Một số tỉnh, thành phố là các trung tâm du lịch đã mở cửa trở lại các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế-xã hội.
Quần thể danh thắng Yên Tử có thể sẽ là Di sản thế giới đầu tiên của Việt Nam phân bổ trên 3 địa phương khác nhau: Quảng Ninh, Hải Dương và Bắc Giang
Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings) vừa thông báo xác lập 5 danh hiệu cho ẩm thực Việt Nam.
Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long luôn được xác định là động lực phát triển du lịch của thành phố Hạ Long và tỉnh Quảng Ninh. Do đó, thời gian qua, công tác bảo tồn, phát huy giá trị của Vịnh Hạ Long luôn được đặt lên hàng đầu.
Từ ngày 01- 30/9/2020 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra các hoạt động tháng 9 với chủ đề “Vui Tết độc lập”, với các hoạt động hàng ngày, cuối tuần, kỷ niệm 75 năm Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2020).
Khu Di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào (xã Tân Trào, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) được biết đến như là “Thủ đô Khu giải phóng”, “Thủ đô kháng chiến” khi được Bác Hồ và Trung ương Đảng chọn làm căn cứ cách mạng để chuẩn bị cho cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945 và kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Nhiều năm qua, nơi đây trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn du khách...
Sân chim Vàm Hồ thuộc địa phận các xã Mỹ Hòa, Tân Mỹ và Tân Xuân, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre, có diện tích trên 67ha. Sân chim được khai thác du lịch từ năm 1986, với địa thế khá lý tưởng khi nằm cạnh cửa sông Ba Lai xuôi ra biển Đông; đang sở hữu trên 120 loài chim quý hiếm như: cò, vạc, cồng cộc, diệc xám, quắm trắng, le le… cùng nhiều loại thú hoang như trăn, rắn, sóc, chồn, dơi, kỳ đà…
Tháng 7 (âm lịch), những dòng nước chở nặng phù sa tràn về bồi đắp cho đồng bằng châu thổ. Khi ấy, bạn có thể đến An Giang để khám phá những điểm du lịch độc đáo gắn với mùa nước nổi và có trải nghiệm mới mẻ về một miền Tây thân thương, chất phác.
Quảng Ninh là một trong những địa phương tiên phong trên cả nước triển khai các giải pháp du lịch thông minh. Hạ tầng du lịch thông minh của Quảng Ninh cũng đang dần hoàn thiện dựa trên “bệ phóng” của đô thị thông minh.
Cho đến lúc này, “làn sóng thứ hai” của đại dịch Covid-19 đã hiện diện tại Việt Nam và cả nước đang cố gắng đẩy lùi sự lây lan của nó. Trong nỗ lực chung đó, có những ngành kinh tế chịu thiệt hại nặng nề, đặc biệt là ngành du lịch.
Dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến nhiều ngành kinh tế, trong đó có lĩnh vực du lịch. Tuy nhiên, với yêu cầu mới, du lịch đang nỗ lực tìm kiếm giải pháp để vượt qua khó khăn, thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch an toàn, vừa phát triển kinh tế - xã hội.
Tạo lập môi trường kinh doanh an toàn, lành mạnh, công bằng và thuận lợi cho doanh nghiệp vừa là nhiệm vụ, vừa là yêu cầu đặt ra trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội hiện nay. Điều này càng đúng với lĩnh vực du lịch, khi ngành "công nghiệp không khói" vốn đã được định hướng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.
Ngày 28/7/2020, UBND Tp. Huế ban hành Quyết định số 4483/QĐ-UBND phê duyệt Đề án thí điểm chợ đêm Đông Ba.
Nhân kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 – 19/8/2020) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2020), Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam phối hợp với Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước, Bảo tàng Lịch sử quốc gia Việt Nam sẽ tổ chức khai mạc triển lãm chuyên đề “Cách mạng Tháng Tám – Mốc son lịch sử”.
Hà Quảng là huyện nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Cao Bằng, có nhiều di tích lịch sử cách mạng như: Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, Khu di tích lịch sử Kim Ðồng, điểm di tích Hang Phia Nọi, di tích Lũng Loỏng...