(TITC) - Ngày 5/8/2014, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Hãng hàng không quốc tế Ấn Độ (Jet Airways) đã thông báo về việc triển khai hợp đồng hợp tác liên danh nhằm cung cấp cho khách hàng các chuyến bay nối chuyến thuận tiện giữa Ấn Độ và Việt Nam thông qua cửa ngõ quốc tế Bangkok (Thái Lan) và Singapore trên mạng đường bay chung của hai hãng.
Trung tâm Thông tin du lịch trân trọng thông báo đến Quý cơ quan về việc thay đổi trụ sở làm việc của Trung tâm kể từ ngày 1/8/2014 như sau:
(TITC) - Nằm ở dải đất hẹp của miền Trung Việt Nam, đa dạng về cảnh quan thiên nhiên và có bề dày truyền thống lịch sử - văn hoá, Huế được du khách khắp nơi trên thế giới biết đến là thành phố du lịch, thành phố Văn hóa ASEAN, thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam. Vì vậy, hàng năm, Huế thu hút một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan và nghỉ dưỡng.
(TITC) – Sáng ngày 25/7/2014, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng tổ chức phiên họp lần thứ tư Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2014. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh và Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Lâm Đồng Huỳnh Đức Hòa đồng chủ trì phiên họp.
Sáng 17/7 tại khách sạn Oscar (68A Nguyễn Huệ, Q.1) đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chương trình kích cầu du lịch nội địa 2014 giữa Hiệp hội Du lịch TP HCM và Hãng hàng không Vietjet Air.
Sáng 10/7/2014, phiên họp Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) lần thứ 4 đã diễn ra tại Hà Nội với sự hỗ trợ kỹ thuật của Dự án “Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có Trách nhiệm với Môi trường và Xã hội” (Dự án EU, do Liên minh châu Âu tài trợ).
(TITC) – Hướng đến lễ kỷ niệm 54 năm Ngày truyền thống Ngành Du lịch Việt Nam (09/7/1960 – 09/07/2014), Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức lễ mít tinh tuyên truyền, cổ động hưởng ứng Ngày truyền thống của Ngành.
(TITC) – Từ ngày 23-27/6/2014, Tổng cục Du lịch đã tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch tại TP. Vinh, Nghệ An. Đối tượng tham gia lớp học là những cán bộ đang đảm nhiệm nhiệm vụ thuyết minh cho khách du lịch tại các khu, điểm du lịch thuộc khu vực Bắc Trung Bộ và Trung Bộ.
Trong khuôn khổ Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga, ngày 26/6/2014, tại Mátx-cơ-va, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga tổ chức chương trình Roadshow giới thiệu điểm đến du lịch Việt Nam.
Ngày 18/6/2014, Dự án EU đã tổ chức Hội thảo “Hỗ trợ Quản lý điểm đến tại ba tỉnh Duyên hải miền Trung” tại thành phố Đà Nẵng.
Ngày 22 tháng 5 năm 2014, Sở VHTTDL Hà Nam đã có QĐ số 70/QĐ-SVHTTDL về việc thu hổi thẻ Hướng dẫn viên du lịch quốc tế và gỡ thông tin trên website huongdanvien.vn vì sử dụng bằng giả của Hoàng Mạnh Hùng, số thẻ 135110116.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL, trong thời gian từ 10 - 11/6/2014, Đoàn Tổng cục Du lịch do Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Mạnh Cường dẫn đầu đã có buổi làm việc với Sở VHTTDL, Hiệp hội Du lịch và một số doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Thuận để triển khai Kế hoạch tổng thể số 46/KH-BVHTTDL ngày 19 tháng 5 năm 2014 của Bộ VHTTDL.
Hiệp hội du lịch Việt Nam (VITA) chiều 4/6 đã chính thức khai trương Văn phòng Đại diện của các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam tại Tokyo, Nhật Bản.
Ngày 3 tháng 6 năm 2014, Tổng cục du lịch đã có CV số 542/TCDL-LH về việc mời chào phương án tổ chức và chào giá dịch vụ tổ chức Chương trình Phát động thị trường Nga 2014 gửi tới các doanh nghiệp lữ hành quốc tế.
Thời gian vừa qua, do lo ngại về vấn đề an ninh cho khách du lịch, một số doanh nghiệp du lịch Trung Quốc đã tạm dừng duyệt nhân sự cho khách du lịch đi tham quan Móng Cái bằng sổ thông hành và hủy các hợp đồng tour du lịch đã ký trong tháng 5 và tháng 6/2014. Tuy nhiên, sau khi nhận thấy bên phía Việt Nam, đặc biệt là TP Móng Cái và tỉnh Quảng Ninh đã đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch thân thiện, an toàn cho tất cả các du khách khi đến Móng Cái tham quan, nghỉ dưỡng, các doanh nghiệp này đã tiếp tục hoạt động đưa khách Trung Quốc sang tham quan, du lịch Móng Cái.