Bãi Sậy - sông Đầm (thôn Vĩnh Bình, xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ) còn lưu giữ nét hoang sơ. Một sớm mai, thong dong thuyền trên sông Đầm, lướt qua vùng sông nước trổ đầy bông sen, bông súng đủ màu; hòa vào không khí quăng lưới, giở chươm của ngư dân với những mẻ lưới nặng cá, lươn... Tuyệt vô cùng!
(TITC) - Ngày hội du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng” năm 2019 lần 4, diễn ra từ ngày 6 - 8/7/2019, do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ phối hợp với UBND quận Cái Răng tổ chức.
Theo kế hoạch, từ ngày 26 đến 28-7 huyện Kbang sẽ tổ chức Ngày hội Du lịch năm 2019. Đây là sự kiện quan trọng nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại và quảng bá du lịch của địa phương. Đến nay, công tác chuẩn bị cho sự kiện này đang được khẩn trương hoàn tất.
Thời gian gần đây, du lịch (DL) của tỉnh thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Trước việc ngày một gia tăng số lượng khách, đặc biệt thời điểm hè - cao điểm của mùa DL sẽ tạo áp lực cho môi trường sống. Do đó, các khu, điểm DL cần tăng cường công tác bảo vệ môi trường đảm bảo DL an toàn, trong lành cho du khách.
Sở Du lịch Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch triển khai các biện pháp bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng túi ni lông, ống hút nhựa, cốc nhựa dùng một lần trong hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố. Đó là việc cần làm của ngành Du lịch khi nhiều hoạt động trong ngành tác động đáng kể đến việc tạo môi trường sạch, đẹp và văn minh hơn cho Thủ đô.
Đến Cần Thơ vào dịp đầu tháng 7, du khách sẽ có dịp tham gia Ngày hội du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng” diễn ra từ ngày 06/7 đến ngày 08/7/2019 tại khu vực Yên Thuận, phường Lê Bình, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ.
Biết tôi chuẩn bị cho chuyến tham quan Ðiện Biên, ông bạn vỗ vai bảo: “Lên Ðiện Biên mà không đến bản Phiêng Lơi thì đó là một thiếu sót lớn”. Và quả thật, có đặt chân đến bản văn hóa du lịch Phiêng Lơi, xã Thanh Minh (TP. Ðiện Biên Phủ), tôi mới hiểu được vì sao mà bạn tôi lại dành tình cảm cho mảnh đất này nhiều đến thế!
Lựa chọn hướng phát triển đảm bảo sự cân bằng, hài hòa giữa du lịch, dịch vụ và công nghiệp đang là bài toán đặt ra đối với các tỉnh Duyên hải miền Trung.
(TITC)- Nhằm tăng cường công tác quảng bá xúc tiến du lịch, thành phố Đà Lạt đã nộp đơn gia nhập và được kết nạp là thành viên Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (TPO) vào cuối tháng 5 vừa qua.
UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định số 1427/QĐ-UBND phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Với nhiều cảnh đẹp, hấp dẫn những người thích phiêu lưu khám phá, cùng sự hiếu khách và văn hóa đặc sắc của đồng bào Pa cô, Vân Kiều, thác Tà Puồng ở thôn Trăng Tà Puồng, xã Hướng Việt, huyện miền núi Hướng Hóa là một trong những điểm đến được khách du lịch lựa chọn hàng đầu khi đến Quảng Trị.
Liên hoan trình diễn các Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại sẽ chính thức khai mạc vào ngày 14/6 tới tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa).
Là hoạt động được tổ chức thường niên những năm gần đây, chương trình “Điểm hẹn mùa hè” luôn nhận được sự quan tâm, trông đợi của người dân và du khách khi đến với biển Đà Nẵng. Những hoạt động giải trí, văn hóa, thể thao biển và sinh hoạt cộng đồng sẽ góp phần mang lại một mùa hè sôi động và tạo dấu ấn dành cho du khách.
Làng văn hóa du lịch Chợ Lách, tỉnh Bến Tre, sẽ trở thành điểm nhấn du lịch của Việt Nam với lợi thế sản xuất hoa cảnh, cây giống, cây ăn quả gắn với giá trị văn hóa, lịch sử.
Từ những đặc điểm tự nhiên, phương thức canh tác độc đáo cùng với sự đa dạng về văn hóa ẩm thực của đồng bào các dân tộc thiểu số…đã tạo cho Hà Giang cơ hội lớn trong phát triển các loại hình du lịch cộng đồng.