Từ ngày 01 - 31/10/2023, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra các hoạt động hàng ngày, cuối tuần nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào, cùng các hoạt động trải nghiệm tại "Ngôi nhà chung" của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, góp phần tăng cường giao lưu giữa các dân tộc, thu hút khách du lịch đến với Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
(TITC) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1086/QĐ-TTg ngày 18/9/2023 về Phê duyệt Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó du lịch được xác định mục tiêu phát triển thành ngành kinh tế quan trọng, sản phẩm du lịch chất lượng cao.
Những sản phẩm du lịch của tỉnh Long An không chỉ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách mà còn góp phần quảng bá hình ảnh địa phương, thúc đẩy ngành Du lịch Long An phát triển.
Ngay sau đại dịch Covid-19, Quảng Ninh - Hạ Long đã bắt nhịp ngay với đà phục hồi ngành Du lịch. Nhiều giải pháp kích cầu, xây dựng sản phẩm du lịch và đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến, tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, thể thao, vui chơi, giải trí nhằm thu hút mạnh mẽ du khách đến với các điểm đến trên địa bàn tỉnh được triển khai. Nhờ bắt nhịp sớm, kịp thời, ngành công nghiệp không khói của Quảng Ninh đã phục hồi mạnh mẽ, có những thời điểm lượng khách đạt, thậm chí vượt so với trước đại dịch xảy ra.
Ðiện Biên - mảnh đất cực Tây Tổ quốc, nơi hội tụ 19 dân tộc sinh sống, với 19 sắc màu văn hóa. Di sản văn hóa Ðiện Biên chính là những phong tục, tập quán, những giá trị tinh thần gắn với cuộc sống của đồng bào các dân tộc được lưu giữ từ hàng nghìn năm nay. Trong đó bao gồm cả những lễ hội truyền thống đặc sắc như: Lễ Tủ Cải của dân tộc Dao Quần chẹt; Lễ mừng cơm mới dân tộc Si La; Hội mừng mưa rơi của dân tộc Khơ Mú; Lễ hội Hạn Khuống…
(TITC) - Nhằm kết nối với các công ty du lịch để hình thành tour du lịch di sản văn hóa, ngày 29/9 tới đây, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức chương trình giới thiệu Highligh Tour mới nhất của bảo tàng, đó là tour tham quan theo chủ đề “Tranh sơn mài Việt Nam” và “Bảo vật quốc gia tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam”.
Di sản thiên nhiên và văn hóa được coi là nguồn tài nguyên vô giá tạo nên sự hấp dẫn, độc đáo cho sản phẩm du lịch giữa các vùng miền, địa phương trong nước và giữa Việt Nam với các quốc gia khác.
Huyện Đắk Glong (Đắk Nông) gắn bảo tồn, gìn giữ những nét đẹp văn hóa với phát triển du lịch, nâng cao đời sống người dân.
Thời gian gần đây, ngành Du lịch của tỉnh Hà Giang đang có sự phục hồi mạnh mẽ, lượng khách đến tỉnh và doanh thu từ dịch vụ - du lịch tăng đáng kể. Cùng với việc đổi mới, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, ngành chuyên môn và các địa phương trong tỉnh đang tích cực đổi mới công tác quảng bá du lịch nhằm giới thiệu rộng rãi hình ảnh đất và người Hà Giang đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế.
Một trong những ý tưởng của Tổng đạo diễn sự kiện - Nhà thiết kế thời trang Minh Hạnh, là ẩm thực Hậu Giang được bài trí trong Khu văn hóa Hồ Sen, ở điểm đẹp nhất...
Chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch, xây dựng các sản phẩm du lịch mới và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch sẵn có là những giải pháp thiết thực mà các cấp, ngành trên địa bàn thành phố Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn) đã thực hiện những năm qua. Từ đó, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, góp phần giúp du lịch thành phố phát triển.
Du lịch của Hương Thủy (Thừa Thiên Huế) dẫu có hiệu quả nhưng vẫn còn nhiều trăn trở khi chưa tương xứng với tiềm năng hiện có. Với vị trí địa lý thuận lợi, việc kêu gọi đầu tư và liên kết với các điểm đến để đa dạng sản phẩm là một hướng đi có thể đánh thức tiềm năng của vùng đất này.
Thực hiện chủ trương biến di sản thành tài sản phục vụ đắc lực quá trình phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã quan tâm khai thác những giá trị văn hóa truyền thống tiêu biểu của các dân tộc gắn với phát triển du lịch.
Bên cạnh Vườn quốc gia Ba Bể với “viên ngọc” hồ Ba Bể, Bắc Kạn còn có nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, hấp dẫn với hệ thống sông, hồ, hang động phong phú cùng các di tích lịch sử, văn hóa... Phát huy lợi thế này, thời gian qua, tỉnh Bắc Kạn đã khởi động nhiều hoạt động nhằm khai thác lợi thế, phát triển du lịch địa phương.
Với lợi thế là có nhiều địa điểm di tích lịch sử cách mạng nổi tiếng, cảnh quan thiên nhiên đẹp, thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) có điều kiện để phát triển du lịch. Chính vì vậy, địa phương này nỗ lực khắc phục khó khăn, tích cực triển khai nhiều giải pháp khơi dậy tiềm năng, đưa du lịch phát triển đúng hướng, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân và thúc đẩy phát triển KT-XH của thị xã.