Xác định bảo tồn văn hóa các dân tộc thiểu số (DTTS) là một nhiệm vụ có vai trò rất quan trọng trong chiến lược phát triển KT-XH của địa phương, thời gian qua, huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) triển khai nhiều giải pháp thiết thực, tác động tích cực đến ý thức bảo tồn, gìn giữ và phát huy những nét văn hóa đặc sắc trong cộng đồng các DTTS trên địa bàn.
(TITC) - Bộ VHTTDL vừa ban hành Kế hoạch truyền thông, quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh nhằm truyền thông về mục đích, ý nghĩa, hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2023, cũng như quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của tỉnh Bình Thuận nói riêng và Việt Nam nói chung.
Di sản văn hóa được coi là nguồn tài nguyên vô giá tạo nên sức hút riêng cho du lịch mỗi địa phương. Khai thác văn hóa dân tộc phục vụ phát triển du lịch góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống là nhiệm vụ quan trọng được tỉnh quan tâm thực hiện nhằm hiện thực hóa chủ trương "lấy văn hóa để phát triển du lịch, lấy du lịch để bảo tồn phát triển văn hóa".
Thực hiện Nghị quyết về phát triển du lịch thành ngành kinh tế ngày càng chiếm tỷ trọng cao trong nền kinh tế. Tỉnh Bắc Giang phấn đấu đến năm 2030 đón được 7,5 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt 7,5 nghìn tỷ đồng, tạo ra khoảng 10 nghìn việc làm cho lao động địa phương. 
Lễ hội Tây Thiên là một trong những lễ hội lớn của Tam Đảo nói riêng và Vĩnh Phúc nói chung, được tổ chức vào ngày Rằm tháng 2 âm lịch hằng năm. Năm 2023, dịch Covid-19 được kiểm soát, lễ hội được tổ chức cả phần lễ và phần hội, khai mạc vào ngày 06/3 (tức ngày 15/2 âm lịch), diễn ra trong 3 ngày với nhiều điểm mới hấp dẫn, đặc sắc.
Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch triển khai chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng năm 2023 với mục tiêu thu hút khoảng 1-1,5 triệu lượt khách nội địa, quốc tế đến tham quan du lịch Đà Nẵng, đặc biệt vào dịp lễ 30/4 và 01/5, dịp hè và Tết; huy động hơn 1 triệu người tham gia tương tác với chương trình.
Những năm gần đây, liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương, vùng, miền đã được chú trọng và được coi là “cái bắt tay” đáng mong đợi trong phát triển du lịch. Bên cạnh việc bắt tay cùng nhau vượt khó, các mối liên kết còn đang tạo ra sự đa dạng, phong phú trong các sản phẩm du lịch.
Đón được nhiều đoàn khách với số lượng lớn, bao gồm khách quốc tế và khách nội địa đến thăm quan, nghỉ dưỡng. Các sản phẩm du lịch tiếp tục được nâng cao chất lượng và xây dựng thêm sản phẩm mới. Một số huyện trọng tâm về du lịch tâm linh (Đà Bắc, Lạc Thủy, Cao Phong, Tân Lạc) đã khôi phục, duy trì tốt hoạt động tại các khu, điểm di tích, thờ tự… Đó là những tín hiệu vui từ hoạt động du lịch của tỉnh Hòa Bình trong những tháng đầu năm.
Trong các hình thức sinh hoạt cộng đồng, lễ hội vùng, làng là nét văn hóa rất đặc trưng. Lễ hội bao giờ cũng hướng đến một nhân vật được suy tôn là nhân thần hay thiên thần. Đó là hình ảnh hội tụ đầy đủ những phẩm chất cao đẹp nhất của con người, giúp con người nhớ về cội nguồn, hướng thiện và tạo dựng một cuộc sống yên vui, tốt lành. Theo số liệu của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Hà Nam có 209 lễ hội. Hầu hết các lễ hội đều được tổ chức vào đầu xuân và vẫn giữ được các yếu tố của lễ hội truyền thống.
Tết rừng Nà Hẩu (Văn Yên - Yên Bái) năm nay được tổ chức gắn với Ngày hội văn hóa dân tộc Mông. Trong 2 ngày 18, 19/02, nhiều du khách đã tìm đến với Nà Hẩu để không chỉ cùng tìm hiểu về nét độc đáo trong Tết rừng Nà Hẩu mà còn được trải nghiệm nhiều mô hình, hoạt động đậm bản sắc dân tộc của người Mông nơi dây.
Với mục tiêu đón 5 triệu lượt khách du lịch, từ đầu năm 2023, ngành du lịch Bình Định đã triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp (DN) kinh doanh du lịch tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng phục vụ, xây dựng hình ảnh an toàn, thân thiện đối với du khách.
Năm 2023, Sóc Trăng phấn đấu đón 2,3 triệu lượt khách, trong đó khoảng 64 ngàn lượt khách quốc tế, khách lưu trú 400 ngàn lượt. Tổng doanh thu từ khách du lịch khoảng 1.008 tỷ đồng...
Trong tháng đầu tiên của năm 2023, Kon Tum đón khoảng 350.000 lượt khách du lịch, cho thấy bước khởi đầu thuận lợi và đầy ấn tượng của ngành du lịch Kon Tum. Trong bối cảnh ngành du lịch cả nước đang tái khởi động mạnh mẽ, bức tranh du lịch tỉnh Kon Tum tiếp tục hứa hẹn sự bứt phá mạnh trong thời gian tới.
Vĩnh Phúc không chỉ hấp dẫn du khách bởi những danh lam thắng cảnh hùng vĩ mà nơi đây đang dần phát triển dịch vụ du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng với hành trình tham quan và tìm hiểu nền văn hóa đặc sắc của các làng quê. Phong tục tập quán được phản ảnh qua các lễ hội truyền thống trong năm cũng là điểm nổi bật tạo nên ấn tượng đẹp đối với du khách khi ghé thăm mảnh đất tươi đẹp này.
Năm 2022 đã đánh dấu sự phục hồi và phát triển du lịch của thành phố Yên Bái (tỉnh Yên Bái): đón và phục vụ 162.700/100.000 lượt khách, bằng 162,7% kế hoạch giao, doanh thu đạt 122,53/77 tỷ đồng, bằng 159,13% kế hoạch giao. Kết quả đó cho thấy sự nỗ lực, năng động, sáng tạo của thành phố Yên Bái trong tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ.