Ông Nguyễn Khánh Tùng- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư- thương mại- du lịch Cần Thơ cho biết, ngoài đường bay thẳng từ Hà Nội đi/đến Cần Thơ, TPHCM- Cần Thơ- Phú Quốc, sắp tới sân bay quốc tế Cần Thơ sẽ khai thác các đường bay Cần Thơ- Đà Nẵng, Cần Thơ- Côn Đảo, Cần Thơ- Liên Khương (Đà Lạt) và một số tuyến bay quốc tế từ Singapore, Thái Lan, Đài Loan đi/ đến Cần Thơ.
Tổng cục Du lịch yêu cầu các cơ sở đào tạo đã được Tổng cục ủy quyền đào tạo tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch và kiểm tra ngoại ngữ gửi danh sách học viên đã được cấp chứng chỉ về Tổng cục (qua Vụ Lữ Hành)...
Với điều kiện tự nhiên thuận lợi, Vân Đồn có lợi thế trong việc phát triển du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng biển. Mùa du lịch biển ở Vân Đồn thường tập trung vào những tháng hè. Đây là thời điểm mà lượng du khách đến huyện đảo tham quan và nghỉ dưỡng khá đông. Đặc biệt vào những ngày nghỉ lễ, cuối tuần.
Điểm thuận lợi nhất cho khách du lịch nội địa dịp 30/4 và 1/5 năm nay là hàng không và đường sắt đã tăng chuyến phục vụ việc kích cầu du lịch với việc tăng chuyến tàu đi/ đến Hà Nội- Đà Nẵng (từ ngày 12- 27/4/2011) và Sài Gòn- Nha Trang (28-30/4/2011).
Theo thông tin từ hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA), đường bay Đà Nẵng – Hải Phòng sẽ được khai thác trở lại từ ngày 28/4/2011.
Ông Hà Quang Long, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết ngày 11/4, tuyến du lịch đường biển Hạ Long-Phòng Thành (Quảng Tây, Trung Quốc) chính thức khai thông trở lại.
Theo công văn số 16/TCDL-LH ngày 06/1/2011, Tổng cục Du lịch yêu cầu các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch gửi báo cáo trước ngày 20/1/2011 về kết quả đổi thẻ hướng dẫn viên sang thẻ từ trên địa bàn.
Ngày 18/11/2010, Tổng cục Du lịch đã có quyết định về việc mở các khóa bồi dưỡng nghiệp vụ hướng dẫn du lịch của 3 cơ sở đào tạo: Trường Trung cấp Công nghệ Hà Nội, Trường Cao đẳng Nghề Du lịch Đà Nẵng và trường Trung cấp tư thục Kinh tế - Công nghệ Tây Nguyên.
Để đảm bảo quyền lợi cho những người có nhu cầu xin cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch, ngày 4/11/2010, TCDL đã ra công văn số 1208/TCDL-LH gửi các Sở VHTTDL hướng dẫn về việc chấp nhận bảng điểm chuyên ngành hướng dẫn du lịch trong quá trình cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch.
Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 5 năm thành lập khoa Việt Nam học – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hội thi “Hướng dẫn viên du lịch giỏi 2010” nhằm động viên, khích lệ và tạo cơ hội cho sinh viên trong Khoa tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, trau dồi kỹ năng nghiệp vụ, tiếp thu kiến thức thực tế hơn trong việc học tập.
Đối tượng dự thi:- HDVDL còn thiếu điều kiện về ngoại ngữ để được đổi thẻ  HDVDL quốc tế.- Sinh viên có nguyện vọng được cấp thẻ HDVDL quốc tế.
Ngày 13/10/2010, Tổng cục Du lịch có công văn số 1115/TCDL-LH về việc đổi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế của các doanh nghiệp lữ hành.
1. Đối tượng dự thi- HDVDL còn thiếu điều kiện về ngoại ngữ để được đổi thẻ  HDVDL quốc tế.- Sinh viên có nguyện vọng được cấp thẻ HDVDL quốc tế.
1.  Đối tượng dự thi -    HDVDL còn thiếu điều kiện về ngoại ngữ để được đổi thẻ  HDVDL quốc tế.-    Sinh viên có nguyện vọng được cấp thẻ HDVDL quốc tế.
Nhằm đẩy nhanh tiến độ cấp, đổi thẻ hướng dẫn viên du lịch sang thẻ từ, ngày 26/8/2010, TCDL đã có công văn số 691/TCDL-LH gửi các Sở VHTTDL trên toàn quốc về việc "Hướng dẫn triển khai cấp, đổi thẻ hướng dẫn viên du lịch".