Để xây dựng Kiên Giang trở thành điểm đến hấp dẫn du khách, các chuyên gia, doanh nghiệp kinh doanh du lịch cho rằng Kiên Giang cần liên kết các doanh nghiệp, tạo sức mạnh tổng hợp, đồng thời duy trì tổ chức lễ hội tầm cỡ mang bản sắc văn hóa bản địa để thu hút du khách.
Trong tháng 4, tại Làng Văn hóa- Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra các hoạt động với chủ đề "Sắc màu văn hóa các dân tộc Việt Nam" nhằm hưởng ứng, tôn vinh Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4).
Ngành du lịch Kiên Giang tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch quảng bá, xúc tiến du lịch tại các thị trường du lịch trọng điểm nhằm thu hút du khách đến Kiên Giang dịp lễ 30/4, 01/5 và hè.
Thời gian qua, huyện Đà Bắc (Hòa Bình) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển du lịch thành kinh tế mũi nhọn. Trong đó, huyện đặc biệt chú trọng công tác quảng bá, kích cầu du lịch nhằm thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Thời gian gần đây ai có dịp tới Vĩnh Long không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp vừa cổ kính, phủ màu thời gian của “vương quốc” gạch gốm đỏ soi mình bên dòng kênh Thầy Cai, sông Cổ Chiên. Những năm 1980, cả vùng có gần 3.000 lò gạch trải dài gần 30 km trên địa bàn các huyện Long Hồ và Mang Thít hoạt động quanh năm.
Đà Nẵng là điểm đến du lịch hấp dẫn, tuy nhiên, để tạo sức hút và giữ chân đối với du khách trong và ngoài nước là bài toán không hề dễ đối với những người làm du lịch. Những loại hình du lịch mới, đầu tư, bổ sung thêm sản phẩm là cách mà ngành du lịch Đà Nẵng đang lựa chọn để thu hút khách.
Trên địa bàn tỉnh Bình Dương có nhiều ngôi nhà cổ, trong đó có 5 nhà cổ đã được công nhận là di tích lịch sử - văn hóa (LSVH) cấp quốc gia và cấp tỉnh. Những giá trị đặc sắc về mặt lịch sử, kiến trúc nghệ thuật, văn hóa và nếp sống của người Bình Dương được lưu giữ trong những không gian của di tích luôn mang đến cho mọi người nhiều điều thú vị khi đến đây tham quan, tìm hiểu.
Trên trang Travel And Leisure, nhà văn Chris Wallace đã viết về cảm nhận đổi thay của Việt Nam sau 15 năm trở lại.
Với việc tích cực triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch cũng như phối hợp, tổ chức nhiều hoạt động, lễ hội, sự kiện văn hóa - du lịch… nên quý I/2024, tổng lượng khách du lịch đến Quảng Bình tiếp tục tăng so với cùng kỳ, trong đó ghi nhận sự tăng cao của khách quốc tế.
Với lợi thế vùng cửa ngõ tiếp giáp Thủ đô Hà Nội, hạ tầng giao thông thuận tiện, sở hữu phong cảnh thiên nhiên, điều kiện khí hậu bán sơn địa, huyện Lương Sơn (tỉnh Hòa Bình) là điểm đến lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp du lịch thể thao là sản phẩm hấp dẫn đang được chú trọng khai thác.
Đồng Nai có sông, có núi, có rừng, có hồ, lại là trung tâm kết nối vùng Nam Bộ với Tây Nguyên và duyên hải miền Trung… Đây là những lợi thế để phát triển du dịch. Thế nhưng, sự phát triển “ngành công nghiệp không khói” của tỉnh chưa tương xứng với tiềm năng và kỳ vọng.
Cuối tháng 3/2024, huyện đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị) sẽ tổ chức khởi động “Năm Du lịch huyện đảo Cồn Cỏ 2024”. Thông qua hoạt động giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa lịch sử, tài nguyên, sản phẩm du lịch và các hoạt động sẽ diễn ra trong Năm Du lịch 2024, góp phần thúc đẩy phát triển ngành du lịch của tỉnh nói chung và huyện đảo Cồn Cỏ nói riêng, thu hút khách du lịch và các đơn vị lữ hành đến với Cồn Cỏ.
Không chỉ sở hữu hệ thống di tích lịch sử, cảnh quan thiên nhiên đa dạng, giàu giá trị, Điện Biên còn đang lưu giữ nhiều nét văn hóa sinh hoạt cộng đồng đặc trưng với điểm nhấn là các lễ hội truyền thống giàu bản sắc. Đây là nguồn tài nguyên vô giá để tỉnh đẩy mạnh thu hút khách du lịch thông qua những sản phẩm độc đáo khai thác các giá trị văn hóa lễ hội.
Du lịch ẩm thực đang là một xu hướng lớn trên thế giới. Huế tự hào với nền ẩm thực phong phú, đa dạng, nhưng để ẩm thực trở thành lợi thế cạnh tranh thu hút khách thì còn nhiều việc cần làm.
Các bảo tàng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng triển khai nhiều hoạt động, mang đến trải nghiệm mới cho du khách nhằm tăng sức hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu tham quan, phát huy các giá trị văn hóa, đưa bảo tàng đến gần hơn với công chúng.