Vĩnh Phúc khơi dậy tiềm năng du lịch MICE

Cập nhật:17/07/2024 08:47:09
Hiện đang là mùa cao điểm du lịch hè, là địa phương hội tụ nhiều lợi thế về cảnh quan và chỉ cách Hà Nội khoảng 1 giờ di chuyển cùng hệ thống nhà hàng, khách sạn đạt tiêu chuẩn cao, tỉnh Vĩnh Phúc đã và đang phát huy tiềm năng du lịch MICE nhằm mang lại lợi ích lớn cho ngành du lịch nhờ khả năng chi tiêu cao của khách hàng. 
Được đánh giá là khách sạn có chất lượng dịch vụ tốt nhất hiện nay tại Khu du lịch Tam Đảo, thời điểm này, khách sạn De l'Amour Tam Đảo thị trấn Tam Đảo thường xuyên đón các đoàn khách MICE từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam đến tổ chức hội họp kết hợp tham quan nghỉ dưỡng. Với đầy đủ tiện ích cùng lợi thế vị trí ngay trung tâm thị trấn, đơn vị lưu trú này có 4 phòng hội thảo quy mô từ 100 - 600 khách cùng hệ thống trang thiết bị âm thanh, ánh sáng, màn hình LED hiện đại đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế để tổ chức hội nghị, hội thảo và các sự kiện âm nhạc.
 
Hệ thống âm thanh, ánh sáng, cơ sở vật chật hiện đại của De l'Amour Tam Đảo đáp ứng cho tối đa đoàn MICE 600 khách
 
Chị Phạm Thị Trang, Quản lý Marketing, Khách sạn De l'Amour Tam Đảo chia sẻ: “Ưu điểm của du lịch MICE là có khả năng mang lại doanh thu lớn nhờ số lượng khách đông, cùng lúc sử dụng nhiều dịch vụ với mức chi tiêu cao hơn so với các đoàn khách thông thường. Tại De l'Amour Tam Đảo, trung bình mỗi khách MICE chi tiêu khoảng 2,5 - 3 triệu đồng/ngày; mỗi đoàn từ 100 - 200 khách, doanh thu mang lại cho khách sạn tương đối lớn. Do vậy, dòng khách MICE luôn là mục tiêu mà khách sạn chúng tôi hướng đến”.
 
Khu nghỉ dưỡng sinh thái Flamingo Đại Lải cũng được đánh giá là một trong những đơn vị thu hút dòng khách MICE hàng đầu ở Vĩnh Phúc. Trung bình mỗi tháng cao điểm đơn vị này phục vụ từ 5 - 10 đoàn khách MICE. Cũng dễ hiểu khi đây luôn là điểm đến được ưu tiên lựa chọn của dòng khách MICE từ Hà Nội và các thành phố lớn khi đến với Vĩnh Phúc bởi không chỉ đa dạng dịch vụ trải nghiệm nơi đây còn có hàng trăm phòng lưu trú cùng không gian tổ chức hội nghị, hội thảo sang trọng, nguồn nhân lực bảo đảm về chất lượng, sự chuyên nghiệp và nhiều dịch vụ tiện ích đi kèm. Được biết, nhằm kích cầu du lịch trong những tháng hè và thu hút dòng khách MICE, mùa hè năm nay, Flamingo Đại Lải đã, đang triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách tham gia chương trình MICE kết hợp nghỉ dưỡng.
 
Không chỉ Tam Đảo hay Đại Lải, tại các địa phương trên địa bàn tỉnh hiện nay cũng có nhiều khách sạn lớn đáp ứng các tiêu chuẩn để đón dòng khách MICE như: DIC Star, Crowne Plaza Vĩnh Yên, Sông Hồng Thủ đô, West Lake (thành phố Vĩnh Yên); FLC Vĩnh Phúc (huyện Vĩnh Tường). Những năm qua, các khách sạn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức, đón nhiều đoàn khách quốc tế với số lượng lớn đến tổ chức kiện, lưu trú dài ngày và kết hợp các hoạt động du lịch trải nghiệm. Nhiều hội nghị, hội thảo tầm cỡ quốc gia, các giải đấu thể thao quốc tế và trong nước đã được tổ chức thành công tại tỉnh có sự góp sức không nhỏ bởi công tác tổ chức ăn uống, nghỉ ngơi, lưu trú.
 
Tính đến nay toàn tỉnh có 563 cơ sở lưu trú du lịch với 9.973 phòng. Trong đó, có 4 khách sạn 5 sao; 2 khách sạn 4 sao; 9 khách sạn 3 sao; 44 khách sạn 2 sao; 16 khách sạn 1 sao và 488 sơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn quốc gia về tiếp đón khách du lịch, đáp ứng nhu cầu phục vụ các đoàn khách du lịch MICE. Nhằm phát triển loại hình du lịch MICE, hiện nay, ngành Du lịch tỉnh đang tích cực nghiên cứu thị trường, xây dựng và tổ chức các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch có trọng tâm, trọng điểm gắn với các sự kiện văn hóa, lễ hội, hội nghị, hội thảo tại tỉnh. Đồng thời, tăng cường thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính vào đầu tư phát triển cở sở hạ tầng du lịch, các dịch vụ hỗ trợ như: Vui chơi, mua sắm, giải trí về đêm phục vụ du khách; tích cực đăng cai tổ chức các hội nghị, triển lãm, hội chợ, sự kiện quốc gia, quốc tế nhằm nâng cao năng lực tổ chức cho các đơn vị doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp dịch vụ, đơn vị lữ hành cũng chủ động liên kết chặt chẽ với các ngành dịch vụ vận chuyển, điểm đến, sân golf... nhằm xây dựng sản phẩm mới, tiềm năng có thể tạo nguồn thu du lịch lớn trong thời gian tới.
 
Khắc Trí
Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Vĩnh Phúc - vinhphuc.gov.vn