Nha Trang - Khánh Hòa đang phấn đấu trở thành một trung tâm du lịch lớn của cả nước. Trong hành trình đó, có sự chung tay của các cơ quan báo chí đóng chân trên địa bàn giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất và người xứ Trầm Hương đến gần hơn với du khách gần xa. 
Theo dự kiến từ tháng 6/2017, Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ mở cửa đón khách du lịch phục vụ khách có nhu cầu tham quan tìm hiểu về lịch sử, kiến trúc và thưởng thức nghệ thuật.
Hơn một năm qua, sự cố môi trường biển xảy ra không chỉ ảnh hưởng đến đời sống của người dân mà các hoạt động kinh doanh của ngành du lịch biển Hà Tĩnh cũng gần như “tê liệt”. Thế nhưng, khởi đầu mùa du lịch 2017, thị trường hải sản ấm lên, du khách tìm về với biển…là những tín hiệu vui khép lại một năm ảm đạm của ngành du lịch biển Hà Tĩnh.
(TITC) - Đây là một trong những mục tiêu quan trọng mà Khoa Khách sạn – Du lịch (Trường Đại học Thương mại) hướng tới khi tổ chức Cuộc thi “Du lịch – Khám phá và trải nghiệm” dành cho các sinh viên của Khoa.
(TITC) - Ngày 21/4/2017 tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động lữ hành và hướng dẫn du lịch, quản lý điểm điến du lịch.
Nhờ thực hiện tốt chủ trương nâng cao chất lượng sản phẩm, mạnh dạn xây dựng nhiều loại hình du lịch mới, những tháng đầu năm 2017, lượng khách đến Bình Thuận, đặc biệt là khách quốc tế tăng mạnh.
Sau hơn 10 ngày (từ 27/3 - 7/4), hai khóa tập huấn nghiệp vụ cho hướng dẫn viên (HDV) du lịch thể thao mạo hiểm (DLTTMH) hoàn thành, 60 HDV được trao chứng chỉ Level 1-2 của Liên đoàn leo núi (LĐLN) Singapore và giấy chứng nhận do Tổng cục Thể dục Thể thao phối hợp với Sở VHTTDL Lâm Đồng cấp. Tuy nhiên, việc HDV được nhận chứng chỉ và chứng nhận chỉ là cơ sở, chứ chưa khẳng định được năng lực tổ chức - hướng dẫn và khả năng đảm bảo an toàn cho người chơi.
(TITC) - Chiều ngày 9/4/2017, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã có buổi tiếp Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc Jung Chang Soo và các thành viên trong đoàn.
(TITC) - Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2017, sáng ngày 6/4, Hiệp hội Đào tạo Du lịch Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo thông tin về “Hội thi tay nghề du lịch Việt Nam năm 2017”.
Cuối năm 2016, Tỉnh ủy Lâm Đồng đã ban hành 3 nghị quyết chuyên đề quan trọng, bao gồm: “Phát triển du lịch chất lượng cao”, “Phát triển nông nghiệp toàn diện, bền vững và hiện đại” và “Xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ” trong giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025. Đó được xem như “3 trụ cột chính”, tạo xung lực phát triển kinh tế - xã hội Lâm Đồng.
Là điểm đến hấp dẫn đối với du khách, những năm qua, các chỉ tiêu về doanh thu du lịch, tổng lượt khách lưu trú, khách quốc tế đến Nha Trang đều duy trì đà tăng trưởng cao.
Bản văn hóa Noong Chứn, phường Nam Thanh, TP. Điện Biên Phủ gần trung tâm thành phố, là cộng đồng dân cư bản địa còn giữ được bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc Thái nên có điều kiện thuận lợi thu hút du khách đến tìm hiểu.
(TITC) – Ngày 15/3/2017, Bộ VHTTDL đã ban hành Kế hoạch số 1037/KH-BVHTTDL về tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động lữ hành và hướng dẫn du lịch.
“Việt Nam cuốn hút bạn bởi sự pha trộn giữa những đô thị quyến rũ và những thôn quê đầy mê hoặc”, đó là lời nhận xét của báo The Telegraph về Việt Nam.
Hàm Tiến – Mũi Né là điểm du lịch nổi tiếng của Bình Thuận, hàng năm có hàng trăm nghìn lượt du khách quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng; trong đó khách Nga luôn chiếm ưu thế. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, người dân địa phương cũng bắt đầu trang bị ngoại ngữ cho mình.