Sau 20 năm được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới lần hai, Vịnh Hạ Long đã thực sự trở thành thương hiệu nổi tiếng của du lịch Quảng Ninh, của Việt Nam và của thế giới; là niềm tự hào của nhân dân Quảng Ninh và là điểm đến được lựa chọn hàng đầu của du khách trong nước và quốc tế - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng khẳng định.
(TITC) - Bộ VHTTDL vừa công bố kết quả bầu chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2019.
Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, khách lựa chọn các tour du lịch nước ngoài tăng khá mạnh. Trong khi đó, Huế cũng là điểm đến được các diễn đàn du lịch khuyên du khách nên đến để khám phá tết cổ truyền.
Phát huy tiềm năng, lợi thế về hệ thống di tích lịch sử, văn hóa của địa phương, những năm qua, tỉnh Ninh Thuận đã đẩy mạnh phát triển loại hình du lịch di sản kết nối di tích với các danh lam thắng cảnh để thu hút du khách trong và ngoài nước.
Ngày 2/1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin Du lịch thông minh và công bố Quyết định của UBND tỉnh về công nhận các điểm du lịch tỉnh Bắc Ninh.
Với những hòn đảo xinh đẹp và những bãi cát dài trắng xóa cho nên Vịnh Bái Tử Long ngày càng thu hút khách nước ngoài thăm quan.
(TITC) - Năm 2019, ngành Du lịch Việt Nam lập kỳ tích lần đầu tiên đón 18 triệu lượt khách quốc tế, tăng 16,2% so với năm 2018. Đây là mức tăng trưởng đặc biệt ấn tượng trong bối cảnh thế giới và khu vực có nhiều bất ổn ảnh hưởng đến du lịch toàn cầu.
Ngày 29.12, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (tỉnh Thừa Thiên Huế), Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đã tổ chức Lễ chào đón hành khách thứ 115 triệu thông qua cảng hàng không trong năm 2019.
Từ ngày 3 đến ngày 5.1.2020, du khách và công chúng sẽ được thưởng thức Tết cổ truyền sớm của dân tộc khi đến với Lễ hội Tết (Tet Festival) lần đầu tiên được tổ chức tại Công viên Lê Văn Tám bởi Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam và Sở Du lịch TP.HCM.
Với lợi thế giáp ranh Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam-khu vực có tốc độ đô thị hóa nhanh như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu... rất thuận lợi để phát triển mạnh sản phẩm phù hợp với loại hình du lịch cuối tuần.
Trong tháng 4/2020, tỉnh Phú Yên sẽ tổ chức Tuần Văn hóa – Du lịch, với hàng loạt sự kiện văn hóa, nghệ thuật và du lịch đặc sắc.
Đến hẹn, du khách muôn nơi lại tìm về Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) để ngắm vẻ đẹp tinh khôi của loài hoa tam giác mạch. Những ngày này, những mảnh ruộng, vạt đồi tam giác mạch đang khoe sắc. Đây cũng chính là thời điểm Lễ hội Hoa Tam giác mạch được tỉnh Hà Giang khai mạc…
Đây không chỉ là khu dự trữ sinh quyển thứ 5 ở Việt Nam được UNESCO công nhận cho đến hiện tại mà còn là khu dự trữ lớn thứ hai trong tổng số 8 Khu dự trữ sinh quyển ở Việt Nam.
Mã Pí Lèng từ lâu đã được tôn xưng là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin đều nằm ở phía bắc. Hùng quan này quanh năm sương mù bao phủ, đèo dốc gấp khúc liên tục, lại được dòng sông Nho Quế xanh như ngọc thạch dịu dàng uốn lượn theo qua các hẻm vực dưới chân đèo nên vừa kỳ vĩ nên thơ, vừa hiểm trở cheo leo càng mê hoặc biết bao con tim hướng về nó. Ước một lần đứng trên đỉnh đèo dõi theo dải lụa xanh dưới hẻm vực sâu hun hút cả ngàn mét kia, ước được vốc lên tay làn nước đang mải miết trôi êm, ước men theo bờ sông ngước nhìn những vách đá dựng đứng vút lên trời xanh.
Ngày 17-12-2019, UBND huyện Nam Sách (tỉnh Hải Dương) phối hợp Công ty cổ phần Gốm Chu Ðậu công bố quyết định và gắn biển điểm du lịch làng nghề gốm Chu Ðậu tại xã Thái Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Ðây là kết quả từ nỗ lực to lớn của chính quyền, người dân địa phương và các doanh nghiệp trong việc phục hồi dòng gốm cổ đã bị thất truyền, phát triển thành thương hiệu gốm cao cấp trên thị trường trong nước và quốc tế, cũng như đưa Chu Ðậu trở thành một trong những điểm du lịch làng nghề hấp dẫn trong khu vực Ðông Bắc Bộ và vùng đồng bằng sông Hồng.