Theo Văn phòng Chính phủ, Bộ GTVT, UBND tỉnh Đồng Nai và Tổng Công ty Hàng không miền Nam vừa công bố quy hoạch chi tiết sân bay quốc tế Long Thành, Đồng Nai.
Từ ngày 11 đến 15/8/2011, Văn phòng UNESCO tại Hà Nội tổ chức chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ cho các hướng dẫn viên (HDV) chuyên ngành tại Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn.
Hãng hàng không tư nhân Air Mekong sẽ khai thác đường bay đa chặng TPHCM-Buôn Ma Thuột-Vinh từ ngày 1-10 sau khi thực hiện xong kế hoạch điều chỉnh tăng tần suất đến Đà Lạt.
Hãng hàng không Far Eastern Airlines (Đài Loan) dự kiến vào tuần tới bắt đầu khai thác các chuyến bay theo hình thức thuê chuyến (charter flight) để đưa khách từ Đài Loan đến Đà Nẵng, sau khi đạt được thoả thuận hợp tác cùng Công ty cổ phần Du lịch Đà Nẵng và sự đồng ý của các cấp quản lý như Cảng vụ Hàng không miền Trung, Tổng công ty Cảng hàng không miền Trung.
Ngày 10/8, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) bắt đầu mở bán lần 1 vé máy bay trên các chuyến bay thường lệ trong giai đoạn cao điểm Tết Nhâm Thìn 2012.
Sau những vụ chìm tàu trên vịnh Hạ Long thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh quyết định sẽ bắt buộc tàu phục vụ phải có vỏ kim loại. Theo dự thảo phát triển phương tiện tàu du lịch và nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh đề xuất, đóng tàu du lịch, ngủ đêm trên vịnh Hạ Long bắt buộc phải dùng vỏ tàu bằng thép, kim loại với tiêu chuẩn đạt quy hoạch chung của ngành.
Ngày 7/8, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) công bố chương trình "Khuyến mại mùa Thu 2011" với nhiều mức giá đặc biệt hấp dẫn áp dụng cho tất cả các đường bay quốc tế và một số đường bay nội địa do hãng khai thác.
Ngày 8/8, tỉnh Kiên Giang đã đưa vào khai thác tàu cao tốc Superdong tuyến Hà Tiên-Phú Quốc và ngược lại. Tàu Superdong được nhập khẩu từ Malaysia, sức chứa tối đa là 170 hành khách, hoạt động với vận tốc 28 hải lý/giờ, có thể hoạt động trong điều kiện gió cấp 6, đạt tiêu chuẩn hàng hải quốc tế.
Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist và Vietnam Airlines phối hợp triển khai hành trình du lịch tiết kiệm đặc biệt với mức giá giảm đến 46%, áp dụng cho hành trình Hà Nội- chùa Bái Đính- khu du lịch Tràng An- Hạ Long (4 ngày, giá trọn gói 5.999.000 đồng, khởi hành từ TP.HCM.
Hướng dẫn viên du lịch quốc tế phải là người có quốc tịch Việt Nam, có trình độ cử nhân chuyên ngành hướng dẫn du lịch trở lên, nếu tốt nghiệp Đại học chuyên ngành khác thì phải có chứng chỉ nghiệp vụ về hướng dẫn du lịch do cơ sở đào tạo có thẩm quyền cấp, sử dụng thành thạo ít nhất một ngoại ngữ.
Vietnam Airlines thông báo tính đến thời điểm 18h ngày 30/7 đã có tổng cộng 30 chuyến bay của Vietnam Airlines bị hủy do ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Ngày 22/7/2011, Tổng cục Du lịch (TCDL) Việt Nam đã tiếp đoàn Famtrip Úc, gồm đại diện một số hãng lữ hành đến từ thành phố Sydney để tham gia chương trình khảo sát tuyến điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam tại Hà Nội, Hạ Long và TP. Hồ Chí Minh từ ngày 22-26/7/2011.
Hoạt động kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng tàu thuyền ở Việt Nam đang có xu hướng phát triển mạnh.
Du lịch bằng trực thăng được đánh giá sẽ góp phần làm cho thị trường du lịch Việt Nam đa dạng và phong phú hơn, có thêm những lựa chọn thú vị. Tuy nhiên, đây là một dịch vụ mà không phải tất cả những “người khai thác bay” đều đã có đủ năng lực, điều kiện cần thiết để vượt qua và được cấp phép bay.
Qua đợt liểm tra đột xuất về an toàn giao thông đường thủy đối với tàu thuyền đang lưu hành diễn ra từ ngày 10-20/7, tỉnh Kiên Giang đã tạm thời bị đình chỉ hoạt động 40 tàu thuyền kinh doanh du lịch như đưa khách từ đất liền ra đảo, đi câu cá trên biển, đưa khách đi du lịch trên sông ở huyện đảo Phú Quốc, thị xã Hà Tiên, Kiên Lương.