Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng khu du lịch sinh thái Brai - Tà Puồng, huyện Hướng Hóa vừa được UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt với quy mô 170 ha. Đây là cơ sở để tỉnh kêu gọi các doanh nghiệp đến đầu tư khai thác, phát huy thế mạnh của khu du lịch trong hệ thống liên kết du lịch phía Tây của tỉnh với các tỉnh khác trong khu vực.
Với sự đa dạng về loại hình như du lịch biển đảo, du lịch văn hoá - tâm linh, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch trải nghiệm đồng quê, biên giới - hải đảo…, cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, sự kiện, Quảng Ninh được du khách ưu tiên lựa chọn khi đi tham quan, du lịch. Minh chứng là suốt nhiều năm qua, Quảng Ninh luôn là điểm đến yêu thích của du khách, là trọng điểm du lịch quốc gia, mang tầm quốc tế.
Đón mùa cao điểm du lịch biển, đảo năm 2024, các doanh nghiệp, địa phương đã chuẩn bị những sản phẩm du lịch đặc sắc cùng điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, nhân lực để phục vụ du khách.
Thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái là nơi chứa đựng nhiều di tích văn hóa tâm linh có từ nhiều thế kỷ với tín ngưỡng dân gian phong phú, đặc sắc, đặc biệt là tín ngưỡng thờ Mẫu với nhiều lễ hội, nghi lễ và lễ tục đẹp, góp phần tạo điểm nhấn bảo tồn di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch bền vững.
Thuộc xã Suối Hoa (Tân Lạc, Hòa Bình), bản Ngòi hay còn gọi là "bưa dâm” nằm ẩn sâu trong khu vực hồ thủy điện Hòa Bình. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng khí hậu ôn hòa với mùa hè mát mẻ, mùa đông ấm áp, địa hình bao quanh bởi những dãy núi đá vôi cùng thảm thực vật nguyên sinh, hệ động vật phong phú, rất phù hợp với những ai yêu thích trải nghiệm cuộc sống gần gũi với tự nhiên.
Dự án giảm cầu ngà voi thuộc Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) phát hành tờ rơi về bảo vệ động vật hoang dã, đặc biệt là bảo vệ voi - loài động vật chủ chốt trong hệ sinh thái.
Đến năm 2025, du lịch Long An phấn đấu thu hút 2.500.000 lượt khách nội địa; 30.000 lượt khách du lịch quốc tế, tăng trưởng bình quân 30%/năm/tổng lượt khách; tổng thu du lịch đạt trên 2.000 tỉ đồng.
Xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm là một vùng đất cổ của Hà Nam. Địa hình xã khá đặc biệt với đồi núi thấp nổi giữa đồng bằng, có sông Khương Kiều uốn lượn nối sông Châu với sông Đáy. Địa hình thuận lợi về giao thông đường thủy lại tiện lợi cho việc quân nên nhiều vị tướng tài của các triều đại đã chọn Liêm Cần  làm nơi tụ nghĩa, luyện quân cứu nước. Chính từ địa linh này Đinh Bộ Lĩnh, Lê Hoàn cũng như các tướng thời Đinh - Lê đã dùng nơi đây làm cơ sở tổ chức luyện binh chống thù trong giặc ngoài.
Thời gian qua, lượng khách nội địa đến Khánh Hòa vẫn tăng đều. Tuy nhiên, việc thu hút khách du lịch từ miền Bắc đến Khánh Hòa đang gặp khó khăn nhất định do giá vé máy bay tăng cao. Ngành Du lịch cần có sự nỗ lực lớn để hoàn thành mục tiêu đón 6 triệu lượt khách nội địa trong năm nay.
Nhiều cuộc thi được Đại học Huế tổ chức đã thu hút hàng ngàn thí sinh trong nước và quốc tế tham gia, đóng góp thêm cho sự phát triển của du lịch.
Gìn giữ bản sắc văn hóa các dân tộc, quy định các quy tắc ứng xử văn minh đối với du khách, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, đơn vị vận tải, cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống, cộng đồng dân cư, tránh lai căng văn hóa, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm... Hà Giang đang từng bước xây dựng môi trường du lịch (DL) bản sắc, thân thiện và văn minh.
Với nhiều lợi thế về cảnh quan và điều kiện tự nhiên, Quảng Ninh đã và đang từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Đặc biệt, tỉnh đang triển khai nhiều giải pháp, kế hoạch phát triển du lịch với mục tiêu mang đến trải nghiệm du lịch bốn mùa, trở thành điểm đến quanh năm, không thể bỏ lỡ của du khách trong nước và quốc tế.
Tuy là huyện vùng cao đặc biệt khó khăn nhưng với thế mạnh trên 94% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số với nhiều nét văn hóa truyền thống phong phú, đặc sắc riêng có, Trạm Tấu (Yên Bái) đã chú trọng phát triển văn hóa bản địa góp phần giúp huyện hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong thời gian tới.
Những ngày trước thời điểm diễn ra lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, trên khắp nẻo đường của tỉnh Điện Biên, đặc biệt là ở Khu di tích Chiến trường Điện Biên Phủ, những dòng người không ngớt đổ về thăm vùng đất lịch sử, nơi làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.
Phát triển du lịch theo hướng tăng trưởng xanh không chỉ là xu thế chung của thế giới, mà còn giúp các địa phương thúc đẩy phát triển du lịch toàn diện, đạt các mục tiêu về tăng trưởng kinh tế, phát triển xã hội bền vững gắn với bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu. Trong xu thế chung đó, nhiều tỉnh thành tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang chú trọng xây dựng các mô hình du lịch xanh (DLX).