Ngành du lịch Việt Nam tiếp tục được đánh giá có các điểm đến du lịch tăng trưởng nhanh nhất thế giới, với doanh thu năm 2018 đạt 26,75 tỷ USD, thu hút 15,5 triệu lượt du khách nước ngoài.
Đi du lịch vào các dịp lễ đang được cho là xu hướng thời thượng của nhiều người. Quanh năm “đầu tắt mặt tối”, ngày lễ là cơ hội tốt nhất để được vui chơi, giải trí, thư giãn.
Quần đảo Nam Du của Kiên Giang có tới 21 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó hòn Mấu được coi là một hòn đảo xinh tươi, trù phú và được xếp thứ ba về dân số, sau hòn Ngang và hòn Củ Tron.
(TITC) – Vừa qua, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành Quyết định số 2540/QĐ-UBND về Quy chế phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành phục vụ khách du lịch tàu biển quốc tế trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Theo Ban Quản lý vịnh Hạ Long, từ ngày 1-9, các dịch vụ du lịch trên vịnh Hạ Long, Quảng Ninh sẽ nói không với túi nilon, đồ nhựa dùng một lần nhằm bảo vệ môi trường.
Từ bao đời nay, đồng bào dân tộc Mông (ngành Mông hoa) ở bản Cổng Trời, xã Sa Lông, huyện Mường Chà (Ðiện Biên) vẫn lưu giữ nét văn hóa độc đáo, đó là kỹ thuật tạo hoa văn trên trang phục truyền thống.
UBND tỉnh Ninh Bình đã ban hành Kế hoạch số 101/KH-UBND về cơ cấu lại ngành du lịch, đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Ngoài chương trình pháo hoa, tại các địa điểm, công viên trong TP.HCM đồng loạt diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, biểu diễn nghệ thuật, đáp ứng nhu cầu nghỉ lễ của người dân, du khách.
Tối 16/8, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức kỷ niệm 120 năm (1899 - 2019) hình thành và phát triển chợ Đông Ba. Đông đảo người dân, du khách đã tới tham dự.
Lễ kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh Thái Bình (21/3/1890 – 21/3/2020) và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Bình dự kiến diễn ra từ 20 – 23/03/2020 với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Bến En (huyện Như Thanh, Thanh Hoá) được ví như vịnh Hạ Long trên cạn của xứ Thanh, được biết đến là một trong những vườn quốc gia đẹp nhất Việt Nam. Nơi đây có non nước hữu tình, với 21 hòn đảo lớn nhỏ dòng nước trong xanh cùng hàng nghìn loại động thực vật quý hiếm nằm trong sách đỏ. Tuy nhiên, hiện Bến En vẫn như một nàng công chúa ngủ trong rừng sâu, tiềm năng du lịch vẫn chưa được đánh thức.
Du lịch Bến Tre được sự chỉ đạo của các cấp lãnh đạo; các hệ thống hạ tầng du lịch, cơ sở hạ tầng kỹ thuật cũng được đầu tư; song hành cùng các cầu Rạch Miễu, cầu Cổ Chiên, cầu Hàm Luông đưa vào hoạt động liền mạch không còn là tỉnh lẻ, phải ngăn sông lụy phà như xưa.
Nhà hát Nghệ thuật hát bội TPHCM vừa tái dựng vở hát bội thể nghiệm "Sanh vi tướng, tử vi thần" (tác giả: NSƯT Hữu Danh - Anh Kiệt, đạo diễn: NSND Trần Ngọc Giàu, biên đạo: NSƯT Xuân Quan, âm nhạc: NSƯT Hồ Văn Thành, chỉ đạo nghệ thuật: Lê Diễn). Đây là tác phẩm sân khấu hát bội phiên bản mới năm 2019, không lời, được đầu tư tái dựng phục vụ khách du lịch.
Đây là hội chợ chuyên ngành về công nghiệp phụ trợ của ngành khách sạn, du lịch có uy tín tại Ấn Độ, với sự tài trợ của nhiều thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực khách sạn du lịch.
Qua hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết 08-NQ/ TW của Bộ Chính trị về “Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”, ngành “công nghiệp không khói” của tỉnh Bạc Liêu đã có những bước tiến rất quan trọng, từng bước hiện thực hóa mục tiêu đưa Bạc Liêu trở thành một trong những trung tâm du lịch của khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).