Nhằm kích cầu du lịch tỉnh Hòa Bình, năm 2023 UBND tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động và sự kiện trong tỉnh. Theo đó, các sự kiện sẽ được lồng ghép gắn kết với các hoạt động kinh tế, chính trị, văn hóa, thể thao của tỉnh để quảng bá điểm đến, hình ảnh, con người Hòa Bình nhằm thu hút du khách. Các hoạt động được triển khai trên cơ sở phù hợp với loại hình sản phẩm tại mỗi địa phương.
Năm 2023 là năm thứ hai Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2023 - Get on Hanoi 2023” được diễn ra với mục tiêu tuyên truyền, quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn” lan tỏa rộng rãi hơn, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy thu hút khách du lịch đến với Thủ đô Hà Nội.
Hòa cùng xu hướng du lịch xanh, bền vững đang lên ngôi của thị trường nội địa và quốc tế, ngành Du lịch Cần Thơ dần hình thành những chiến lược xây dựng sản phẩm đặc trưng, với mục tiêu vừa hội nhập, vừa tạo nét khác biệt. 
Yên Bái là tỉnh miền núi - nơi cửa ngõ vùng Tây Bắc và nằm ven trên dải Hoàng Liên Sơn núi non hùng vĩ, cảnh quan nguyên sơ, khí hậu trong lành, mát mẻ, cùng với truyền thống văn hóa lâu đời của cộng đồng các dân tộc thiểu số… là những tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch. Trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, Yên Bái xác định du lịch là một trong những ngành kinh tế quan trọng và được ưu tiên đầu tư phát triển.
(TITC) - Theo thông báo từ Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc, từ ngày 15/3/2023, nước này sẽ mở rộng chương trình thí điểm tổ chức tour du lịch theo đoàn ra nước ngoài, trong đó có Việt Nam. Đây là tin vui đối với cả ngành du lịch Việt Nam và Trung Quốc, kỳ vọng mở ra cơ hội phục hồi hoạt động du lịch qua lại giữa hai nước.
Huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên được thiên nhiên ban tặng nhiều hang động đẹp, được hình thành do biến động địa chất cách đây hàng triệu năm, bao bọc xung quanh là hệ thống rừng tự nhiên. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 3 hang động được công nhận Di sản Văn hóa cấp quốc gia gồm: Hang động Xá Nhè và Khó Chua La (xã Xá Nhè); hang động Pê Răng Ky (xã Huổi Só). Ngoài ra, hang động Thẳm Khến (bản Nà Xa, xã Mường Đun) đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Danh lam thắng cảnh cấp quốc gia.
Để thành phố hấp dẫn hơn trong mắt du khách, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng đã xây dựng kế hoạch truyền thông điểm đến Đà Nẵng năm 2023.
Để tạo ra những xung lực mới cho ngành du lịch Việt Nam, việc huy động sự tham gia của cộng đồng, doanh nghiệp vào hoạt động du lịch là vô cùng quan trọng. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để thu hút, tạo sự kết nối, chia sẻ hiệu quả giữa các bên liên quan nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của du lịch.
Xác định bảo tồn văn hóa các dân tộc thiểu số (DTTS) là một nhiệm vụ có vai trò rất quan trọng trong chiến lược phát triển KT-XH của địa phương, thời gian qua, huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) triển khai nhiều giải pháp thiết thực, tác động tích cực đến ý thức bảo tồn, gìn giữ và phát huy những nét văn hóa đặc sắc trong cộng đồng các DTTS trên địa bàn.
(TITC) - Bộ VHTTDL vừa ban hành Kế hoạch truyền thông, quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh nhằm truyền thông về mục đích, ý nghĩa, hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2023, cũng như quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của tỉnh Bình Thuận nói riêng và Việt Nam nói chung.
Di sản văn hóa được coi là nguồn tài nguyên vô giá tạo nên sức hút riêng cho du lịch mỗi địa phương. Khai thác văn hóa dân tộc phục vụ phát triển du lịch góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống là nhiệm vụ quan trọng được tỉnh quan tâm thực hiện nhằm hiện thực hóa chủ trương "lấy văn hóa để phát triển du lịch, lấy du lịch để bảo tồn phát triển văn hóa".
Thực hiện Nghị quyết về phát triển du lịch thành ngành kinh tế ngày càng chiếm tỷ trọng cao trong nền kinh tế. Tỉnh Bắc Giang phấn đấu đến năm 2030 đón được 7,5 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt 7,5 nghìn tỷ đồng, tạo ra khoảng 10 nghìn việc làm cho lao động địa phương. 
Lễ hội Tây Thiên là một trong những lễ hội lớn của Tam Đảo nói riêng và Vĩnh Phúc nói chung, được tổ chức vào ngày Rằm tháng 2 âm lịch hằng năm. Năm 2023, dịch Covid-19 được kiểm soát, lễ hội được tổ chức cả phần lễ và phần hội, khai mạc vào ngày 06/3 (tức ngày 15/2 âm lịch), diễn ra trong 3 ngày với nhiều điểm mới hấp dẫn, đặc sắc.
Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch triển khai chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng năm 2023 với mục tiêu thu hút khoảng 1-1,5 triệu lượt khách nội địa, quốc tế đến tham quan du lịch Đà Nẵng, đặc biệt vào dịp lễ 30/4 và 01/5, dịp hè và Tết; huy động hơn 1 triệu người tham gia tương tác với chương trình.
Những năm gần đây, liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương, vùng, miền đã được chú trọng và được coi là “cái bắt tay” đáng mong đợi trong phát triển du lịch. Bên cạnh việc bắt tay cùng nhau vượt khó, các mối liên kết còn đang tạo ra sự đa dạng, phong phú trong các sản phẩm du lịch.