Bên cạnh xây dựng và phát triển kết cấu hạ tầng đô thị đồng bộ, hiện đại gắn với nếp sống văn minh đô thị, thành phố Bắc Kạn (tỉnh Bắc Kạn) có chủ trương khai thác lợi thế vùng, “đánh thức” tiềm năng để đưa du lịch trở thành lĩnh vực kinh tế mũi nhọn.
Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã và đang tạo sức bật mới trong phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững. Để khơi dậy tiềm năng, thế mạnh trong sản xuất nông nghiệp, huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) đẩy mạnh thực hiện chương trình OCOP theo hướng mở rộng các chuỗi sản xuất, xây dựng thương hiệu, liên kết tiêu thụ và nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm.
Phát triển du lịch nông thôn được xác định là một trong những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025. Với phương châm đó, huyện Quản Bạ (Hà Giang) có nhiều giải pháp triển khai phát triển du lịch tại các địa phương trên địa bàn, một số mô hình đang phát huy hiệu quả, mang lại thu nhập khá cho người dân.
Đồng Nai được thiên nhiên ưu đãi nhiều tiềm năng cho phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, việc phát triển du lịch đến nay vẫn còn manh mún, nhỏ lẻ, các dự án mô hình khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch mới chỉ có những thành công ở bước đầu.
Nhờ được sự đầu tư và xây dựng mạnh mẽ, làng ven biển Nhơn Hải (Quy Nhơn, Bình Định) đang từng bước thay đổi diện mạo nông thôn mới. Bên cạnh việc khai thác, nuôi trồng thủy hải sản, nơi đây đang đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng.
Văn hóa chợ nổi Cái Răng được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể vào năm 2016. Ðây cũng là điểm du lịch nổi tiếng trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, hiện nay chợ nổi Cái Răng đang cần có phương án bảo tồn và phát triển thích hợp.
Công ước Di sản thế giới đã khẳng định Di sản văn hóa và thiên nhiên là những tài sản vô giá và không thể thay thế được, không chỉ của một dân tộc, mà còn của nhân loại nói chung. Vì vậy, đối với một Di sản thế giới, nhiệm vụ quan trọng, cốt lõi nhất là bảo vệ, giữ gìn giá trị nổi bật toàn cầu. Việc phát huy giá trị Di sản phục vụ phát triển kinh tế - xã hội phải đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững theo Chính sách của UNESCO về “Di sản thế giới và Phát triển bền vững”, đó là việc phát triển không được làm mai một hay suy giảm các giá trị nổi bật toàn cầu của Khu di sản.
Đà Lạt (Lâm Đồng) đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lựa chọn là một trong 8 thành phố của Việt Nam (cùng với TP Hồ Chí Minh, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Hạ Long, Vũng Tàu, Hải Phòng) tham gia phối hợp thực hiện việc xây dựng Đề án Phát triển mạng lưới thành phố sáng tạo nằm trong hệ thống thành phố sáng tạo UNESCO.
Cùng với công tác xuất khẩu lao động, giới thiệu việc làm cho lao động đi làm việc tại các khu công nghiệp trong và ngoài tỉnh, là địa phương có thế mạnh du lịch, huyện Đồng Văn (Hà Giang) đã tận dụng tốt lợi thế đó để giải quyết việc làm cho người lao động nông thôn.
Sơn Động (Bắc Giang) là huyện vùng cao với 30 thành phần dân tộc, trong đó dân tộc thiểu số chiếm 57%. Mỗi dân tộc lại có truyền thống riêng. Để bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch, huyện ban hành nhiều đề án, kế hoạch.
(TITC) - Vừa qua, trang báo điện tử TravelDailyNews khu vực châu Á và Thái Bình Dương đã đề xuất Việt Nam là điểm đến tuyệt vời dành cho những tín đồ yêu thích trải nghiệm bằng xe máy ở khu vực Đông Nam Á.
TP.Hồ Chí Minh sẽ nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm du lịch, phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng và quảng bá về điểm đến và thương hiệu du lịch của thành phố. Đồng thời, sẽ thúc đẩy nhu cầu du lịch và khai thác ứng dụng công nghệ số trong ngành du lịch.
Hồ Ba Bể ngày càng khẳng định vai trò, vị thế trong du lịch tỉnh Bắc Kạn và Việt Nam. Du khách tới hồ Ba Bể ngày một tăng. Đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao.
Nằm trong quy hoạch Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, vùng đất Vân Hồ (Sơn La) được tạo hóa ban tặng khí hậu mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với nhiều nét hoang sơ, thơ mộng; văn hóa độc đáo, tạo nên sắc màu riêng, là điều kiện quan trọng cho du lịch phát triển.
Cũng như nhiều sản phẩm kinh tế khác, sản phẩm du lịch cần được thúc đẩy kết nối cung cầu để có thị trường tiêu thụ bền vững, nhất là với các sản phẩm còn mới mẻ với du khách theo định hướng du lịch xanh.