Sở VHTTDL Bình Thuận vừa tổ chức hội nghị tập huấn triển khai quy định về kinh doanh lữ hành và hướng dẫn du lịch năm 2011. Dự hội nghị tập huấn có lãnh đạo, quản lý điều hành của gần 40 doanh nghiệp lữ hành, đại lý lữ hành và hướng dẫn du lịch trên địa bàn toàn tỉnh.
Mùa hè cũng là dịp để các công ty lữ hành chuẩn bị nhiều chương trình tour, tuyến mới cũng như làm mới các chương trình tour để thu hút du khách. Năm nay, do giá cả các mặt hàng tăng cao cũng như giá các mặt hàng dịch vụ có nhiều biến động nhưng các công ty lữ hành đã có nhiều biện pháp để không tăng giá tour quá nhiều mà vẫn đảm bảo được chất lượng dịch vụ trong chương trình tour mà du khách ưa thích.
Theo phóng viên TTXVN tại Cuala Lămpơ, tối 3/6, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) phối hợp với Công ty Du lịch Hồ Gươm tổ chức buổi lễ chính thức khai trương đường bay thẳng Hà Nội-Cuala Lămpơ (Kuala Lampur) và Gala xúc tiến du lịch.
Từ ngày 01/6/2011, Công ty bay dịch vụ hàng không (VASCO) thuộc Tổng công ty Hàng không Việt Nam sẽ mở chuyến bay Cần Thơ – Côn Đảo và ngược lại.
Nhân Hội nghị Quốc tế lần hai khu vực châu Á - Thái Bình Dương về công viên địa chất (APGN-GEOPARK-2011). Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Hà Giang và Ủy ban Quốc gia Unesco Việt Nam tổ chức cuộc thi "Thuyết trình hay nhất về tour du lịch địa chất", đây là hoạt động bên lề đặc biệt song song với Hội nghị chính.
Ngày 17/5, UBND thành phố Cần Thơ và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã có buổi trao đổi về kế hoạch tăng cường các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, tổ chức hội thảo, xây dựng chương trình quảng cáo du lịch hàng năm.
Từ ngày 13 đến 15-5, CLB Lữ hành Hà Nội tổ chức chương trình khảo sát và xúc tiến du lịch tại Phú Quốc nhằm khai thác những dịch vụ, sản phẩm du lịch tốt nhất của đảo này.
Việt Nam vào top 13 tour du lịch châu Á tốt nhất trong năm 2011 và 50 tour du lịch tốt nhất thế giới nên đi trong đời – lựa chọn của tạp chí du lịch danh tiếng của Hiệp hội Địa lý quốc gia Mỹ (National Geographic).
Triển khai Luật Du lịch và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Du lịch, Tổng cục Du lịch đã thực hiện đổi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế cho các doanh nghiệp được cấp giấy phép theo qui định tại Nghị định 27/2001/NĐ-CP ngày 5/6/2001 và Thông tư 04/2001/TT-TCDL ngày 24/12/2001. Tuy nhiên, đến nay còn một số doanh nghiệp chưa đổi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế và theo qui định hiện hành, giấy phép kinh doanh trên không còn giá trị.
Vừa qua, Công ty CP du lịch quốc tế Hòn Dấu phối hợp cùng các ban ngành liên quan tại Hải Phòng, tổ chức cuộc khảo sát tuyến đường thủy nối tuyến du lịch từ khu du lịch Đồ Sơn với Cát Bà.
Từ mùa hè này, hãng hàng không Malaysia sẽ tăng ít nhất một chuyến/tuần và khai thác máy bay lớn hơn cho đường bay giữa Kuala Lumpur và TPHCM, nâng tổng số chuyến bay trên đường bay này lên 21 chuyến/tuần.
Vừa qua, tàu du lịch quốc tế Diamond Princess, quốc tịch Bermuda, chở theo 2.623 du khách quốc tế và 1.070 thuyền viên, nhân viên phục vụ đã cập cảng SP-PSA (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Ngày 24/4/2011, tàu Ocean Princess, quốc tịch Bermuda, cùng 612 du khách quốc tế cũng đã cập cảng SP-PSA.
Tin từ Văn phòng khu vực miền Trung Tổng Cty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, ngày 28/4/2011, Vietnam Airlines sẽ khai trương và đưa vào hoạt động đường bay mới Hải Phòng - Đà Nẵng và ngược lại với tần suất 5 chuyến/tuần vào các ngày thứ hai, tư, năm, sáu và chủ nhật bằng máy bay ATR 68 chỗ ngồi thế hệ mới của Pháp.
Sáng 26/4, tại Cảng Lotus (Thành phố Hồ Chí Minh), Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist đã đón và phục vụ 2.000 du khách và thuyền viên (chủ yếu mang quốc tịch Italiy Tây Ban Nha, Anh và Đức) của tàu biển cao cấp 5 sao Costa Classica đến Việt Nam theo hải trình xuyên Việt trong 5 ngày: Thành phố Hồ Chí Minh-Đà Nẵng-Hạ Long.
Vừa qua, tại Nhà văn hóa Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, Khoa Văn hóa Du lịch đã tổ chức cuộc thi: “Hành trình cùng Hướng dẫn viên du lịch năm 2011”.