Sau khi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”, nhiều địa phương trong cả nước đã nhanh chóng liên kết, cùng cam kết đồng lòng tạo vùng du lịch và hấp dẫn, tung chương trình kích cầu với nhiều chính sách khuyến mãi có thể nói “có một không hai” để thu hút du khách, phục hồi ngành du lịch trong nước sau cú “đánh bồi” lần 2 của đại dịch Covid-19.  
Thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) vừa có buổi gặp mặt trao đổi với đại diện các doanh nghiệp nhằm tìm giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là du lịch.
Ngày 1/10, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội cho biết, Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội (1010 - 2020).
Vân Hồ là huyện miền núi ở Sơn La, được tách ra từ huyện Mộc Châu năm 2013 với 14 xã. Tận dụng thế mạnh do thiên nhiên ưu đãi, trong giai đoạn từ năm 2020 đến 2025, Huyện ủy và chính quyền huyện Vân Hồ quyết tâm phát triển tiềm năng du lịch địa phương theo hướng du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa gắn liền với truyền thống sản xuất nông nghiệp và bản sắc văn hóa dân tộc đa dạng.
Sau hơn bốn năm triển khai Nghị quyết 06-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về "Phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo", du lịch Hà Nội đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trước những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, ngành du lịch đang điều chỉnh một số định hướng, chiến lược thu hút khách hàng để thực hiện tốt các yêu cầu Nghị quyết đề ra, phát triển du lịch bền vững.
Trạng thái “bình thường mới” do tác động của dịch bệnh Covid-19 đã tạo ra nhiều xu hướng du lịch mới, trong đó “Chuyển đổi số” được coi là lựa chọn phù hợp với xu thế quốc tế, vừa góp phần phục hồi ngành du lịch, vừa phòng chống dịch hiệu quả.
Chủ động và sáng tạo, các doanh nghiệp du lịch đang tìm mọi cách để tiếp cận du khách với những gói sản phẩm hấp dẫn cả về giá cả, dịch vụ và điểm đến.
Đẩy mạnh liên kết cùng phát triển du lịch giữa các doanh nghiệp du lịch Hà Nội, giữa du lịch Hà Nội và các địa phương có vai trò hết sức quan trọng để thu hút kích cầu khách du lịch nội địa tới Hà Nội trong thời gian tới.
Ngành Du lịch Thủ đô đang kỳ vọng một kịch bản sớm phục hồi và phát triển lại sau khi dịch Covid-19 tại Việt Nam cơ bản được kiểm soát từ giữa tháng 9. Dự kiến năm 2020 phấn đấu đón lượng khách nội địa đạt từ 50%-60% so với năm 2019, tương đương từ 7,1-8 triệu lượt khách nội địa.
Ninh Bình được biết đến là mảnh đất có nhiều thắng cảnh hùng vĩ, nơi có Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới - Danh thắng Tràng An, các điểm đến hấp dẫn và nhiều loại hình du lịch độc đáo. Để đưa hình ảnh du lịch Ninh Bình đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế, những năm gần đây ngành du lịch Ninh Bình đã thúc đẩy mạnh mẽ việc chuyển đổi số, ứng dụng số hóa vào phát triển du lịch thông minh.
Theo nhận định của các chuyên gia, du lịch chỉ có thể phục hồi sau khi dịch bệnh Covid-19 trên thế giới được kiểm soát và các hoạt động giao thương kinh tế thế giới trở lại bình thường. Vì vậy, ngành Du lịch đã và đang chuẩn bị các giải pháp xúc tiến, quảng bá du lịch, sẵn sàng thu hút và đón khách quốc tế ngay khi điều kiện cho phép.
Nhằm thu hút khách du lịch đến Bà Rịa - Vũng Tàu những tháng cuối năm 2020, Sở Du lịch thông qua Hiệp hội Du lịch vận động các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, nhà hàng, cửa hàng lưu niệm… đồng loạt giảm giá từ 10% đến 30% dịch vụ cho du khách từ nay đến cuối năm 2020 theo nhiều mức khác nhau.
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 326/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 sáng ngày 11/9.
Nằm ở độ cao 916m so với mực nước biển, có diện tích lưu vực rộng 2.400ha, hồ Pá Khoang là điểm nhấn quan trọng trong du lịch sinh thái của tỉnh Ðiện Biên.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 Quảng Ninh, Lào Cai quyết định miễn, giảm phí tham quan các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.