Để phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế trọng điểm tỉnh Sơn La đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền thay đổi nhận thức của các tầng lớp nhân dân tạo đà phát triển du lịch.
Thời gian qua, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Bình Định cùng các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đã có nhiều hành động cụ thể, thiết thực với những tư duy, sáng kiến mới, qua đó thu hút đông đảo du khách, dần khẳng định thương hiệu Bình Định trên bản đồ du lịch Việt Nam.
Dịch Covid-19 đã và đang làm thay đổi tư duy du lịch toàn cầu theo hướng phát triển mạnh mẽ du lịch thể thao. Để thu hút du khách quốc tế quay trở lại, du lịch Khánh Hòa cần làm mới sản phẩm du lịch, trong đó có việc đẩy mạnh phát triển du lịch golf.
(TITC) - Hiện nay trên thế giới có rất nhiều hang động tự nhiên tuyệt đẹp, chứa đựng những bí ẩn chưa được khám phá. Trang du lịch Wonderslist đã công bố 10 hang động tự nhiên kỳ vĩ nhất thế giới, trong đó hang Sơn Đoòng (Quảng Bình, Việt Nam) đứng đầu danh sách này.
Xác định được vai trò quan trọng của nhà đầu tư, doanh nghiệp và cộng đồng trong phát triển du lịch địa phương, thời gian qua tỉnh Hòa Bình đã tập trung xây dựng, ban hành các cơ chế, chính sách ưu tiên thu hút đầu tư, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực du lịch.
Xác định phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, thời gian qua tỉnh Hòa Bình đã tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thu hút đầu tư, tăng cường xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Hòa Bình tới du khách trong và ngoài nước.
Sau hơn 2 năm chịu ảnh hưởng sâu bởi đại dịch Covid - 19, bước sang những tháng đầu năm 2022, ngành du lịch tỉnh Hà Nam đã nỗ lực thích ứng nhanh với trạng thái “bình thường mới”, tiến tới phục hồi và phát triển bền vững, tiếp tục đóng góp tích cực để phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Tam Đường (Lai Châu) - mảnh đất giàu tiềm năng, lợi thế về danh lam, thắng cảnh và thế mạnh sản xuất nông nghiệp hàng hóa. Hiện nay, huyện đang tập trung phát triển du lịch gắn với quảng bá các sản phẩm nông nghiệp (OCOP), qua đó góp phần gia tăng giá trị nông sản, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.
Trong định hướng phát triển du lịch của Cà Mau, Vườn Quốc gia U Minh Hạ và Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau được coi là tài nguyên du lịch quý giá, có tính đại diện cho hình ảnh du lịch của địa phương. Phát triển du lịch song hành với việc bảo vệ, phát triển bền vững những mảng “phổi xanh” của Cà Mau là bài toán không hề đơn giản, cần làm cẩn trọng, đúng quy định, nhưng cũng không thể chần chừ mãi. Bởi du lịch hoàn toàn có thể mang lại nguồn lực lớn để bảo tồn, phát huy giá trị của các hệ sinh thái ngập mặn, ngập ngọt của địa phương, mang lại sinh kế và nguồn lợi cho cư dân.
Những show âm nhạc thanh vang bên miền di sản hay lời tâm tình chứa chan cảm xúc dưới làn mưa bên bờ biển đang là những sản phẩm du lịch âm nhạc thu hút khách tại nhiều tỉnh, thành phố. Và phải chăng đây sẽ là một trong những phương án cho du lịch Quảng Bình?
Với xu hướng đa số khách đến Huế rồi mới đặt tour thay vì đặt từ trước, nên các city tour cần đa dạng để đáp ứng nhu cầu.
Thời gian qua, nhiều phong trào bảo vệ môi trường được triển khai rộng rãi, nhất là mô hình “Nói không với rác thải nhựa” được nhiều doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, người dân hưởng ứng nhiệt tình trên toàn quốc nói chung, Quảng Ninh nói riêng. Trong đó, du lịch không rác thải nhựa được nhiều địa phương trong tỉnh thực hiện. Giờ đây ở nhiều điểm du lịch, phong trào này không còn là khẩu hiệu, mà đã biến thành hành động cụ thể trong hành trình phát triển du lịch bền vững.
Thổ cẩm là sản phẩm dệt thủ công nổi tiếng với những hoa văn đẹp, sặc sỡ mang đậm bản sắc dân tộc và không thể thiếu trong đời sống của người Tày ở Cao Bằng, tạo nên hồn cốt văn hóa dân tộc. Hiện nay, nghề dệt thổ cẩm vẫn được con em dân tộc Tày lưu truyền từ đời này sang đời khác.
Ngành du lịch Sa Pa (tỉnh Lào Cai) đang phục hồi mạnh mẽ khi vào mỗi dịp cuối tuần hay các dịp nghỉ lễ, lượng khách du lịch đến với Sa Pa lại tăng rất cao. Hầu hết các cơ sở lưu trú đạt tỷ lệ kín phòng lên đến trên 90%. Vấn đề đặt ra hiện nay với du lịch Sa Pa là làm sao đảm bảo và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Dịp nghỉ lễ Quốc khách năm nay, Tp. Hồ Chí Minh đón gần 1 triệu lượt người dân, du khách vui chơi, mua sắm, tổng doanh thu hơn 2.700 tỷ đồng. Điều này cho thấy những nỗ lực “lội ngược dòng” phục hồi sau dịch Covid-19 của ngành du lịch Tp. Hồ Chí Minh.