Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp vào đầu năm 2021, nhất là vào thời điểm cận Tết Nguyên đán Tân Sửu, nhiều đơn vị lữ hành đã tạm dừng khai thác một số tour, tuyến để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Ngay sau khi dịch Covid-19 từng bước được kiểm soát, các đơn vị đã khởi động lại nhiều hoạt động du lịch, đồng thời ra mắt sản phẩm mới ngay trong tháng 3 này để đón đầu mùa du lịch cao điểm, với cam kết bảo đảm an toàn phòng dịch.
Sau Tết Nguyên đán là thời điểm khách hành hương ở các nơi về với di tích Tháp Bà Ponagar nhiều hơn. Năm nay, do tác động của dịch Covid-19 nên lượng khách tham quan, hành hương giảm hẳn so với trước đây. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người dân và khách hành hương, các biện pháp phòng, chống dịch vẫn được thực hiện nghiêm túc tại di tích Tháp Bà Ponagar.
Trong năm 2020 và những tháng đầu năm 2021, ngành văn hóa, thể thao và du lịch (VHTTDL) Bình Dương tiếp tục đón nhận thêm nhiều tin vui trên lĩnh vực bảo tồn, bảo tàng khi có những di tích, di sản văn hóa, bảo vật quốc gia đã được các cấp công nhận.
Trong bối cảnh tình hình đại dịch Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp, khó lường trong nước và trên thế giới, tỉnh Kiên Giang vừa chủ động thực hiện công tác phòng chống, kiểm soát dịch bệnh, vừa triển khai nhiều giải pháp kích cầu phục hồi, tạo động lực cho ngành du lịch duy trì nhịp độ phát triển.
Vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận) là một trong bốn vùng vịnh đẹp nhất Việt Nam mà hang Rái là kỳ quan sở hữu vẻ đẹp vừa hoang sơ, yên bình, vừa nên thơ, kiều diễm.
Qua 5 năm thực hiện Đề án phát triển du lịch tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2015-2020, hình ảnh du lịch Đồng Tháp “Thuần khiết như hồn Sen” đạt được độ nhận diện cao trong du khách và truyền thông. Trong đó, các mô hình du lịch được sáng tạo liên tục, góp phần phát triển nhiều điểm du lịch cộng đồng được đánh giá cao.
Cũng như bao người khác, không hiểu vì sao miền rừng Phja Oắc - Phja Đén đối với tôi lại có sức hấp dẫn lạ kỳ đến thế! Những ngày này, khi cả nước hân hoan bước qua năm 2020 - một năm gồng mình vượt qua đại dịch Covid-19 và lập nên những kỳ tích sáng ngời về cả kinh tế, chính trị, ngoại giao... làm nức lòng bạn bè năm châu bốn biển để tưng bừng bước vào năm 2021, trong tôi lòng lại giục lòng ngược Quốc lộ 34 về với Phja Oắc - Phja Đén, một miền rừng hoang sơ, kỳ vĩ, vời vợi mây trời.
Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và Sở Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp (DN) du lịch tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tạo điều kiện để phục hồi hoạt động du lịch.
Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Hướng Hóa xuất hiện nhiều loại hình du lịch mới thu hút đông đảo du khách gần xa đến tham quan, nghỉ dưỡng, chụp ảnh lưu niệm, trong đó mô hình du lịch trải nghiệm của Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Tân Hợp được đánh giá có nhiều triển vọng.
Cùng với tham quan, giải trí và nghỉ dưỡng, xu hướng du lịch gắn với tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa dân gian của một vùng đất đang hấp dẫn nhiều đối tượng khách. Nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đã khai thác lợi thế độc đáo của văn hóa dân gian để phục vụ phát triển du lịch địa phương.
Những ngày Tết, tin tức về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên cả nước khiến nhiều người lo lắng. Nhưng ở Khánh Hòa vẫn an toàn, người dân vui vẻ đón Tết nhưng vẫn rất ý thức phòng, chống dịch bệnh. Chính vì vậy, những ngày Tết cũng có nhiều khác lạ…
Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Đà Nẵng tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch và kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố, giữ gìn hình ảnh điểm đến an toàn nên vẫn có một lượng khách lựa chọn Đà Nẵng để du xuân trong dịp Tết, chủ yếu vẫn là khách từ các tỉnh lân cận.
Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, hiện nay các hoạt động chuẩn bị đón Tết cổ truyền trên địa bàn tỉnh nói chung và ở TP.Biên Hòa nói riêng đang được khẩn trương triển khai.
Sau một tháng chính thức ra mắt (7/1 – 6/2/2021), clip quảng bá có chủ đề “Đất nước, con người Việt Nam” trên kênh YouTube của Tổng cục Du lịch đã vượt mốc 1 triệu lượt xem. Đây là clip giới thiệu về Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng YouTube do Trung tâm Thông tin du lịch, Tổng cục Du lịch triển khai với sự hỗ trợ, đồng hành của Tập đoàn Google và Vinpearl.
Tạo ra sự kiện, điểm nhấn độc đáo, mới lạ trong hoạt động du lịch là điều rất cần thiết trong tình hình hiện nay để kích cầu du lịch.