Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn đã xây dựng các sản phẩm tiếp tục kích cầu, quảng bá du lịch. Trong đó, tập trung vào hai hoạt động chính là chương trình “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại” và thuyết minh trực tuyến giới thiệu “Mỹ Sơn - Vùng đất của những câu chuyện” để chuẩn bị phục vụ khách du lịch tại đây.
Những năm gần đây, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, những chuyến du lịch trong ngày tại các địa điểm ven thành phố được nhiều người ưa chuộng.
Với trên 80% đồng bào dân tộc Thái sinh sống, xã Bao La (Mai Châu, Hòa Bình) có khí hậu mát mẻ, địa hình bao quanh bởi núi đồi, ruộng bậc thang, thác nước và những dòng suối uốn lượn chảy quanh năm… Đó là những tiềm năng, lợi thế sẵn có để địa phương khai thác phát triển du lịch, trong đó, điểm nhấn là xây dựng thương hiệu du lịch cộng đồng (DLCĐ).
Người Tày ở Văn Bàn (Lào Cai) có bề dày về văn hóa truyền thống và đậm đà bản sắc. Trong đó, nghề truyền thống làm sản phẩm may mặc và các vật dụng hàng ngày đang được bảo tồn và phát huy giá trị, vừa góp phần giữ gìn nét đẹp, vừa trở thành hàng hóa bán ra thị trường.
Trên lĩnh vực phụ trách, hoạt động thông tin đối ngoại luôn được ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận quan tâm tập trung đẩy mạnh quảng bá bằng nhiều hình thức.
UBND tỉnh Bến Tre xác định lộ trình, giải pháp từng bước phục hồi hoạt động du lịch (DL) tỉnh những tháng cuối năm 2021 và năm 2022 theo hướng thích ứng an toàn với dịch Covid-19 và theo nguyên tắc “An toàn tới đâu thì mở cửa tới đó và mở cửa thì phải an toàn”.
Để đẩy mạnh truyền thông mở cửa đón khách du lịch quốc tế, Tổng cục Du lịch chính thức triển khai Chiến dịch xúc tiến, quảng bá mang tên “Live fully in Vietnam” gắn với bộ nhận diện thương hiệu du lịch quốc gia Vietnam - Timeless Charm.
So với những địa điểm nổi tiếng được giới trẻ đam mê trekking (loại hình thể thao leo núi) liệt kê vào danh sách "phải chinh phục" thì đỉnh Phia Po (Lạng Sơn) chỉ thuộc hàng “đàn em” về độ cao, độ dốc và độ khó. Nhưng đừng vội coi thường, Phia Po sẽ khiến những cao thủ trekking cũng phải dè chừng bởi độ nguy hiểm, sự thay đổi liên tục về mặt địa hình và đặc biệt là phong cảnh hoang sơ, hùng vĩ và đầy thơ mộng này...
Để vừa thích ứng an toàn phòng, chống dịch trong trạng thái bình thường mới, vừa tăng cường giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Bình Thuận an toàn - hấp dẫn đến các thị trường khách tiềm năng trong và ngoài nước, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Bình Thuận có kế hoạch tham gia các hội chợ, sự kiện du lịch trực tuyến tại Bà Rịa - Vũng Tàu và TP.HCM.
Thực hiện Chương trình hành động số 22-CTr/TU ngày 20/7/2017 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, trong 4 năm qua, tỉnh Bến Tre đã tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá du lịch và hợp tác, liên kết với các thành phố và các tỉnh trong khu vực, thông tin, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ du lịch Bến Tre đến du khách trong và ngoài nước.
Rất đông du khách đến tham quan xã Nhơn Lý (TP Quy Nhơn, Bình Định) đã bỏ qua vùng gành đá sát bên cạnh bến cá Nhơn Lý. Thật đáng tiếc vì nơi đây rất dễ đến, có nhiều khuôn hình đẹp; ngồi ngắm biển, núi ở khu vực này bạn sẽ thấy Nhơn Lý có vẻ đẹp rất riêng.
Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng là quan điểm chỉ đạo của tỉnh, tiếp tục tạo thêm động lực, điều kiện để du lịch Hậu Giang phát triển đúng tiềm năng.
Vừa qua, UBND tỉnh Bạc Liêu ban hành Kế hoạch số 167/KH-UBND về việc phục hồi hoạt động du lịch do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Chủ động hội nhập quốc tế về văn hóa để quảng bá các giá trị văn hóa của Việt Nam ra thế giới, tiếp thu tinh hoa văn hóa của nhân loại nhằm xây dựng nền văn hóa và con người Việt Nam phát triển toàn điện, nâng cao vị thế, uy tín quốc tế của đất nước, góp phần bảo đảm sự phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Đó là mục tiêu của Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam.
Ngày 10/11, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành văn bản số 7987/PA-UBND về Phương án đón khách du lịch quốc tế đến tỉnh Quảng Nam nhằm từng bước phục hồi ngành du lịch và các ngành kinh tế, dịch vụ liên quan, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương và quảng bá hình ảnh Quảng Nam - điểm đến an toàn và hấp dẫn.