng dưới Tượng đài Bác Hồ hướng ra biển Đông. Đây chính là tượng đài duy nhất Người đồng ý cho dựng khi còn sống nhân dịp đến thăm đảo ngày 9/5/1961, trở thành biểu tượng, điểm tựa tinh thần cho người dân trước sóng gió biên thùy.
Từ khi khai trương mùa du lịch biển năm 2017 (cuối tháng 4/2017) đến nay, 2 khu du lịch biển Quất Lâm (Giao Thủy) và Thịnh Long (Hải Hậu) đã đón tiếp trên 20 nghìn lượt khách đến tắm biển, nghỉ dưỡng. So với cùng kỳ các năm trước, số lượng du khách tăng cao, báo hiệu một mùa du lịch biển sôi động, hấp dẫn.
Ông Đinh Hồng Phong - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết sau nửa tháng đi vào hoạt động, phố sách Hà Nội đã thu hút gần 20.000 lượt khách đến tham quan, mua sách và tham gia các hoạt động liên quan đến văn hóa đọc.
Ngày 15/5, nhân dân thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Hà Nội, sẽ chính thức khai trương Bảo tàng Nhiếp ảnh Lai Xá. Đây là bảo tàng đầu tiên do cộng đồng một thôn đầu tư và tổ chức trưng bày giới thiệu về truyền thống của một làng nghề, làng nhiếp ảnh.
Người Thái ở Bản Hốc không chỉ có vốn văn hóa đặc sắc mà còn được thiên nhiên ban tặng cho nguồn nước suối khoáng nóng dồi dào.
Để đảm bảo an toàn cho du khách từ đất liền ra tham quan huyện đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị), giữa tháng 5 này tàu sắt chạy biển có công suất 80 khách sẽ đưa vào hoạt động thay thế cho tàu cao tốc 50 khách phải tạm ngưng hoạt động trước đó.
Việc thuyền viên, người lái phương tiện thủy nội địa bắt buộc phải có chứng chỉ chuyên môn mới được phép hành nghề đã được quy định tại Nghị định 132/NĐ-CP của Chính phủ. Tuy nhiên, việc thực hiện quy định này tại Bến thuyền Đình Các (thuộc Ban quản lý khu du lịch Tam Cốc - Bích Động) đang gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nhiều yếu tố không đảm bảo TTATGT đường thủy trên địa bàn.