Quảng Ninh đặt mục tiêu tăng trưởng năm 2025 đạt 14% trở lên. Đây là con số cao nhất từ trước đến nay. Để hoàn thành nhiệm vụ quan trọng này đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, các sở, ban, ngành, địa phương trong triển khai phát triển kinh tế. Trong đó, ngành Du lịch được xác định là một trong những ngành mũi nhọn, đóng góp tích cực vào tăng trưởng của tỉnh.
Kỳ nghỉ Lễ 2/9 năm nay 4 ngày (từ 30/8 đến 02/9), thích hợp để mọi người lên kế hoạch vui chơi, nghỉ dưỡng. Các công ty du lịch cũng giới thiệu nhiều hành trình, dịch vụ đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách.
Thực tế đã chứng minh Foodtour (du lịch ẩm thực) không chỉ mang lại những trải nghiệm thú vị cho du khách mà còn đem lại doanh thu cho địa phương.
Phát huy lợi thế tự nhiên cùng giá trị văn hóa bản địa, Thái Nguyên đang tập trung phát triển du lịch sinh thái gắn với nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, kết quả hiện tại chưa tương xứng với tiềm năng, đòi hỏi sự đồng bộ về giải pháp và chiến lược lâu dài để loại hình du lịch này thật sự trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.
Với kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày trong dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, nhiều điểm đến, doanh nghiệp du lịch, lữ hành trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã sẵn sàng các dịch vụ phục vụ du khách trong kỳ nghỉ cuối của năm 2025.
Với nhiều ngôi chùa Khmer mang đậm dấu ấn kiến trúc, lịch sử và văn hóa, TP. Cần Thơ đang đứng trước thời cơ lớn phát triển sản phẩm du lịch tâm linh đặc sắc. Không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh địa phương, đây còn là hướng đi bền vững để tạo sinh kế cho cộng đồng.
(TITC) - Từ ngày 30/8 đến 02/9/2025, UBND tỉnh Lai Châu sẽ tổ chức Tết Độc lập năm 2025 tại xã Than Uyên với quy mô cấp tỉnh, gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Đây là năm thứ 2 sự kiện được tổ chức ở cấp tỉnh, tiếp nối truyền thống Tết Độc lập đã được duy trì tại huyện Than Uyên từ năm 2012 và trở thành nét văn hóa đặc trưng của vùng Tây Bắc.   
Trong những năm qua, Lâm Đồng đã thiết lập được mối liên kết hợp tác phát triển du lịch chặt chẽ với các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ (BTB) thông qua nhiều kênh khác nhau. Từ đó, hình thành nên các tour du lịch liên tuyến, kết nối các điểm đến của Lâm Đồng và các tỉnh BTB. Trong đó, các tour du lịch “Hoa và Di sản”, “Hoa và Biển” của Lâm Đồng đã thực sự trở thành thỏi nam châm thu hút du khách.
Trong những năm qua, Lâm Đồng đã thiết lập được mối liên kết hợp tác phát triển du lịch chặt chẽ với các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ (BTB) thông qua nhiều kênh khác nhau. Từ đó, hình thành nên các tour du lịch liên tuyến, kết nối các điểm đến của Lâm Đồng và các tỉnh BTB. Trong đó, các tour du lịch “Hoa và Di sản”, “Hoa và Biển” của Lâm Đồng đã thực sự trở thành thỏi nam châm thu hút du khách.
Nép mình bên những triền cát trắng mịn, làng biển Xuân Thạnh (xã Phù Mỹ Đông, tỉnh Gia Lai) hiện ra bình dị, mộc mạc mà quyến rũ đến lạ.
Du lịch đường sông không chỉ là hành trình thưởng ngoạn, mà còn là cơ hội khơi mở kinh tế xanh, gắn kết văn hóa và phát triển cộng đồng.
TP. Hồ Chí Minh thu hút lượng lớn khách quốc tế và doanh nhân cao cấp lưu trú tại các khách sạn sang trọng. Đây là đối tượng phù hợp để quảng bá sản phẩm trà truyền thống chất lượng cao.
Nằm cách trung tâm Hà Tĩnh chưa đầy 20km, hồ Kẻ Gỗ là vùng danh thắng nổi bật, thuận lợi về giao thông, có thể tiếp cận dễ dàng bằng nhiều loại phương tiện. Du khách đến đây không chỉ để tận hưởng không khí trong lành mà còn để tìm hiểu về giá trị văn hóa, lịch sử và tâm linh của một vùng đất…
Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO Lạng Sơn không chỉ nổi bật bởi vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, giá trị địa chất đặc trưng và hệ thống di sản văn hóa phong phú mà còn là vùng văn hóa ẩm thực độc đáo. Khai thác lợi thế này, thời gian qua, các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp quan trọng nhằm đưa ẩm thực trở thành sản phẩm du lịch độc đáo.
Với hệ thống sông ngòi phong phú, cảnh quan đa dạng và bề dày văn hóa, lịch sử đặc sắc, thành phố Đà Nẵng đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển du lịch cộng đồng gắn với không gian văn hóa ven sông.