Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từng phát biểu tại chương trình khai mạc Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc-Di sản văn hóa Việt Nam”, năm 2019: Nguồn lực lớn nhất của Tổ quốc ta chính là gần 100 triệu đồng bào trong và ngoài nước thuộc 54 dân tộc anh em.
“See you in Đà Nẵng” (tạm dịch: Hẹn gặp tại Đà Nẵng) là tên một chiến dịch được Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố triển khai trong thời gian cách ly xã hội 15 ngày (từ ngày 1 đến ngày 15/4). Chiến dịch này được thực hiện nhằm quảng bá, giới thiệu những điểm đến, những khung cảnh đẹp của Đà Nẵng và thành phố luôn chờ đón du khách sau khi Covid-19 được đẩy lùi. Chiến dịch này đã thu hút đông đảo sự quan tâm của nhiều bạn trẻ, du khách trong nước và quốc tế trên các trang mạng xã hội...
Phát huy những kết quả đạt được từ đầu năm tới nay, trong thời gian tiếp theo, ngành du lịch tỉnh Long An sẽ tiếp tục phối hợp triển khai thực hiện công tác quản lý nhà nước về du lịch với Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã và thành phố ; hướng dẫn thủ tục, hồ sơ thẩm định, xếp hạng các khách sạn trên địa bàn; cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch; cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa theo quy định Luật Du lịch 2017.
Cao Bằng xác định du lịch là một trong ba đột phá chiến lược để phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2020 – 2025
(TITC) - Ngày 9/4/2020, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng đã ký văn bản số 1399/BVHTTDL-TCDL gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc đề xuất bổ sung các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành Du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Chịu tác động mạnh từ dịch bệnh COVID-19, có thể nói, ngành du lịch Việt Nam (DLVN) thời gian này đang “tê liệt” cục bộ. Những người làm du lịch chấp nhận thiệt hại, với quan điểm biến thách thức thành cơ hội và phải hành động, với lạc quan tin tưởng, rằng đây cũng chỉ là bước lùi để khởi động cho bước tiến dài và xa hơn, đặc biệt là dưới sự trợ giúp của công nghiệp 4.0.
Trong những ngày qua, các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch cho khách; nắm tình hình sức khỏe, hành trình của khách du lịch để chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Chiều 3-3, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng ký kết hợp tác với Công ty TNHH Sunrise Group Asia (Sunrise Danang) nhằm tăng cường công tác hỗ trợ du khách Nhật Bản cũng như phối hợp trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại thị trường Nhật.
Cho đến thời điểm này, Đà Lạt - Lâm Đồng khẳng định vẫn là điểm đến du lịch an toàn và thân thiện, luôn sẵn sàng đón tiếp và phục vụ du khách trong và ngoài nước. Nhưng, ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã tác động rất nặng nề đến du lịch nói chung và du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng nói riêng...
Sở Du lịch Hà Nội ban hành Kế hoạch phối hợp công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động du lịch và giải quyết kiến nghị, phản ánh của khách du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020.
Bình Dương ban hành kế hoạch phát triển tuyến du lịch đường sông đến năm 2030, tạm dừng hoạt động các di tích, khu du lịch để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tiềm năng phát triển du lịch Bình Dương là tin tức du lịch tại tỉnh Bình Dương vừa qua.
UBND tỉnh Đồng tháp vừa có văn bản thống nhất giao UBND TP Sa Đéc làm chủ đầu tư xây dựng Đề án Làng Văn hóa du lịch Sa Đéc.
Đồng Nai ban hành Kế hoạch phát triển du lịch năm 2020, khai thác tour du lịch nội tỉnh, phát triển ứng dụng du lịch thông minh phục vụ du khách là các tin tức du lịch nổi bật tại tỉnh Đồng Nai.
Dù Lâm Đồng tới thời điểm này chưa có trường hợp nào dương tính với COVID-19 nhưng ngành du lịch TP Đà Lạt cũng lâm vào hoàn cảnh khó khăn thời gian qua. Theo ghi nhận của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Lâm Đồng, trong dịp tết du khách đến Đà Lạt chỉ đông tương đương ngày thường. Trong tháng 2, tức thời điểm sau tết, có khoảng 30.000 phòng khách sạn từ 2 sao trở lên bị hủy.
Du lịch được coi là ngành “công nghiệp không khói” mang lại lợi ích kinh tế cao, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế, bảo tồn giá trị văn hóa. Với lợi thế của vùng, du lịch Hà Nội những năm gần đây đã phát triển theo hướng mới gắn với nông nghiệp sinh thái. Mô hình này vừa khai thác được thế mạnh vừa mang lại giá trị cao.