UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt Quy hoạch bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị hệ thống di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh (di tích) trên địa bàn Tp. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.
Mùa thu - đông thường rơi vào mùa thấp điểm của ngành Du lịch. Tuy nhiên, những năm gần đây, mùa thu - đông ở một số tỉnh, thành phía Bắc như: Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai, Sơn La… lại trở thành điểm đến hấp dẫn du khách với những tuyến du lịch thưởng thức cảnh đẹp của ruộng bậc thang, mùa hoa tam giác mạch, hoa cải trắng, mùa lúa vàng…
UBND tỉnh Vĩnh Long đã có Quyết định số 2850/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch phát triển du lịch tỉnh Vĩnh Long đến năm 2030 nhằm khai thác hiệu quả các lợi thế của du lịch Vĩnh Long trong thời gian tới, phấn đấu đưa du lịch Vĩnh Long trở thành ngành kinh tế quan trọng, hướng đến trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2030; phát triển du lịch Vĩnh Long theo hướng bền vững gắn với thích ứng biến đổi khí hậu và tăng cường liên kết phát triển…
Từ đầu năm đến nay, mặc dù các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có nhiều nỗ lực vực dậy ngành du lịch, song do ảnh hưởng của dịch bệnh nên số lượng du khách đến đây vẫn thưa thớt. Tìm giải pháp khôi phục thị trường du lịch là vấn đề cấp bách đặt ra.
“Đơn vị thực hiện phải làm rõ tính cấp thiết của Đề tài và nghiên cứu thực tiễn trong việc thực hiện các Nghị quyết, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về việc ứng dụng công nghệ của công nghiệp 4.0 trong phát triển du lịch. Đồng thời chỉ ra xu hướng của thời đại hiện nay, việc chuyển đổi số, kinh tế số trong phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn ở Việt Nam như thế nào?”.
Tp. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp cùng các tỉnh Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị Liên kết hợp tác phát triển du lịch dự kiến vào ngày 20/11/2020 tại Quảng Ninh với sự tham gia của khoảng 400 đại biểu.
Du lịch nông thôn hiện nay có vị trí quan trọng trong xu thế hội nhập và phát triển. Ở Ninh Bình, tuy mới hình thành khoảng hơn chục năm trở lại đây nhưng du lịch nông thôn đã mang lại lợi ích không nhỏ cho các hộ dân ở một số làng quê, góp phần thúc đẩy du lịch, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ khiến Bình Thuận đang trở thành tâm điểm đầu tư với hàng loạt dự án nghỉ dưỡng đang được triển khai. Làn sóng rót vốn các dự án bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp của hàng loạt tập đoàn lớn trong và ngoài nước khiến bộ mặt địa phương thay đổi từng ngày.
Từ ngày 14 - 16/11/2020, tại TP. Hải Phòng sẽ diễn ra sự kiện “Những ngày Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên” năm 2020.
Là vùng đất cổ phía Nam đồng bằng sông Hồng với lịch sử hình thành lâu đời, thành phố Nam Định có một hệ thống di tích lịch sử, văn hóa, tâm linh tương đối dày đặc và giàu giá trị. Đây là điều kiện để thành phố phát triển, trở thành một trong những trọng điểm du lịch của tỉnh.
Nhằm tiếp tục thực hiện Chương trình kích cầu “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) phát động, một số khu điểm du lịch, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp triển khai thực hiện Chương trình kích cầu du lịch đến cuối năm 2020, đồng thời thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phục hồi, phát triển kinh tế trong điều kiện bình thường mới.
Loại hình du lịch cộng đồng đang được những người làm du lịch Hậu Giang quan tâm, phát huy. Từ điểm du lịch cộng đồng đầu tiên ở vùng khóm Cầu Đúc, xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh; vườn dâu Thiên Ân, thành phố Ngã Bảy…, một số địa phương khác đã bắt đầu quan tâm, xây dựng mô hình du lịch này từ lợi thế đặc sản cây ăn trái ở địa phương.
“Cần Thơ - An toàn và ấm áp” là chủ đề chương trình kích cầu du lịch do Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch TP Cần Thơ thực hiện từ nay đến hết tháng 1-2021.
Trong Hội nghị Xúc tiến Du lịch Sơn La tại Hà Nội diễn ra mới đây, bên cạnh các ấn phẩm quảng bá du lịch, BQL Khu du lịch quốc gia Mộc Châu đã giới thiệu trải nghiệm du lịch ảo Mộc Châu 360.
Chương trình Quảng bá du lịch tỉnh Bà rịa - Vũng Tàu (BR-VT) trên kênh truyền hình CNN (Mỹ) giai đoạn 2020-2025, đang được xây dựng, kỳ vọng sẽ góp phần củng cố hình ảnh du lịch BR-VT, giữ vững thị trường nguồn khách, sẵn sàng phục hồi trở lại khi dịch Covid-19 được kiểm soát trên thế giới.