Ngày 05/03/2014, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã có công văn số 560/SVHTTDL-QLLH thông báo cho các Doanh nghiệp lữ hành và các Hướng dẫn viên du lịch về việc mở lớp bồi dưỡng kiến thức định kỳ cho hướng dẫn viên.
(TITC) – Sáng ngày 25/2/2014, tại Hà Nội, Văn phòng Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) phối hợp với Cục Xúc tiến Du lịch Jeju và Hiệp hội Xúc tiến Du lịch MICE Jeju tổ chức Lễ kí kết biên bản ghi nhớ và chương trình giới thiệu về những chương trình hỗ trợ “Du lịch khen thưởng Jeju (Hàn Quốc) – Việt Nam 2014”.
Ngày 17/2 tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã tiếp TS Kambiz  Ghawami- Chủ tịch Tổ chức hỗ trợ Đại học thế giới CHLB Đức, Uỷ viên Hội đồng Trường Đại học Việt Đức, đại diện cho bang Hessen (CHLB Đức).
(TITC) - Chiều ngày 14/2/2014, tại Văn phòng Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi tiếp đoàn đại diện chính quyền thành phố Tokyo (Nhật Bản) trong khuôn khổ chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch của đoàn tại Hà Nội.
39 khóa đào tạo nghiệp vụ du lịch được Ban Quản lý Dự án Phát triển Nguồn nhân lực Du lịch Việt Nam tổ chức từ tháng 3/2009 tại các tỉnh, thành Hà Nội, Thừa Thiên - Huế, TP Hồ Chí Minh và Bà Rịa - Vũng Tàu.
Lớp tập huấn diễn ra tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 19/12/2007 đến ngày 22/12/2007.
Hưởng ứng Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Sở Du lịch Hà Nội cùng một số ban, ngành liên quan vừa tổ chức thành công cuộc thi "Hướng dẫn viên du lịch tại điểm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch".
Việc đào tạo các hướng dẫn viên di sản nhằm giúp cho du khách và người dân địa phương nâng cao hiểu biết về các giá trị của di sản để nâng cao ý thức bảo tồn di sản.
Ngày 13/2 và 14/2 tới, chính quyền thủ đô Tokyo của Nhật Bản sẽ tiến hành các hội thảo về kinh doanh và du lịch tại khách sạn Melia ở Hà Nội, chương trình nằm trong chiến dịch quảng bá quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Bắc Giang có khá nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, tuy nhiên ngành kinh tế này của tỉnh hiện vẫn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng lợi thế. Một trong những nguyên nhân đó là do nguồn nhân lực phục vụ cho hoạt động du lịch còn thiếu về số lượng, hạn chế về chất lượng. Để thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ 17 về Chương trình phát triển du lịch giai đoạn 2011- 2015, một trong những giải pháp mà Bắc Giang đưa ra đó là: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch.
Từ bản chất toàn cầu hóa của ngành Du lịch, công tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Du lịch cần có những tiếp cận theo hướng toàn cầu.  So với các ngành kinh tế và sản phẩm khác, hoạt động du lịch và các sản phẩm du lịch có bản chất toàn cầu hóa rất sâu sắc và rất sớm, thậm chí sớm hơn tất cả các ngành kinh tế khác. Ngành du lịch và hoạt động du lịch cũng được xem là nơi phản ảnh tương đối đầy đủ các đặc điểm, tính chất và phạm vi của toàn cầu hóa.
Tình trạng hướng dẫn viên (HDV) du lịch nước ngoài hoạt động “chui” đang ngày càng nhiều tại Việt Nam và việc chấn chỉnh là câu chuyện không đơn giản.
Nhóm bạn trẻ này đang nỗ lực để mang tới cho du khách nước ngoài những cảm nhận về vẻ đẹp và văn hóa của Việt Nam. Thành lập từ năm 2006 đến nay, Hanoikids đã trở thành những người bạn hướng dẫn viên du lịch tự nguyện, thân thuộc của du khách nước ngoài khi họ đến với Hà Nội.
Tổng cục Du lịch xin thông báo kế hoạch tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ chuyên ngành du lịch năm 2014 như sau:
Lễ khánh thành công trình trùng tu, tôn tạo nhà vườn Thường Lạc Viên (nhà thờ Tả quân Lê Văn Duyệt) vừa diễn ra tại số 20 Phú Mộng, phường Kim Long, thành phố Huế.