Là huyện biên giới của tỉnh Hà Giang với điểm xuất phát thấp, trong mấy năm qua, Hoàng Su Phì đã phát huy được tiềm năng thế mạnh, phát triển vượt bậc và đến nay đã mang diện mạo mới.
Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, ngay khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt, để góp phần khôi phục thị trường du lịch nội địa, thành phố đã tập trung đầu tư phát triển thêm ba sản phẩm du lịch đường sông mới, xuất phát từ bến Bạch Đằng (quận 1) đi các quận 9, quận 7 và Bình Quới (Bình Thạnh).
Năm 2019, xã Phiêng Ban (huyện Bắc Yên) là xã vùng 3 đầu tiên của tỉnh được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Những năm qua, với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự tham gia tích cực của người dân, du lịch xã Phiêng Ban có bước phát triển vượt bậc, đóng góp đáng kể vào phát triển kinh tế - xã hội, tạo sinh kế giúp người dân nâng cao thu nhập.
(TITC) – Ngày 10/7/2020, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch.
Trong vài năm trở lại đây, loại hình du lịch nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đã có những bước phát triển rất khả quan, đem lại nguồn thu ổn định cho nông dân, doanh nghiệp và đóng góp cho kinh tế địa phương.
Từ ngày 10/7, tỉnh Quảng Ninh chính thức thực hiện chính sách giảm 50% giá vé thu phí vào điểm tham quan lưu trú trên vịnh Hạ Long. Thời gian áp dụng từ ngày 10/7 đến 30/9/2020.
Cồn Cỏ là một báu vật của thiên nhiên ban tặng cho ngư dân các vùng biển gần xa nghỉ ngơi hoặc chở che khi biển nổi cơn giận dữ. Gần đây nó còn là điểm khám phá cho khá nhiều bạn trẻ và du khách quốc tế.
Ngày 10-7, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức cuộc họp với các đơn vị lữ hành để triển khai Kế hoạch kích cầu du lịch nội địa thành phố Hà Nội từ nay đến cuối năm 2020.
(TITC) - Theo thông tin từ Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, sau 1 tháng triển khai chương trình kích cầu du lịch "Danang Thank You" tổng lượng khách du lịch đến Đà Nẵng trong tháng 6/2020 ước đạt 454.764 lượt, tăng 85% với tháng 5/2020.
Chương trình famtrip “Khảo sát sản phẩm du lịch cộng đồng tại Ninh Thuận 2020” với chủ đề: “Ninh Thuận - Lung linh sắc màu” do Sở VHTT&DL cùng Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch, Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận tổ chức từ ngày 7-10.7, với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp lữ hành, du lịch trên cả nước.
Hơn 2.000 vận động viên tranh tài ở nhiều nội dung chạy Marathon đã làm cho hòn đảo Lý Sơn vốn yên bình giữa biển khơi trở nên rộn ràng.
Hơn 30.000 người đã trải nghiệm chương trình kích cầu "Quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020"
Lễ đón nhận Bằng ghi danh của UNESCO di sản văn hóa phi vật thể "Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam" và Lễ hội Thành Tuyên năm 2020; Vai trò của các ngành công nghiệp văn hóa trong phát triển kinh tế - xã hội tại tỉnh Yên Bái được nâng lên; Lạng Sơn tăng cường công tác lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác quản lý và tổ chức lễ hội là những thông tin văn hóa đáng chú ý.
(TITC) – Ngày 11/6/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 91/NQ-CP về Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2020, báo cáo tình hình kinh tế-xã hội tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2020 và chỉ đạo các Bộ, Ban, Ngành thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế-xã hội.
Đại dịch COVID-19 đã có tác động tiêu cực đến nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội, nhất là du lịch, lượng khách và doanh thu du lịch 4 tháng đầu năm 2020 của cả nước nói chung và các tỉnh, thành phố nói riêng bị sụt giảm nghiêm trọng, nhiều doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng phải ngừng hoạt động. Đến nay, tình hình dịch bệnh đã cơ bản được khống chế thành công tại Việt Nam, nhiều hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội đã trở lại bình thường, du lịch cũng đã bắt đầu có dấu hiệu hồi sinh.