Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cần tiếp tục khai thác tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch, công nghiệp, hạ tầng cảng biển nhằm thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ trong giai đoạn 2011 - 2015 và triển khai kế hoạch giai đoạn 2016 - 2020.
Trong chương trình hoạt động “Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2015”, Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng đã chính thức đưa tour du lịch khám phá Xuyên Sơn Hồ vào khai thác và coi đây như một điểm nhấn quan trọng.    
Tối 06/8, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tổ chức Chương trình "Roadshow" giới thiệu du lịch Việt Nam tại Jakarta.  
Sở VHTTDL Đà Nẵng vừa chính thức ban hành Bộ Quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố.
Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ Đỗ Quang Trọng cho biết sau 3 tháng tiến hành khai quật khu vực Hào thành phía Nam của Thành Nhà Hồ, đã giúp các nhà khoa học phát hiện thêm nhiều hiện vật quan trọng, qua đó cung cấp thêm tư liệu cho việc nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị di sản thế giới Thành Nhà Hồ.
Ngày 2/8/2015, tại dự án Làng sen Việt Nam (tỉnh Long An) do Công ty Phuc Khang Corporation làm chủ đầu tư, tổ chức kỷ lục Việt Nam đã xác lập kỷ lục “Nhà tre lớn nhất Việt Nam” cho Trung tâm hội nghị Tre Việt.  
Bảo tàng tỉnh Yên Bái vừa phát hiện bãi đá khắc cổ nằm rải rác trên địa bàn thôn Tà Ghênh, Mí Háng (xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải
(TITC) – Là một thành viên của ASEAN, Việt Nam luôn coi trọng tăng cường quan hệ hợp tác với Indonesia. Đặc biệt, sau chuyến thăm chính thức Indonesia của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vào tháng 6/2013, quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện Việt Nam-Indonesia được nâng lên thành quan hệ Đối tác chiến lược, quan hệ hợp tác song phương Việt Nam-Indonesia phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực.  
Theo báo cáo của UBND TP.Hồ Chí Minh, trong 7 tháng năm 2015, tổng lượng khách quốc tế đến Thành phố ước đạt gần 2,5 triệu lượt, tăng 4% so cùng kỳ năm trước.
“Lần đầu tiên kể từ trước đến nay, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định cháy phòng. Điều này cho thấy khách du lịch đã biết đến và trở lại với Bình Định”, ông Nguyễn Minh Đoan, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Định chia sẻ.
Đúng vào dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ, ngày 27/7, tại quảng trường Du Dôme, Khu du lịch Bà Nà Hills đã tổ chức buổi lễ chào đón vị khách thứ 1 triệu trong năm nay. Đây là một sự kiện ý nghĩa không chỉ với Khu du lịch Bà Nà Hills mà còn góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển chung của du lịch Đà Nẵng.  
Ngày 23/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã tổ chức Hội nghị kích cầu du lịch với 6 thị trường vừa được miễn visa (Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy và Belarus) với sự tham gia của lãnh đạo Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch), Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn.  
Thời gian qua, du lịch Quảng Bình được báo chí trong nước và quốc tế đề cập nhiều, nhất là sau khi một số kênh truyền hình của Mỹ giới thiệu về hang Sơn Đoòng, một trong mười điểm đến hấp dẫn nhất thế giới và Phong Nha - Kẻ Bàng lần thứ hai được UNESCO công nhận là Di sản thế giới về hệ sinh thái. Đây là cơ hội để du lịch Quảng Bình triển khai các giải pháp quảng bá và phát triển.
(TITC) – Sáng 20/7/2015, tại Hà Nội, Tổng công ty trực thăng Việt Nam đã phối hợp với Công ty cổ phần liên doanh đầu tư quốc tế KLF (KLF Global) tổ chức lễ giới thiệu Dịch vụ bay du lịch bằng máy bay trực thăng EC-130T2.
UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 154/KH-UBND, triển khai các hoạt động Những ngày văn hóa, du lịch Hà Nội tại Thanh Hóa nhằm duy trì và thúc đẩy liên kết phát triển du lịch giữa hai địa phương.