10 điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam

Cập nhật:19/05/2016 16:35:13
Địa đạo Củ Chi, Bưu điện trung tâm Sài Gòn, Văn Miếu Quốc Tử Giám… là những địa điểm hấp dẫn tại Việt Nam được bình chọn trên trang Tripadvisor năm 2016.

Địa đạo Củ Chi, TP Hồ Chí Minh đứng đầu trong danh sách top 10 điểm du lịch hấp dẫn. Trong thời kỳ kháng chiến, nơi đây trở thành hệ thống phòng thủ bao gồm bệnh xá, nhiều phòng ở, nhà bếp, phòng làm việc, kho chứa trong lòng đất. Hệ thống địa đạo dài khoảng 250 km và có các hệ thống thông hơi vào các vị trí các bụi cây. Địa đạo Củ Chi được xây dựng trên vùng đất được mệnh danh là "đất thép", nằm ở điểm cuối đường mòn Hồ Chí Minh. Năm 2015, khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động do có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sáng tạo. Trong 20 năm hoạt động, khu di tích đón hơn 20 triệu lượt khách trong và ngoài nước tới tham quan. (Ảnh: Internet)

Giữ vị trí thứ 2 là Bưu điện trung tâm Sài Gòn. Nơi đây mang nét kiến trúc cổ điển đặc trưng của nước Pháp. Bên ngoài, phía trước công trình trang trí theo từng ô hình chữ nhật, trên đó ghi danh những nhà phát minh ra ngành điện tín và ngành điện. Trên các ô có đắp hình các nam nữ đội vòng nguyệt quế, trên vòng cung ngôi nhà có chiếc đồng hồ lớn. (Ảnh: Internet)

Văn Miếu – Quốc Tử Giám là quần thể di tích đa dạng và phong phú hàng đầu của TP Hà Nội. Quần thể kiến trúc bao gồm: hồ Văn, khu Văn Miếu - Quốc Tử Giám, vườn Giám và kiến trúc chủ thể là Văn Miếu - nơi thờ Khổng Tử và Quốc Tử Giám. Đây chính là trường đại học đầu tiên của Việt Nam. Hiện nay, khu di tích này trở thành địa điểm cầu may của các sĩ tử vào mỗi kì thi. (Ảnh: Internet)

Hoàng thành Huế được xây dựng năm 1804, nhưng mãi đến năm 1833 đời vua Minh Mạng mới hoàn chỉnh toàn bộ hệ thống cung điện với khoảng 147 công trình. Hiện nay, nơi đây đã được tu bổ nhưng vẫn giữ được nét kiến trúc khá cổ, hút hàng triệu khách du lịch hàng năm. (Ảnh: Internet)

Tháp Chàm Ponagar là 1 công trình kiến trúc văn hóa đặc trưng của người Chăm, tọa lạc trên ngọn đồi cao, hướng mắt nhìn ra biển nên không khí mát lành.Nơi đây trở thành điểm đến thú vị cho khách du lịch mỗi khi đến Nha Trang. (Ảnh: Internet)

Hỏa Lò (tức nhà pha Hỏa Lò) là một nhà tù tại trung tâm Hà Nội. Địa danh này được đặt theo con phố của Hà Nội có từ trước thời Pháp thuộc, đây từng là nơi giam giữ rất nhiều nhà cách mạng lớn. Hiện nay, nhà tù này đã trở thành một những địa danh du lịch hấp dẫn, được rất đông khách du lịch nước ngoài lựa chọn khi đến Việt Nam. (Ảnh: Internet)

Chùa Linh Ứng, Đà Nẵng là nơi giao hòa trời-biển. Tọa lạc trên một ngọn đồi, mang hình con rùa hướng ra biển cả, lưng tựa cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn với bao chim thú, chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà được xem là một công trình in đậm dấu ấn phát triển của Phật giáo Việt Nam ở thế kỷ XXI mà còn là nơi hội tụ của linh khí đất trời và lòng người. (Ảnh: Internet)

.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là nơi đặt thi hài của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Mỗi tuần địa điểm này đón tiếp hơn 15.000 người đến viếng thăm. (Ảnh: Internet)

.

Dinh Độc Lập là nơi ghi dấu lịch sử của đất nước. Hiện nay, nó đã được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt. (Ảnh: Internet).

.

Chùa Linh Phước tọa lạc tại số 120 Tự Phước, thuộc địa bàn Trại Mát, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 8 km, trên quốc lộ 20. Chùa còn được gọi là Chùa Ve Chai vì trong sân chùa có con rồng dài 49 m được làm bằng 12.000 vỏ chai bia. Chùa Linh Phước là một công trình kiến trúc khảm sành đặc sắc của thành phố Đà Lạt. (Ảnh: Internet)

Hà Đào



 












 

 

Nguồn: baoxaydung.com