Thực hiện Công văn số 1465/TCDL-LH ngày 27/12/2010 của Tổng cục Du lịch về việc uỷ quyền tổ chức kiểm tra trình độ ngoại ngữ đối với hướng dẫn viên du lịch quốc tế, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn kính gửi Tổng cục Du lịch kế hoạch tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ chuyên ngành du lịch năm 2012.
Sáng 28/12, Trung tâm Xúc tiến du lịch (TTXTDL) Đà Nẵng tổ chức buổi gặp gỡ khoảng 40 doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, lữ hành để triển khai kế hoạch xúc tiến du lịch cho năm 2012.
Ngày 22/12, Văn phòng khu vực miền Nam của Vietnam Airlines đã công bố chương trình khuyến mãi cho hành khách lẻ đi từ Việt Nam đến các thành phố của Nhật Bản.
Ngày 15/12, nhà ga mới sân bay quốc tế Đà Nẵng đã được đưa vào sử dụng. Chuyến bay mang số hiệu VN 1305 từ Đà Nẵng đi Thành phố Hồ Chí Minh là chuyến đầu tiên sử dụng nhà ga mới.
Sáng 9/12, tại sân bay Gatwick, Vương quốc Anh, Vietnam Airlines đã chính thức khai trương tuyến bay thẳng đầu tiên nối hai thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với Vương quốc Anh.
Tối ngày 02/12/2011, tại khách sạn Grand Plaza Hà Nội, Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) long trọng tổ chức Lễ tôn vinh các hãng lữ hành quốc tế gửi khách đến Việt Nam. Sự kiện lần đầu tiên được tổ chức nhằm ghi nhận sự đóng góp của những đối tác lữ hành quốc tế đối với sự phát triển của Du lịch Việt Nam.
Hướng dẫn viên và thuyết minh viên du lịch không chỉ là cầu nối giữa du khách và Ban quản lý khu, điểm du lịch mà còn giới thiệu truyền bá giúp du khách cảm nhận đầy đủ ý nghĩa của từng di tích lịch sử văn hóa...
Trong những năm gần đây, công tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch đang từng bước đáp ứng tốt hơn yêu cầu thực tế và đạt được một số thành tựu đáng kể. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội, tạo kiến thức vững vàng cho sinh viên khi ra trường, các cơ sở đào tạo du lịch đã và đang chủ động xã hội hóa trong công tác giảng dạy bằng việc tăng cường liên kết với các doanh nghiệp lữ hành.
Vào lúc 19h07 (giờ GMT) ngày 11/11 (tức 02h07 sáng ngày 12/11, theo giờ Việt Nam), trang web chính thức của tổ chức New Open World đã bước đầu tổng kết và công bố kết quả 7 ứng cử viên được bầu chọn nhiều nhất qua Internet và tin nhắn điện thoại di động để trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới trong đó có Vịnh Hạ Long của Việt Nam.
Ngày 8/11, tại trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, đã diễn ra vòng sơ khảo hội thi hướng dẫn viên tại điểm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.
Cuộc đua bình chọn bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới (New7Wonders of Nature) đang bước vào chặng nước rút về đích, khi thời hạn công bố 11/11/2011 đã đến rất gần, trong đó, Vịnh Hạ Long của Việt Nam vẫn nằm trong top 10 địa điểm dẫn đầu.
Theo tin từ Sở VHTTDL TP.HCM, khách quốc tế đến TP.HCM ngày càng tăng, tuy nhiên, nguồn nhân lực phục vụ du lịch, đặc biệt là nhân lực có trình độ đại học còn khá khiêm tốn, ảnh hưởng đến chất lượng du lịch.
Bộ VHTTDL đã có kế hoạch xây dựng chương trình đào tạo, bồi dưỡng bắt buộc đối với các các nhân lực phục vụ du lịch trên tàu, thuyền, nhà hàng nổi phục vụ du lịch trên đường thủy.
Theo Công văn số 1465/TCDL-LH của Tổng cục Du lịch Việt Nam ngày 27/12/2010, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) được uỷ quyền tổ chức các kỳ thi ngoại ngữ chuyên ngành du lịch cho các hướng dẫn viên. Để tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn dự định tổ chức kỳ thi tại TP Hồ Chí Minh, cụ thể như sau:
Nhằm chấn chỉnh tình hình hoạt động kinh doanh du lịch, từ ngày 10-18/10/2011, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cử đoàn thanh tra, kiểm tra hoạt động kinh doanh lữ hành trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.